Tâm sự - chia sẻ 2010-03-31 12:40:37

Những tình huống “bà nói gà, ông hiểu vịt”


Cũng có khi lời vàng ý ngọc của bạn bị chồng hiểu sai méo mó, cho dù bạn là người phụ nữ rất mực yêu chồng thương con, biết lo lắng cho gia đình.




“Gia đình anh ghét em”


Chồng bạn sẽ hiểu thành: “Gia đình anh thật khác người, họ không thích em là lỗi của anh đấy”.



Vậy sao bạn không thử nói theo cách khác mềm mỏng hơn: “Em muốn gần gũi với gia đình anh hơn, em nên làm gì bây giờ?”.



“Anh nên dành nhiều thời gian hơn cho con”



Chồng sẽ hiểu: “Anh là một người cha tồi!”



Bạn nghĩ rằng chồng mình quá bận rộn, hoặc không biết cách chăm con nên mới đề nghị như thế. Nhưng thực ra, dù bận rộn mấy, chồng bạn cũng không quên nhiệm vụ của mình đâu.



Hãy tinh tế và bạn sẽ nhận ra kĩ năng chăm sóc con của chồng cũng rất đặc biệt. Chẳng qua là bạn hơi khắt khe khi cách làm ấy không phù hợp với yêu cầu bạn đặt ra mà thôi.



Với lời gợi ý: “Các con thực sự thích anh hơn em đấy. Anh nghĩ ra vài trò hay hay cùng chơi với con để em làm bếp nhé!”, bạn sẽ thấy chồng trở nên rất nhiệt tình.



“Việc nhà lúc nào cũng đổ hết lên đầu tôi”



Chồng hiểu: “Anh lười đến thế là cùng!”



Chẳng có ông chồng nào lại vô cảm đến mức ấy. Có thể chàng không đụng tay vào mấy công việc tề gia nội trợ, nhưng bạn có nhớ chiếc bóng đèn cháy ở trong bếp là do ai thay không? Hay cái xe đạp cọc cạch của con do ai siết lại xích?



Vì thế hãy tâng bốc chàng: “Em không ngờ anh lại sửa được cái quạt tưởng bỏ đi ấy đấy. Lần tới anh sửa giùm em cái máy sấy nhé!” như thế chàng sẽ càng hào hứng với công việc nhà hơn.



“Anh chỉ suốt ngày bạn với bè”



Chồng hiểu thành: “Anh coi bạn bè quan trọng hơn cả tôi ấy nhỉ!”



Chung quy là tại chồng cho rằng bạn không mấy hứng thú với các phi vụ bóng bánh hay chơi bài của mấy gã đàn ông, nên chẳng mấy khi chịu dẫn bạn theo cùng. Sao bạn không chủ động “em thấy ghen tị khi anh xem bóng đá mà không rủ em đi cùng đấy nhé! Lần tới chúng ta rủ bạn anh cùng đi nhé!”, chàng sẽ không bỏ rơi bạn ở nhà cuối tuần đâu.



“Anh không coi tôi ra gì cả”



Chồng hiểu: “Anh không hề yêu tôi”



Phụ nữ lúc nào cũng muốn chồng khẳng định tình yêu với họ bằng những lời hoa mĩ, đàn ông thì lại có xu hướng thể hiện bằng hành động. Vì thế mà đôi khi họ thường lạc nhịp với nhau trong những cung bậc tình cảm. Hãy mạnh dạn nói thẳng với chồng điều bạn muốn: “Đôi khi em muốn nhận được những lời khen hay an ủi của anh cho những nỗ lực mà em đã cùng anh tạo ra để xây đắp gia đình nhỏ bé này, có được không anh?” chắc chắn chồng sẽ hiểu rõ điều bạn mong muốn.



“Anh thì lúc nào cũng chỉ biết đến công việc”



Chồng hiểu: “Anh yêu công việc còn nhiều hơn là yêu tôi”



Chồng cũng hiểu bạn sẽ không hài lòng khi họ quá đam mê công việc. Nhưng thay vì chỉ trích, bạn hãy cho chồng biết anh ấy có mặt ở nhà quan trọng tới mức nào, và cùng thỏa hiệp: “Em biết anh rất yêu công việc, nhưng hãy cố gắng về sớm và thưởng thức tài nghệ nấu ăn của mẹ con em”. Chắc chắn chồng sẽ không làm bạn và con thất vọng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)