Sao Việt 2012-09-25 05:53:40

Những thổ lộ chân thành nhất của Thủy Top về gia đình


Bất chợt gặp Thủy Top giữa ngày Hà Nội trở gió, khi Thủy chuẩn bị ra phi trường để sang Mỹ, tiếp tục hành trình du học của mình. Trong cái gió trở mình ấy, Thủy bỗng đẹp một cách mong manh, là lạ. Chắc chắn một điều, ai gặp cô hotgirl đình đám sẽ phải thấy ngay rằng Thủy khác xưa khá nhiều, kín đáo, nữ tính, đằm thắm hơn xưa… Thủy nói, cô đã thay đổi, có thể gọi đó là sự thay đổi của những suy nghĩ đã chín hơn, đằm đượm hơn.


Lý do sống trên đời là để được hạnh phúc

Thủy top thuộc thế hệ hotgirl đầu tiên của Việt Nam. Có lẽ cũng nhờ Thủy và một số cô gái cùng thế hệ mà công chúng biết thế nào là hai chữ “hotgirl”. Hotgirl được hiểu theo khái niệm những cô gái trẻ nóng bỏng, xinh đẹp và luôn gây chú ý.

Nếu nhớ không nhầm thì chỉ sau khoảng 2 bộ hình được chụp theo cách có đầu tư về ý tưởng, cùng với việc khoe vòng 1 rất sexy, táo bạo, Thủy top nhanh chóng trở thành một hiện tượng.

Đã từng có rất nhiều tờ báo phải mất công đi lý giải về lý do nổi tiếng của Thủy. Tổng kết lại thì có thể nhìn thấy đó là cách tiến vào showbiz một cách ngoạn mục và đầy thông minh của một cô gái biết tận dụng lợi thế hình thể của mình, luôn biết làm những điều mới mẻ để công chúng phải dõi theo…

Sau này, có khá nhiều cô gái đã cố gắng học theo cách của Thủy để mưu cầu sự nổi tiếng, nhưng, gần như không có sự học theo nào đi được đến đỉnh cao như Thủy.




Thủy top thuộc thế hệ hotgirl đầu tiên của Việt Nam. Có lẽ cũng nhờ Thủy và một số cô gái
cùng thế hệ mà công chúng biết thế nào là hai chữ “hotgirl”.



Nhưng rồi đùng một cái, khi vẫn đang ở đỉnh cao của vị trí một hotgirl, với vòng 1 được coi là hấp dẫn nhất showbiz, Thủy bỏ ngang để đi du học. Rất nhiều người tiếc bởi họ cho rằng nếu Thủy “ở nhà”, tiếp tục việc hoạt động nghệ thuật như cô đang làm, Thủy sẽ có những bước tiến mới, bước tiến của một hotgirl lên vị trí của một ngôi sao.

Dù có thế nào thì Thủy vẫn cứ đi Mỹ du học và mỗi ngày khán giả nhận thấy sự thay đổi dần dà của cô qua hình ảnh cập nhật trên các trang báo. Thi thoảng, Thủy vẫn về nước tham gia một vài hoạt động nghệ thuật, nhưng không nhiều.

Lần này thì cô quyết định ra mắt một MV ca nhạc đầu tay có tên “Ký ức của tôi” của mình trước khi trở lại Mỹ, đánh dấu việc chính thức trở lại showbiz với vai trò ca sĩ.

Từ nhỏ, Thủy đã mong muốn mình được trở thành ca sĩ và giờ đây cô mới có điều kiện thực hiện giấc mơ đó. Thủy tâm tình, cô muốn chuẩn bị thật kỹ mọi thứ trước khi xuất hiện, từ việc học hát đến đầu tư những sản phẩm.




Nhưng rồi đùng một cái, khi vẫn đang ở đỉnh cao của vị trí một hotgirl, với vòng 1
được coi là hấp dẫn nhất showbiz, Thủy bỏ ngang để đi du học.



Cô không muốn làm và sống hời hợt, cô muốn khán giả phải biết đến mình với tư cách một nghệ sĩ hết mình với nghề và luôn nỗ lực không ngừng cho công việc. Cô cho rằng bây giờ showbiz cũng như thế giới người trẻ quá dễ dàng bị ảo vọng trong cuộc sống, chỉ cần có một chút tên tuổi là họ dễ dàng và dễ dãi với nghề nghiệp.

Sống trong ảo vọng chính là điều khiến nhiều người trẻ dễ sai lầm nhất. Thủy đã từng đi qua những năm tháng đó, từng chợt cảm thấy mình lạc lối giữa những hư danh và đã có những lúc, chính Thủy cảm thấy chán nản với thế giới đầy ảo ảnh đó.

Và khi đó mặc dù có trong tay rất nhiều hợp đồng quảng cáo, nhiều lời mời dự event dễ dàng kiếm tiền, nhưng Thủy đã quyết định dừng mọi việc lại để đi du học. Thủy chia sẻ:

“Khi còn quá trẻ, chưa đủ trình độ và tâm lí để đối mặt với những hào quang ảo ảnh rồi cứ tiếp tục sống trong đó thì sẽ rất dễ bị hôn mê về tâm lí. Đó là trạng thái cực nguy hiểm khi bị cuốn vào guồng quay rồi để lạc lối.

Rất may mắn, tôi đã kịp thời tỉnh táo để tìm được lối thoát, để có cơ hội tôi luyện khả năng, ý chí và tinh thần của bản thân. Theo tôi, đó mới là cái giá trị cốt lõi của đời người chứ không phải sự hào nhoáng tức thời”. Thủy đã “lớn” từ những suy nghĩ đó.




Thủy muốn sự trở lại của mình phải hoàn toàn khác biệt, Thủy cũng muốn đưa
vào dĩ vãng cái tên “Thủy Top” để bắt đầu chinh phục showbiz với cái tên
khai sinh của mình là Huỳnh Minh Thủy.



MV đầu tay “Ký ức của tôi” diễn tả hình ảnh của một cô gái bước sang tuổi trưởng thành nhưng luôn thấy dằn vặt về quá khứ đã có những sai lầm của mình. Những nỗi niềm của cô gái trong MV cũng phần nào chính là nỗi niềm của cuộc sống Thủy.

Không phải là Thủy đã có những sai lầm trong quá khứ, chỉ là cô chợt thấy mình đã trải qua những nông nổi, dại khờ của một thời tuổi trẻ. Tất nhiên, nông nổi và ngốc nghếch là những hành động mà ai cũng đã từng phải trải qua một thời để tôi luyện bản thân ở thì hiện tại.

Những tính cách đó thú vị, nhưng lại khiến một cô gái trưởng thành phải suy nghĩ, trăn trở. Và sự trở lại của Thủy đã hoàn toàn khác biệt, khác với cô hotgirl ngày nào, Thủy cũng muốn đưa vào dĩ vãng cái tên “Thủy Top” để bắt đầu chinh phục showbiz với cái tên khai sinh của mình là Huỳnh Minh Thủy.

Cái tên ấy, thật sự hợp với Thủy lúc này, nó nhẹ nhàng và rất nữ tính. Tất cả những đổi thay đó có được nhờ những năm tháng qua, Thủy đã biết dừng lại và ngẫm nghĩ về mọi việc.

Song song với việc học hát, hay học về chuyên môn, phần lớn thời gian Thủy dành ra để suy ngẫm về những gì đã qua, những gì mình đang làm và tương lai mình sẽ thế nào? Nói một cách chính xác là Thủy tự vạch ra những liệu pháp tâm lí cho bản thân mình.




Thủy chia sẻ: “Một cô gái đẹp cần thiết phải thông minh và chân thành.
Khi thông minh bạn sẽ biết cách để biến chuyển cuộc đời mình một cách
chủ động, tự tin… Còn sự chân thành chính là sự quyến rũ ngọt ngào tuyệt vời nhất…”



Sở dĩ Thủy dùng từ "ảo" để nói về quá khứ của mình, bởi cô nghĩ con người khi ảo là lúc họ chưa có một tâm lí vững chắc dẫn đến phương pháp suy nghĩ sai. Sự hấp tấp bỏ qua các bước suy luận và nghĩ một cách vội vàng chính là bước nền cho những hành động sai.

Cho nên sau khi cảm thấy mình đã có một tâm lí vững chãi, lúc đó là lúc tràn trề năng lượng nhất để Thủy viết ra kế hoạch cho cuộc sống, công việc của mình và thực hiện nó.

Thủy đang ấp ủ rất nhiều kế hoạch cho việc ca hát của mình, dù không ở Việt Nam, nhưng cô đã có sẵn những dự tính sẽ tiếp tục ra album ra sao, sẽ xuất hiện ở thời điểm nào… Một cô gái chín chắn, suy nghĩ kỹ lưỡng về con đường đi của mình tức là đã có quá nửa yếu tố để thành công rồi.

Sự thay đổi ấy được Thủy lý giải là theo sự trưởng thành qua năm tháng cô đã lớn lên. Thủy hoàn toàn không có ý định vạch ra một hình tượng trên giấy để rồi chạy theo hình ảnh không phải là mình. Thủy sẽ là Huỳnh Minh Thủy một cách chân thật nhất, bởi chỉ có sự chân thành mới chinh phục được trái tim mọi người một cách thực sự.

Hơn nữa, Thủy nói: “Một người không thể hạnh phúc khi hàng ngày đeo một chiếc mặt nạ và phải giả vờ như nó là mình. Mà lý do để chúng ta sống trên đời này cốt lõi là gì? Là được hạnh phúc, phải không?”.

Hạnh phúc cũng là hai chữ mà ba của Minh Thủy luôn nói với con, mong ước cho con từ khi Thủy còn là cô bé bé tí teo thường nằm trong lòng ba nghe kể chuyện.

Là người tốt, sống chân thành thì không bao giờ phải hối tiếc

Hình ảnh mà Huỳnh Minh Thủy hướng tới trong lĩnh vực ca hát là một cô gái dám đi ngược dòng để thực hiện mơ ước của mình. Điều này đúng với cá tính mạnh mẽ và táo bạo của Thủy từ trước tới nay. Mà thật sự, hình như mọi thứ ở Thủy đều có gì đó hơi… “ngược dòng” thì phải.

Thủy sinh ra trong gia đình bố mẹ đều có địa vị cao trong xã hội, mẹ là giáo viên, hẳn rằng ai cũng nghĩ Thủy phải là hình ảnh cô gái nhu mì, kín đáo mới phù hợp, nhưng sự xuất hiện và đi lên của Thủy lại từ những hình ảnh quá táo bạo.

Còn bây giờ, khi cả showbiz đua nhau sexy, lộ hàng, thì Thủy lại kín như bưng từ chân đến đầu, đoan trang đến khó tin.

Dù ngược dòng hay đúng dòng thì điều khiến Thủy luôn hạnh phúc chính là có sự động viên và hỗ trợ của bố mẹ ở bên cạnh. Từ khi còn nhỏ, Thủy đã là cô bé được ba mẹ yêu chiều, giống như một cô tiểu thư. Cá tính của Thủy mạnh mẽ và độc lập, vì vậy ba mẹ luôn tin vào con gái mình biết làm những điều đúng đắn.

Mẹ Thủy là giáo viên, mẹ kể có lần có một học sinh lên chỉ điểm một bạn khác quay cóp, mẹ ghi nhận việc quay cóp đó nhưng có nói nhỏ với cô bé chỉ điểm là đã là người bạn tốt thì không nên làm như thế, như thế là không quân tử.

Trong cuộc đời làm giáo viên của mẹ Thủy, mẹ luôn quan niệm phải dạy đạo đức trước kiến thức. Mẹ cũng dạy Thủy những điều như thế. Điều Thủy luôn luôn được học đó là dù có bất cứ chuyện gì, trong tình huống nào cũng phải là người tốt.

Thủy luôn mang theo mình lời dặn dò: “Hãy là một người tốt, sống chân thành thì dù thế nào con cũng không bao giờ phải hối tiếc”.

Thủy nói rằng, cô sống cá tính, mạnh mẽ nên ngày xưa rất bướng, thấy mẹ nói nhiều, hay mắng thì không bằng lòng đâu. Nhưng rồi đến khi phải bước ra thế giới rộng lớn, rồi vấp ngã, rồi tự nhiên những lời dạy dỗ mà hồi bé không bằng lòng đấy trở thành phản xạ tự nhiên để thành kĩ năng sống của Thủy, khiến Thủy cứ thế là tự thốt lên xuýt xoa " Ôi, mẹ nói đúng quá!".

Càng lớn, Thủy lại càng cảm nhận sâu sắc những điều tuyệt vời mà ba mẹ đã mang đến cho mình từ khi còn nhỏ. Mẹ Thủy là giáo viên dạy toán lý, mạnh mẽ lắm nhưng lại mâu thuẫn ở chỗ mẹ thích đọc tiểu thuyết.

Trong nhà, mẹ có một tủ sách rộng bao la, rất nhiều sách và cô bé Minh Thủy thường mân mê sách của mẹ. Thủy được ba truyền cho tình yêu sách cũng từ hồi bé tẹo tèo teo ấy.

Thủy kể, hồi nhỏ, ba thường ôm Thủy vào lòng mỗi khi đi ngủ và kể cho Thủy nghe những câu chuyện, nhưng khác biệt với mọi đứa trẻ con khác là, lẽ ra nên kể chuyện công chúa, hoàng tử cho cô bé 4 tuổi, thì ba lại đã bắt đầu cho Thủy nghe “Những người khốn khổ”, “Tam quốc”, “Tiếng gọi nơi hoang dã”…

Một cô bé 4 tuổi nghe những chuyện như thế thật khó để mà phù hợp, nhưng thật kì lạ, những lời kể từ những câu chuyện rất người lớn, sâu sắc và đầy tình thương yêu ấy được ba kể bằng giọng văn chỉ dành cho Thủy cứ thấm sâu vào đầu lúc nào không biết.

Từ những câu chuyện, ba đã truyền cho Thủy cảm hứng tuyệt vời về lòng tin yêu trong cuộc đời này. Ba nói chỉ cần Thủy được vui, chỉ cần Thủy hạnh phúc thì thế nào cũng được. Thủy thấy mình may mắn vì có ba, ba chính là “sự vững chắc tuyệt đối trong thế giới này” của Thủy.

Có lẽ những điều đã “thấm” trong đầu Thủy từ khi 4 tuổi ấy, giờ đang hiển hiện rõ nét trong tính cách, con người và suy nghĩ của Thủy. Quan điểm về một cô gái đẹp của Thủy bây giờ cũng thật đặc biệt, hoàn toàn không động chạm đến sự nóng bỏng hay diện mạo đẹp đẽ bên ngoài.

Mà đó là: “Một cô gái đẹp cần thiết phải thông minh và chân thành. Khi thông minh bạn sẽ biết cách để biến chuyển cuộc đời mình một cách chủ động để tự tin, biết cách làm đẹp, khéo léo, biết nấu ăn… Còn sự chân thành chính là sự quyến rũ ngọt ngào tuyệt vời nhất khi bạn không phải cố gắng trở thành một ai, mà bạn là chính bạn”.

Thủy còn nhấn mạnh thêm: “Nếu cô nào có được 2 thứ đó thì đàn ông nào cũng sẽ xin chết”.

Nói được như thế tức là Thủy cũng đang hướng theo những điều đó, phụ nữ ai chẳng muốn mình “ĐẸP”, Thủy đang đẹp dần lên theo một cách khác, cách của một cô gái biết nhìn nhận đầy đủ những giá trị của cuộc sống hạnh phúc bên cạnh mình…

Miên Thảo


Nguồn : Phunutoday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)