Tin tức - pháp luật 2013-03-13 01:19:01

Những thảm án bố giết con vì nghi "khác máu"


Thời gian gần đây, hàng loạt những vụ án nghiêm trọng xảy ra xuất phát từ việc người cha nghi ngờ đứa con không phải huyết thống của mình.

Dìm chết con 10 tháng tuổi, chôn dưới lớp xi măng

 
Ngày 23/12/2012, Công an quận Hoàng Mai cho biết đã tạm giữ Trần Mạnh Hà (SN 1981, trú tại tổ 20, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người. Đau lòng thay, nạn nhân lại chính là cậu con trai mới 10 tháng tuổi của Mạnh Hà.
 
Theo đó, khoảng 9h sáng ngày 22/12, cháu Trần Văn B. được bố là Trần Mạnh Hà đón từ nhà bác ruột. Chiều cùng ngày, vợ chồng người bác ruột đến nhà Hà tìm cháu B. thấy Hà ở trong nhà khoá cửa không cho ai vào nên đã đến trình báo công an.
 
Công an phường đã đưa Hà về trụ sở đấu tranh và cùng gia đình tổ chức tìm kiếm quanh khu vực nhà Hà đã phát hiện sau nhà thờ của Hà có vết láng xi măng mới. Công an phường cùng gia đình ông Mạnh đào vị trí láng xi măng lên phát hiện một vỏ bao xi măng bên trong có xác cháu B.
 


Hành lang hẹp dẫn tới nơi Trần Mạnh Hà chôn cháu B. Ảnh NLĐ



Tại cơ quan Công an, Hà khai nhận, sau khi đón cháu B. về nhà đã dìm cháu vào nước đến chết.  Khoảng 10 phút, xác định cháu Bình đã chết, Hà nhặt vỏ bao xi măng ở khe tường nhà hàng xóm đang xây dựng mang về, cho xác cháu Bình vào, lấy dây điện buộc miêng bao lại rồi vác bao xi măng đựng xác cháu Bình ra khe trên, đào hố chôn, sau đó thuê thợ xây của nhà hàng xóm láng xi măng lên trên lớp đất.
 
Người thợ xây này đã làm theo yêu cầu Hà mà không hay biết tội ác tày trời của tên sát nhân… Trần Mạnh Hà cũng khai nguyên nhân dẫn đến sự việc là do nghi vấn cháu B không phải là con của mình mà do vợ “đi lăng nhăng cặp bồ”; một phần nữa là do vợ bỏ nhà đi nên giết chết cháu B để “dằn mặt” vợ.
 
Theo người thân trong gia đình cung cấp, Hà có biểu hiện nghiện ma túy và thần kinh không ổn định. Nhiều lần, Hà đã nhốt vợ con trong nhà, không cho ăn uống. Ngay cả đứa con trai lớn đã 7 tuổi, nhưng Hà nhất quyết không cho đi học (!)…
 
Bóp chết con 9 tháng tuổi, ném vào bể nước
 
Ngày 28/12/2012, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội bắt khẩn cấp Nguyễn Duy Long (32 tuổi, trú tại ngõ 281 Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi giết trẻ em. Cơ quan điều tra tình nghi Nguyễn Duy Long đã giết chết con đẻ của mình là cháu Nguyễn Đức Huy (9 tháng tuổi) vào hôm 27/12.
 
Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Duy Long bị bệnh trầm cảm nên được gia đình đưa lên chữa bệnh tại chùa thuộc xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ. Sáng ngày 27/12, vợ Long bế con là Nguyễn Đức Huy (9 tháng tuổi) lên chùa thăm Long. Đến 11h cùng ngày, trong lúc bế con, Long nghi ngờ không phải là con mình nên đã dùng tay bóp cổ cháu Huy, rồi ném xuống bể nước của nhà chùa. Vợ Long cùng mọi người đã vớt cháu Huy lên nhưng khi đó cháu đã tử vong.
 
Vụ việc sau đó được trình báo cơ quan công an và gia đình đã đưa cháu Nguyễn Đức Huy về quê mai táng. Bước đầu cơ quan điều tra xác định Long cho rằng cháu Huy không phải con mình nên đã có hành vi giết con như trên.



Bể nước nơi Long ném con trai



Ném bé gái xuống nền nhà vì nghi không phải con ruột
 
Ngày 26/8, Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) tiếp nhận cấp cứu cho bé gái sơ sinh bị chấn thương sọ não được chuyển đến từ Bệnh viện Cù Lao Minh (Mỏ Cày Nam, Bến Tre). Qua kiểm tra bác sĩ phát hiện bé có dấu hiệu tụ máu ngoài màng cứng vùng đỉnh bên phải.
 
Tối cùng ngày bé qua cơn nguy kịch, da hồng hào trở lại. Kíp trực cho biết phải theo dõi chặt chẽ để có y lệnh kịp thời khi xảy ra diễn biến bất thường về não.
 
Mẹ bé là sản phụ Nguyễn Thị Nhung cho biết cháu chưa đặt tên, sinh vào ngày 20/8 tại quê ngoại xã Tân Hội, huyện Mỏ Cày Nam. Tối 24/8 chồng chị là Lê Văn Lợi hoài nghi đứa con mới sinh không cùng huyết thống nên bỏ đi nhậu rồi về nhà cãi nhau với vợ.
 
Theo người mẹ, chị bị chồng giật lấy con gái trên tay rồi ném bé xuống nền nhà. Còn người cha giải thích với Công an xã Tân Hội rằng “bồng con lúc quá say nên sơ ý để bé rơi xuống đất”.
 
Trước những sự việc đau lòng diễn ra kể trên, nhiều người đã không khỏi xót xa đặt câu hỏi chẳng lẽ, "khác máu" là cái lý do để người ta có thể hành xử ác động còn hơn loài cầm thú như thế?

    An Khanh (Tổng hợpTNO, NLĐ, VNE)

Nguồn : Phunutoday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)