Khoa học - Lịch sử 2020-04-16 08:00:30

Những sinh vật dị dạng của tạo hóa


Cùng chiêm ngưỡng những sinh vật có hình ảnh dị dạng do thiên nhiên tạo nên.
Điểm danh những loài động vật "nhanh và nguy hiểm" nhất thế giới / 1001 thắc mắc: Loài động vật kì lạ nào có chân nhưng lại dùng mũi để di chuyển?

Sâu bướm lai chim



Sâu bướm lai chim

Kết cấu cơ thế có sọc vằn hệt như một chú ong, đôi cánh giống bướm và có chiếc lưỡi cực dài, hay còn gọi là vòi dùng để hút sạch phấn hoa, mật hoa, góp phần giúp hoa thụ phấn. Thậm chí, một số loài sâu bướm còn có thân hình hệt như chú chim nhỏ. Loài sinh vật kỳ lạ này thường xuất hiện tại các quần đảo nước Anh.

“Cá mập yêu tinh”



Loài “cá mập yêu tinh” rất sợ ánh sướng và chỉ sống được dưới mực nước cực sâu. Khi mới được phát hiện, nhiều người còn cho rằng đây là loại cá mập bị biến dạng. Tính tới thời điểm này, người ta chỉ mới phát hiện ra có khoảng 50 con “cá mập yêu tinh”, tuy nhiên, chúng vẫn không nằm trong danh sách nguy cơ bị tuyệt chủng vì không ai xác định được chúng đã tồn tại và sinh tồn ra sao.

Cá môi đỏ



Loài cá môi đỏ từng được phát hiện dưới đáy đại dương trực thuộc quần đảo Galapagos. Chúng không biết bơi như những loài cá thông thường, việc di chuyển phải dựa vào vây hai bên, với tạo hình giống hệt một đôi chân.

Sên biển Glaucus Atlanticus



Ngay từ khi xuất hiện, loài sên biển Glaucus Atlanticus đã lập tức thu hút nhiều sự chú ý với tạo hình hết sức kỳ quái chỉ có ở truyện tranh. Những chiếc gai màu xanh bạc ở hai bên được lưu trữ khá nhiều chất độc, và chúng chỉ được sử dụng để tấn công những sinh vật độc hại khác. Loài sinh vật kỳ lạ này có thể tìm thấy ở Đại Tây Dương và Thái Bình Dương, màu sắc cũng được ngụy trang hệt như động vật ăn thịt để thích nghi với hoàn cảnh.

Bướm xù lông



Loài bướm xù lông này từng được tiến sĩ Arthur Anker phát hiện vào năm 2009, nhất là khi hình ảnh của nó trông khá giống với nhân vật hoạt hình Pokemon.

Aye Aye



Aye-ayelà loài vượn cáo có nguồn gốc từ quần đảo Madagascar. Chúng được coi là một trong những loàiđộng vậtxấu xí nhất hành tinh. Đây là loài động vật cực hiếm và nằm trong danh sách báo động có nguy cơ bị tuyệt chủng.

Hà mã màu hồng



Loài hà mã màu hồng cực kỳ quý hiếm này đã được các nhà khoa học phát hiện dọc bờ sông Mara, Kenya. Màu da nổi bật này của con hà mã sẽ khiến nó gặp khó khăn hơn so với đồng loại do quá nổi bật. Nước da sáng màu và mỏng cũng khiến con vật có nguy cơ bị cháy nắng.

Chuột nhảy tai dài



Chuột nhảy tai dài có nguồn gốc từ sa mạc Gobi và Trung Quốc, thức ăn chủ yếu là côn trùng. Chúng là loài gặm nhấm nhỏ, nhảy giống như chuột và có đuôi với chân đều dài. Thậm chí, tai của loài chuột này còn lớn hơn khoảng 1/3 so với đầu của chúng.

Gấu mặt trời



Gấu mặt trời được xem là loài gấu nhỏ nhất thế giới, lông của chúng cũng ngắn hơn hẳn so với đồng loài, đôi khi bộ lông của chúng còn xuất hiện màu vàng nhạt hoặc màu trắng trước ngực. Phần lớn thời gian chúng đều leo trèo trên cây, thích ăn trái cây và gặm nhấm những động vật côn trùng nhỏ. Gấu mặt trời có xuất xứ từ rừng nhiệt đới Đông Nam Á, sự tồn tại của chúng đang bị đe dọa nghiêm trọng trước nạn săn bắn và phá rừng hiện nay.

Nai một sừng



Loài nai một sừng này được phát hiện trên một khu đất bảo tồn gần Florence, Ý. Nhiều người cho rằng, việc phát triển chiếc sừng nhọn ngay giữa đỉnh đầu là hậu quả của việc bị chấn thương, hoặc khiếm khuyết di truyền khiến chú nai này trở nên dị dạng so với đồng loại.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)