Chuyện shock 2012-09-06 06:19:49

Những phận đời bán nội tạng cùng cực trên thế giới


[size=2]Ở Nepal, Bangladesh và nhiều nơi khác, người dân vì quá nghèo phải bán đi những bộ phận quý giá trên cơ thể như mắt, thận để kiếm tiền.[/size]
Man Bahadur Tamang (51 tuổi) bán thận với giá 727 USD để lấy tiền sinh sống. Theo thông tin từ cơ quan y tế của huyện Kavre thuộc Nepal, khoảng 150 người dân từ 2 ngôi làng trong huyện đã sang Ấn Độ để bán thận vì quá nghèo và thiếu kiến thức về sức khỏe.


Do nghèo đói nên ông Tamang đã bán đi quả thận quý giá của mình mà không lường hết được hậu quả về sau.


Vết sẹo ngang người ông Tamang.


Ông Tamang soi mình trong gương.


Krishna Bahadur Bajagai năm nay 60 tuổi, cũng bán đi quả thận quý giá của mình. Trên ảnh là vết sẹo do việc phẫu thuật để lại. Ông Bajagai cho biết, ông bị lừa. Sau khi bán thận, ông không nhận được bất kỳ đồng tiền nào.


Mohammad Khalid (trái), Mohammad Ijaz (giữa) và Liaqat (phải) ở vùng Sargodha (Pakistan) khoe vết sẹp trên cơ thể sau khi bán thận. Không giống như nhiều nơi trên thế giới, ở Pakistan không có bất kỳ luật lệ nào cấm bán nội tạng.


Anh Amjad Ali, người ở Yazman Mandi (Pakistan), chỉ vào vết sẹo do phẫu thuật bán thận. Trước đó, người ta hứa sẽ đưa tiền và tạo công ăn việc làm cho anh để đổi lấy quả thận của anh.


Shefali, một phụ nữ Bangladesh, kể về cuộc sống cùng cực của mình ở Dhaka. Quá nghèo khổ và bị chồng bỏ, chị đành bán đi một bên mắt của mình. Ở Bangladesh, việc đàn ông bán thận kiếm tiền rất phổ biến nhưng bán mắt thì chị Stefali là trường hợp đầu tiên ở nước này.


Chị Shefali bên cạnh cô con gái nhỏ.


Dalmacio Zeta, kẻ chuyên môi giới mua bán thận (giữa), cùng người bán thận (bên trái) đang trò chuyện ở Manila, Philippines. Truyền hình Manila đưa tin, nhiều người dân trong nước vì quá túng thiếu đã bán thận đi với giá 1.770 USD đến 2.520 USD.




Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)