Chuyện shock 2012-01-08 11:30:47

Những "nô lệ" bị chủ nhục hình như thời Trung cổ


Những "nô lệ" bị chủ nhục hình như thời Trung cổ


06:23 AM 08/01/2012
Cô bé Bình bị ông bà chủ đày đọa, dùng nhục hình suốt 13 năm; bé Hào Anh bị chủ trại tôm đánh đập dã man; thiếu nữ 16 tuổi bị cạo trọc đầu, nhét ớt vào vùng kín… là những vụ hành hạ osin từng khiến dư luận phẫn nộ.



Cậu bé Hào Anh thương tích đầy mình trong những ngày đầu được đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Vụ việc một người giúp việc tên Phương (Ứng Hòa, Hà Nội) vừa tố cáo bị gia chủ bỏ đói, bắt ăn ớt cay, xối nước nóng vào người… khiến không ít người rùng mình vì sự tàn ác của người chủ cũng như xót xa trước thân phận cay đắng của người làm thuê.
Theo tố cáo của bà Phạm Thị Phương, giữa tháng 9/2011, bà đến làm giúp việc cho một gia đình ở ngõ 95 Kim Mã. Do có tuổi và làm việc chậm chạp, lại bị nghi lấy trộm 5 triệu đồng, bà thường xuyên bị chủ chửi bới, không cho ăn, dùng dép đánh… Chủ nhà ép bà vào nhà tắm, lột quần áo và xối nước nóng vào người… Sáng 5/1, chủ nhà gọi xe ôm đưa bà về nhà, trả công một triệu đồng, dọa không được nói về việc bị đánh đập, hành hạ. Bà Phương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Ứng Hòa trong tình trạng tiều tụy, mang nhiều vết xây xước ở mặt, tai, ngực, toàn bộ từ vùng bụng, mông trở xuống bị bỏng lột da…
Bà Phương rên rỉ nằm trên giường bệnh, không mặc được quần vì các vết thương rỉ nước, tróc da. Ảnh: Anh Thư.
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra chuyện người làm bị chủ hành hạ dã man.
Năm 2007, dư luận từng xôn xao trước trường hợp của em Nguyễn Thị Bình (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) bị ông bà chủ quán phở tại Hà Nội đày đọa, dùng nhục hình hàng chục năm. Trong khoảng thời gian đó, Bình phải làm việc quần quật từ 3h sáng đến tận đêm khuya. Sau khi xong việc nhà, em phải ra quán phở xách nước, thu dọn bát đũa, chuyên chở nước dùng, bánh phở, đưa thịt đi thái, quét dọn… nhưng vẫn bị đối xử như nô lệ. Em bị đánh thường xuyên, lúc thì do làm mất lòng chủ, lúc do sơ suất để vỡ một cái bát hoặc làm đổ nước ra nhà. Ông bà chủ dùng dây điện thắt nút quất liên tiếp vào mặt, lưng; dùng kìm kẹp vào mạng sườn; bắt em quỳ ngoài sân giữa đêm khuya, trời lạnh nhiều tiếng đồng hồ…
Có lần không may làm nước té vào bà chủ, em bị bà chủ dùng dao chọc tiết lợn đâm thẳng vào đùi rồi dùng gót guốc nhọn nện tiếp vào “vùng kín” gây thương tích nhiều ngày không đi tiểu được. Suốt nhiều năm làm việc tại đây, Bình còn không được phép ốm, không được nghỉ, không được tiếp xúc với người bên ngoài, không được xem truyền hình…
Sự việc chỉ chấm dứt khi em được bà Bình, người cùng tổ dân phố, giải cứu đưa đến trú tại một địa điểm an toàn. Khi vụ việc phanh phui, ông chủ hành hạ Bình bị phạt 36 tháng tù treo, còn bà chủ nhận 45 tháng tù giam do cố ý gây tổn hại sức khỏe cho người khác.
Còn cô giúp việc, sau khi được giải phóng, đã tìm được hạnh phúc trong tình yêu, nhưng quá khứ 13 năm bị hành hạ vẫn luôn ám ảnh.
Một vụ việc người giúp việc bị hành hạ khác cũng thu hút sự chú ý của đông đảo người dân mấy năm trước là bé Hào Anh bị chủ trại tôm giống Minh Đức (Cà Mau) hành hạ dã man. Hào Anh là con song sinh trong một gia đình nghèo. Bố mẹ chia tay nhau và đều có gia đình riêng. Cậu bé ở với mẹ, được đưa vào trại tôm làm thuê với mục đích kiếm tiền và có một cái nghề.
Gần một năm làm thuê, Hào Anh thường xuyên bị vợ chồng chủ trại hành hạ, đánh đập mà chính quyền địa phương và những người xung quanh không hay biết, cho tới khi một người hàng xóm đưa cậu bé đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng thương tích đầy mình, môi bị kẹp sứt, răng bị bẻ gãy, mặt mũi sưng vều. Theo kết quả giám định, Hào Anh, 14 tuổi bị thương tật gần 67%.
Sau thời gian cấp cứu và điều trị tích cực, Hào Anh được đưa về sống tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau. Vợ chồng chủ trại tôm hành hạ cậu bé thì mỗi người phải nhận 23 năm tù và bồi thường tổn thất cho người làm thuê hơn 50 triệu đồng.
Liên quan tới bạo hành người làm, nhiều người dân Hà Nội chắc chắn chưa quên trường hợp chủ nhà cạo trọc đầu, sát ớt, nhét lông gà vào vùng kín của osin 16 tuổi bị vì nghi có tình ý với chồng mình.
Nạn nhân là cô gái tên Ngọc, người Nghệ An, ra giúp việc cho gia đình Phan Thị Thu Hương, 22 tuổi, ở quận Hà Đông từ năm 2008. Ngoài công việc nhà, buổi sáng, Ngọc phải phụ giúp bà chủ bán cháo lòng, tối lại bán bún ốc, và nhận tiền công chưa đến một triệu đồng mỗi tháng.
Đầu năm 2009, Ngọc bị ốm, anh Tâm (chồng của Hương) thấy vậy mang thuốc cho uống. Sau sự việc trên, Hương nghi ngờ chồng có quan hệ tình cảm với cô gái mới lớn nên đã mắng chửi Ngọc… Sau khi về nhà ăn Tết, cô không quay trở lại nhà Hương. Cũng thời gian này, anh Tâm về nhà bố mẹ đẻ ở. Gia đình anh Tâm dự định mở quán bán hàng nên ngày 10/12, anh về nhà Ngọc ở Nghệ An đề nghị ra Hà Nội phụ việc. Chiều cùng ngày, anh này nhờ Ngọc chở người quen ra bến xe buýt bằng xe máy. Trên đường về, cô bị Hương cùng 3 người khác chặn đường. Đám đông đánh Ngọc, túm tóc rồi dùng kéo cắt tóc nham nhở… Người chủ còn đưa Ngọc về nhà mẹ đẻ, dùng dao lam cạo hết lông mày và cạo trọc đầu rồi lôi vào nhà vệ sinh, nhét ớt bột và lông gà vào chỗ kín…
Cũng vì bị bà chủ nghi có tình ý với chồng mình, một cô osin người Nghệ An đã bị chặn đánh giữa đường rồi xăm hình quái thú lên mặt. Sự việc gây xôn xao dư luận cuối năm qua.
Cô gái với những hình xăm quái gở trên người. Ảnh: Nguyên Khoa.
Theo lời cô giúp việc, hồi đầu năm, cô rời quê Nghệ An vào Vũng Tàu làm thuê cho gia đình bà Anh. Thời gian đầu, cô được giao trông coi cửa hàng tạp hóa, sau đó làm việc ở quán cà phê. Trong khi phục vụ ở quán, Thương bị bà Anh ép phải “chiều chuộng" những ông khách có "máu dê". Toàn bộ tiền bo phải nộp về cho bà chủ…
Cuối tháng 11, Thương bị em gái của bà chủ đưa đến ngôi nhà hoang trong thành phố hỏi về việc mối quan hệ với ông chủ. Theo Thương, quá sợ trước những lời đe dọa của người này, cô đã nhận bừa có “đi quá giới hạn” với ông này.
Sau thú nhận đó, cô bị bà Anh đánh đập, cắt trụi tóc và lông mày. Bà chủ ra điều kiện hoặc cô nhận ca axit vào mặt hoặc phải theo người của bà ta đi xăm hình ba con rết khá to vào mặt và ngực thì mới được "tha".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)