Nghệ thuật - blog 2015-07-05 06:09:34

Những nghĩa cử đẹp trong kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015



Cơm miễn phí, nước miễn phí, hình ảnh những sinh viên tình nguyện và công an bê đồ giúp người nhà sĩ tử hay làm hàng rào phân làn đường dưới cái nắng gần 50 độ C ở Hà Nội… là những hình ảnh đẹp đọng lại trong tâm trí nhiều người sau kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015.

 Mỗi kì thi ở Hà Nội, hình ảnh màu áo xanh của sinh viên tình nguyện luôn xuất hiện ở nhiều nơi từ bến xe cho đến các điểm thi. Kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015, ở Hà Nội thu hút được gần 53.000 tình nguyện viên tham gia. Nhiều tình nguyện viên nhận làm xe ôm chở miễn phí người nhà và sĩ tử từ những ngày đầu lên Hà Nội dự thi.
 Tại các bến xe, lực lượng tình nguyện luôn túc trực và sẵn sàng giúp đỡ sĩ tử và người nhà bê vác những vật nặng.
 Tại các địa điểm thi, nhiều tình nguyện viên chịu đứng dưới nắng gần 50 độ C ở Hà Nội để phân làn tránh ùn tắc giao thông sau khi kết thúc mỗi môn thi.
 Nhiều người đội nắng mang nước đi mời miễn phí những phụ huynh chờ đợi con bên ngoài các điểm trường thi.
Các tình nguyện viên chung tay cùng những tổ chức khác để phát nước, hoa quả miễn phí cho người nhà, sĩ tử đi thi.
Một điểm phát cơm miễn phí của câu lạc bộ Ấm Lòng tại điểm thi trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn.  
 600 xuất cơm được phát miễn phí cho người nhà và sĩ tử dự thi tại đây được phát trong 2 ngày 3-4.7.
Tại điểm thi trường Đại học Luật Hà Nội, quạt, sữa, nước miễn phí được đặt ở ngay cổng trường để phục vụ các sĩ tử và người nhà đi thi.
 Một xe nước miễn phí của cô Nguyễn Thị Bích (người áo trắng, cầm chai) ở Thanh Trì, Hà Nội. Thương sĩ tử và người nhà lên Hà Nội dự thi trong thời tiết nắng nóng, cô Bích đã tự tay nấu nước vối, nhân trần, trà đá mang đến các điểm thi để mời miễn phí mọi người.
Ngoài các sinh viên tình nguyện, người dân thì những học viên, chiến sĩ cảnh sát cũng tích cực tham gia làm tình nguyện trong kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015.
 Lực lượng cảnh sát giao thông tại các điểm thi cũng rất vất vả trong những ngày thi nắng nóng để đảm bảo giao thông qua đây luôn thông suốt. Trong ảnh, thượng sĩ Phạm Quỳnh Trang, Đội CSGT số 3 Hà Nội đang phân làn giao thông trước điểm thi trường Đại học Luật.
 Thượng sĩ Lê Thị Phương, Đội CSGT số 3 Hà Nội mang nước đi phát miễn phí cho người nhà sĩ tử đợi con bên ngoài điểm thi trường Đại học Luật.


 Triệu Quang
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)