Chuyện shock 2011-09-24 18:55:09

Những lĩnh vực sử dụng nhiều lao động nhất thế giới


1. Bộ Quốc phòng Mỹ: 3,2 triệu người

Đứng đầu trong danh sách này là Lầu Năm góc Mỹ với 3,2 triệu lao động tương đương với khoảng 1% dân số Mỹ. Trong số họ có 700 nhân viên dân sự. Năm 2012, ngân sách dành cho quân đội Mỹ sẽ vào khoảng 553 tỷ USD cộng thêm với khoảng 118 tỷ USD chi riêng cho hai chiến trường Iraq và Afghanistan.





2. Quân đội Trung Quốc: 2,3 triệu người


Khoảng 2,3 triệu người tham gia lực lượng quân đội Trung Quốc. Về ngân sách dành cho quốc phòng của Trung Quốc, không có một con số nào được công bố công khai. Tuy nhiên, có thể dự tính con số này năm 2011 sẽ vào khoảng 91,5 tỷ USD.





3. Walmart, Mỹ: 2,1 triệu người


Rất ngạc nhiên là sau lực lượng quân đội Mỹ thì Walmart là ông chủ sử dụng nhiều lao động thứ 2 trên cả nước Mỹ. Lần đầu tiên một doanh nghiệp tư nhân – người khổng lồ trong lĩnh vực siêu thị do Sam Walton lập nên sử dụng tới 2,1 triệu nhân công.





4. McDonald’s, Mỹ: 1,7 triệu người


Hơn 1,7 triệu người lao động trên toàn thế giới làm việc cho McDonald’s. Con số này chắc chắn sẽ còn tăng lên do công ty này dự kiến mở nhiều chuỗi cửa hàng ăn nhanh tại Trung Quốc trong thời gian sắp tới.





5. Công ty Dầu khí Quốc gia Trung Quốc: 1,7 triệu người


Cũng tương đương với mức sử dụng lao động như McDonald’s là 1,7 triệu người, công ty dầu khi Trung Quốc có doanh số cao kỷ lục trong năm 2011 với 190 tỷ USD.





6. Công ty Grid Corporation, Trung Quốc: 1,6 triệu người


Là nhà cung cấp điện lớn nhất Trung Quốc, công ty Grid Corporation sử dụng tới 1,6 triệu người và hiện có doanh số khoảng 175 tỷ USD. Công ty này cung cấp lượng điện cho khoảng hơn một tỷ người (tức 1/7 dân số thế giới).





7. Ngành Y tế Anh: 1,4 triệu người


Hệ thống y tế Anh hiện sử dụng tới 1,4 triệu lao động và là nhà sử dụng lao động duy nhất của châu Âu có trong danh sách này. Số lượng lao động này tương đương với 2,4% dân số Anh.





8. Ngành đường sắt Ấn Độ: 1,4 triệu người


Công ty đường sắt Ấn Độ hàng ngày vận chuyển tới 30 triệu hành khách phải sử dụng tới 1,4 triệu lao động. Với một đất nước hơn 1 tỷ dân và lại ưa chuộng sử dụng phương tiện đường sắt thì nhân viên đường sắt của Ấn Độ nhiều cũng là điều dễ hiểu. Đầu tháng 9, Ngân hàng phát triển châu Á thông qua một khoảng vay trị giá 500 triệu USD để giúp Ấn Độ cải thiện an toàn đường sắt.





9. Tập đoàn Bưu điện Trung Quốc: 0,9 triệu người


Ngành bưu điện Trung Quốc sử dụng tới 0,9 triệu người. Đây là doanh nghiệp quốc doanh cuối cùng của Trung Quốc xuất hiện trong danh sách những nhà sử dụng lao động nhiều nhất thế giới.





10. Hon Hai Precision Industry, Đài Loan: 0,8 triệu người


Nhà lắp ráp Iphone và Ipad Đài Loan sử dụng khoảng 800.000 lao động trên các dây chuyền sản xuất của họ. Đây là nhà thầu phụ hàng đầu trong lĩnh vực lắp ráp nói trên.



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)