Ảnh - truyện vui 2011-02-08 05:05:02

Những kiểu người kỳ lạ nhất thế giới


Một ông lão mọc sừng trên đầu, một cậu bé có chân thứ 3 ở giữa háng, một cô bé có đôi chân như người cá, một cậu bé có 15 ngón tay, 16 ngón chân… Đó là một vài kiểu người kì lạ trên thế giới.

Ông lão 80 mọc sừng trên đầu

Cụ Hoàng Nguyên Phiền (ngụ huyện Vụ Nguyên, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc) bỗng trở nên nổi tiếng vì có chiếc sừng kỳ lạ trên đầu.

Chiếc sừng nằm bên trái đầu cụ Hoàng xuất hiện từ năm 2008. Ban đầu, cụ chỉ cảm thấy hơi đau nên không chú ý. Giờ thì chiếc “sừng sơn dương” của cụ đã dài tới 10cm, sờ vào thấy cứng cứng.








Ông lão 80 mọc sừng trên đầu (Ảnh: Jxnews)


Cụ Hoàng cho biết cụ cũng có một chiếc sừng như vậy bên phải đầu, nhưng cụ đã vô tình làm gẫy mất khi đi lên núi hái chè, hiện vẫn còn để lại một cục nhỏ nhô lên trên đầu.

Hồi tháng 3 năm 2010, cụ Trương Thụy Phương ở huyện Lỗ Sơn, Hà Nam, Trung Quốc cũng được biết tới với một chiếc sừng nhọn dài tới 5cm. Chiếc sừng này bắt đầu nhú lên ở phía trán bên trái từ năm 2009 và lớn dần, đồng thời bên phải cũng bắt đầu xuất hiện một núm đen cứng.

Cậu bé có chân thứ 3 ở giữa háng

Một cậu bé người Trung Quốc ngay từ khi sinh ra đã mắc phải một dị tật đặc biệt. Từ mông của em mọc ra thêm một chiếc chân thứ 3.








Cậu bé 3 chân ở giữa háng. (Ảnh: Xinhua)


Chiếc chân thứ 3 này có đầy đủ bàn chân, 5 ngón chân như một chiếc chân bình thường.

Tuy nhiên, vì nó vòng qua háng nên cậu bé đi lại vô cùng khó khăn. Cậu bé cũng không thể ngồi bệt hay nằm ngửa như những em nhỏ bình thường khác.


Hiện tại, do cấu tạo phức tạp, kinh phí lớn và lý do sức khỏe nên các bác sĩ chưa thể làm phẫu thuật cắt bỏ chiếc chân thừa này cho cậu bé.

Cậu bé có 8 chân tay

Một bé trai ở Ấn Độ sinh ra đã có 4 chân và 4 tay. Deepak Paswan (9 tuổi, ở bang Bihar) được những người dân quanh vùng tôn thờ như thần Vishnu, vị thần thường được miêu tả có hơn 4 chi. Tuy nhiên, cũng có một số người lại coi cậu bé như ác quỷ.








Cậu bé 8 tay chân (Ảnh: Star)


Thực ra thì 4 chi mọc từ bụng của Deepak là chân tay của người anh em sinh đôi dính liền, nhưng không có đầu và sống bám vào cơ thể cậu.

Ngày 30/5/2010, theo ước nguyện của gia đình, bé Deepak đã được phẫu thuật miễn phí tại một bệnh viện ở thành phố Bangalore để cắt bỏ các chi thừa.

Trường hợp của Deepak giống với bé gái Lakshmi Tatma ở bang Bihar. Cô bé này cũng sinh ra với 4 chân và 4 tay. Lakshmi cũng được cắt bỏ chân tay thừa với cuộc phẫu thuật tốn 50.000 USD hồi năm 2007.

Cậu bé có 15 ngón tay, 16 ngón chân

Một cậu bé 7 tuổi ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc có 15 ngón tay và 16 ngón chân.

Trên mỗi bàn tay của cậu đều có 3 ngón dính vào nhau và tính tổng cộng thì cậu có đến 15 ngón tay. Chân của cậu bé này cũng kỳ quặc không kém, với mỗi bàn có 8 ngón, gần gấp đôi so với người thường.







Em bé có 15 ngón tay, 16 ngón chân (Ảnh: Xinhua)


Theo các chuyên gia, nguyên nhân của hiện tượng thừa ngón tay hoặc chân thường là do đột biến gen.

Ngày 23/4/2010, cậu bé đã được các bác sĩ cắt bỏ thành công những ngón thừa. Hiện giờ, cậu bé này đã giống như những người bình thường, với 10 ngón tay và 10 ngón chân.

Cô bé có đôi chân như người cá

Bé Milagros Cerron (7 tuổi, ở Peru) từ khi chào đời đã có đôi chân dính liền như người cá. Cô bé mắc phải căn bệnh hiếm, hai chân dính liền với nhau từ háng tới gót, được y học gọi là "hội chứng người cá".







Milagros có đôi chân dính liền như người cá. (Ảnh: Huanqiu)


Bé Milagros được phẫu thuật lần đầu khi mới 9 tháng tuổi. Cô bé đã trải qua 3 cuộc phẫu thuật để tách chân, tạo lại đầu gối, hông và mắt cá chân. Giờ thì bé đã có thể bước đi trên đôi chân của mình.

Tuy nhiên, Milagros cần được khôi phục các cơ quan sinh dục và bài tiết vì khi sinh ra, bé chỉ có một quả thận và một ống bó chung cho hệ thống tiêu hóa và sinh dục.


Bé gái có 2 đầu dính chặt


Bé Manar Maged (sinh năm 2004, ở Ai Cập) có thân hình vô cùng đặc biệt với một cơ thể bình thường và 2 đầu dính chặt vào nhau. Chiếc đầu thứ 2 của bé gái này cũng có mắt, mũi, miệng, có thể mỉm cười hay nháy mắt nhưng không thể hoạt động được độc lập do không được kết nối với bất kì cơ quan nội tạng nào.






Bé gái có 2 đầu dính chặt (Ảnh: Channel4)


Tháng 2 năm 2005, bé Manar đã được các bác sĩ ở Cairo phẫu thuật tách bỏ chiếc đầu thứ 2. Ca phẫu thuật diễn ra trong 13 tiếng đồng hồ và đã thành công. Tuy nhiên, sau đó, Manar thường xuyên bị nhiễm trùng.


Tháng 3 năm 2006, Manar đã qua đời tại bệnh viện trong một trận sốt cao. Các bác sĩ cho biết cô bé nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch, bị nhiễm trùng nặng trong nã
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)