Chuyện lạ 2013-07-30 09:18:11

những hành động "keo kiệt" khó tin của......... người giàu.


[justify]Mua đồ hạ giá để tặng người yêu, đòi người yêu trả tiền xăng xe khi đi chơi, sắp sinh nhật người yêu kêu mất ví để đỡ phải tặng quà, đi bộ gần km để tiết kiệm 5 ngàn đồng… là những hành động bủn xỉn khó tin của “người giàu”.[/justify]
[justify]Đi bộ gần km để tiết kiệm 5 nghìn đồng
Mỹ Linh (Cầu Giấy, HN) vẫn còn “sởn gai ốc” khi nghĩ đến những hành động của anh chàng người yêu “hụt” của mình. Ngay khi mới quen, Linh đã ngờ ngợ chàng có tính ki bo khi mang tiếng mời cô đi ăn nhưng vẫn đòi share (chia sẻ) tiền, rồi chàng hay lẩm bẩm về giá của các loại thức ăn, kêu cái này đắt mà lại không ngon, cái kia có chút xíu mà cũng tính từng này tiền.
Cho đến một lần chàng rủ Linh đi công viên chơi, cô đã đủ cơ sở khẳng định chàng mang họ “Keo” thật sự. Linh kể: “Hôm ấy bảo đi công viên chơi, cứ tưởng hắn đưa đi CV Mặt Trời nên mình ăn diện đẹp lắm. Ai ngờ hắn đòi ra CV Cầu Giấy, bảo ở đó mới có khu vui chơi xôm lắm. Vèo một cái đến Nhà sách Nguyễn Văn Cừ, hắn bảo mình xuống đợi hắn một lát. Tưởng hắn vào mua đồ gì hóa ra vào gửi xe để đi bộ đến CV. Đi một lát hắn mới bảo gửi xe ở đây miễn phí, còn gửi xe ở cổng công viên đắt đỏ - ‘những’ 5 ngàn đồng.
Hình minh họa.
Thế là hắn bắt mình đi bộ gần cây số trên đôi giày cao gót từ nhà sách đến CV. Đến đó thì mình hiểu tại sao hắn nằng nặc thích CV này, hóa ra là không mất vé vào cửa. Khu vui chơi dành cho trẻ con nên người lớn chỉ ngồi nhìn, mình bảo ra quán nước ngồi thì hắn kêu ở đây “chém” ác lắm, mình điên tiết tự đi mua thì hắn uống tì tì. Chao ôi, lúc đó đã ớn đến tận cổ rồi. Lúc về thì mặc hắn đi bộ ra chỗ lấy xe còn mình bắt taxi. Đẹp trai mà ki bo thì cũng phải bái bai”.
Linh bảo, anh này không phải hạng nghèo hèn gì mà “tiết kiệm” từ 5 ngàn đồng. “Lương tháng gần 15 triệu, đã có nhà riêng, đi SH, thế mà… Mình chỉ kiếm được một nửa hắn, ở nhà thuê, đi ‘Click’ thôi nhưng cái gì đáng chi vẫn phải chi”, Linh lắc đầu ngán ngẩm.
Mang đồ khuyến mại đi Tết nhà người yêu
“Trẻ, đẹp trai, lương cao, con nhà gia giáo, có nhà riêng, ô tô riêng”, đó là chân dung chàng người yêu cũ của chị Thùy (nhân viên marketing). Một anh chàng sáng láng là thế nhưng chị Thùy vẫn phải ‘bỏ của chạy lấy người’ vì cái tính keo kiệt ‘không thể đỡ nổi’ của chàng.
Chị Thùy kể: “Nhà có ô tô nhưng đắp chiếu để đấy, đi chiếc đờ - rim cũ cho đỡ tốn xăng. Lắp điều hòa cũng không bật mà dùng quạt điện. Hai đứa đi ăn uống, chơi bời ở đâu thì toàn chia đều hết. Cùng đi chơi mà đổ xăng thì hắn đều để mình trả tiền. Lúc ấy mình nghĩ đơn giản là anh biết tiết kiệm như vậy là tốt, còn chuyện chia tiền thì càng thoải mái, tính mình cũng thích sòng phẳng.
Hình minh họa.
Nhưng yêu nhau hơn một năm mà hắn chưa bao giờ mua quà gì tặng mình. Cái lần sinh nhật mình thì hắn kêu vừa bị mất ví hết sạch tiền để tháng sau lĩnh lương sẽ mua quà tặng bù, nhưng rồi cũng im luôn. Chuối nhất là cái quả sang chúc Tết nhà mình mang bộ bát sứ có in chữ Sony ở đáy. Mình hỏi mua ở đâu thì hắn bảo được tặng kèm khi mua điện thoại. Sau rồi mình còn biết lần sinh nhật mình hắn không mất ví mà lừa mình để đỡ phải mua quà”.
Cũng kiếm ra tiền và sống tự lập nên chị Thùy không mong “nhờ vả” gì người yêu. Nhưng cái tính keo kiệt đến bủn xỉn như thế chị bảo “không yêu được”.
Túi nước mía uống chung
Chị Thu Hà (Khu đô thị Trung Hòa, Nhân Chính) nhớ lại buổi đi chơi với chàng trai mình được giới thiệu mà vẫn “nổi da gà”: “Nhà chàng khá giả, đi Civic. Sau một thời gian nhắn tin qua lại, chàng mời mình đi ăn. Tưởng đi đâu hóa ra chàng mua Coupon (vé ăn) giảm giá đi ăn buffet có 60K/vé. Chàng cứ nhắc mình ăn nhiều vào không phí, đồ uống thì tuyệt nhiên không gọi bảo tí ra ngoài mua đồ uống sau.
Ăn nhiều mà không gọi đồ uống nên lúc về cả hai đứa khát lắm rồi, chàng mới tạt xe qua một quán nước mía, gọi bà bán quán rõ to “cho một túi nước mía mang đi”. Xong chàng bảo là uống chung vì chàng không khát lắm, chỉ uống một hụm thôi. Mới gặp lần đầu ai mà dám uống chung, thế là mình đành chịu khát”.
 
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)