Khoa học - Lịch sử 2013-05-30 04:04:46

<><><>Những dụng cụ tra tấn đáng sợ thời Trung Cổ<><><>


[size=6]Quay lại thời kỳ châu Âu chìm trong bóng tối để hiểu hơn những cách thức tra tấn kinh hoàng…[/size]
Nhắc tới cụm từ “tra tấn”, phần lớn chúng ta sẽ nghĩ tới những câu chuyện ghê sợ từ thời xa xưa, khi mà văn minh con người chưa thực sự quá phát triển. 
 
Đêm trường Trung Cổ (kéo dài từ khoảng thế kỷ V - XV) ở châu Âu là một thời kỳ như thế. Những cuộc chiến đẫm máu, những vụ hành hình thảm khốc, nhiều cái chết tang thương dường như đã trở thành đặc trưng của giai đoạn này…
 
1. The Scavenger’s Daughter
 
Loại dụng cụ này được một người Anh tên Skevington phát minh ra. Dưới thời nữ hoàng Elizabeth I (1533 - 1603), nó được dùng chủ yếu cho các tù nhân phản quốc hoặc tín đồ của đạo Tin lành. 
 



Theo như mô tả, dụng cụ này cấu tạo khá đơn giản: chỉ là 2 nửa vòng sắt cứng, ghép với nhau bởi một bản lề ở chính giữa nhô cao. Cả 2 vòng sắt gắn với một miếng sắt nhỏ làm đáy.
 



Khi hành hình, nạn nhân bị ép chui vào vòng sắt đó trong tư thế quỳ gối, cúi lưng. Sau đó, quân lính sẽ sử dụng vít, thít chặt dần bản lề ở chính giữa, như đóng chiếc vòng sắt lại. 
 
Áp lực từ việc này sẽ nghiền nát cơ thể tù nhân: xương sườn, xương ức sẽ bị nứt, cột sống trật khớp. Đôi khi, mức độ nén mạnh tới nỗi máu sẽ phun ra từ các ngón tay và ngón chân của nạn nhân.
 
2. Con bò đồng
 
Phalaris là một bạo chúa vùng Acragas, Sicily dưới thời Hy Lạp cổ đại, vào khoảng 570 - 540 TCN. Tương truyền, Phalaris rất độc ác, thích tra tấn tù nhân làm trò tiêu khiển. 
 
Dưới quyền Phalaris có một người là Perillus. Ông này đã phát minh ra một dụng cụ tra tấn kinh điển có tên gọi là con bò đồng. 
 



Tuy ra đời sớm nhưng tới thời Trung Cổ, đây mới thực sự là lúc mà con bò đồng được áp dụng nhiều nhất. Các nhà thờ dùng nó để trừng trị những kẻ dị giáo, chống lại Chúa. Nạn nhân sẽ bị cho vào trong ruột một con bò rỗng thông qua một ngăn cửa ở thân bò. Sau đó, người ta đốt lửa xung quanh con bò. 
 



Lửa cháy lên sẽ khiến cho nạn nhân nhanh chóng chuyển từ nóng sang bỏng rát, kêu la, gào thét cho tới chết. Tiếng kêu của nạn nhân vô tình giống như tiếng con bò đồng kêu thật, mang lại sự giải trí cho những kẻ dã man tiến hành hình thức tra tấn này.
 
3. Giá đỡ
 
Đây là phương pháp phổ biến khắp châu Âu thời Trung Cổ và nạn nhân phần lớn là các tín đồ đạo Tin lành. Họ bị bắt, căng hết chân tay trên giá đỡ và tử vong vì đau đớn toàn thân không lâu sau đó.
 



Về cơ bản, chân tay phạm nhân sẽ bị buộc vào các dây thừng, xích căng ra 4 đầu của hai thanh lăn to. Sau đó, lính lệ sẽ lăn 2 thanh lăn về phía 2 đầu của xà gỗ.
 

 
 Tay, chân của tù nhân vì thế mà bị căng ra. Hình thức tra tấn này gần giống như “tứ mã phanh thây” ở phương Đông cổ xưa.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)