Tình yêu - giới tính 2012-10-09 17:50:30

♥ Những điều thú vị về nghệ thuật tán tỉnh có thể bạn chưa biết !!!


Chắc hẳn bất kì chàng trai/cô gái nào khi bắt gặp một đối tượng mà mình có cảm tình, đều sẽ dùng đến những “chiêu thức” tán tỉnh. Tán tỉnh không nhất thiết là bám dính theo cô nàng, ăn mặc khêu gợi trước mặt anh chàng hay buông những lời trêu gợi suồng sã. Tán tỉnh đơn giản chỉ là một nụ cười hoặc vài câu đùa tế nhị. Cùng tìm hiểu vài điều thú vị về nghệ thuật tán tỉnh và cách để “đối tượng” phải chú ý đến bạn nhiều hơn nhé.

1. Những người biết tán tỉnh sẽ thu hút nhiều sự chú ý nhất

Chúng ta thường quan niệm rằng những người hấp dẫn và nóng bỏng hẳn sẽ thu hút nhiều sự chú ý nhất từ đám đông. Tuy nhiên sự thật hoàn toàn không phải như vậy. Trung tâm của bữa tiệc luôn là những người nắm chắc nghệ thuật tán tỉnh.



Theo thống kê của các nhà khoa học, cứ gửi đi 35 tín hiệu tán tỉnh (trong một giờ) thì bạn sẽ được đáp lại bằng 4 lần tiếp cận của người khác phái. 35 nghe có vẻ nhiều nhưng thực chất đó là những tín hiệu rất đơn giản: nhướn mày, chớp mắt, nói thầm hoặc cười khúc khích đều được coi là hành vi “tán tỉnh” !



Cũng theo những nghiên cứu này, con người sử dụng 52 tín hiệu tán tỉnh để thu hút sự chú ý của người khác. Trong đó, phổ biến nhất chính là cử chỉ hất tóc duyên dáng về phía sau.



2. Phụ nữ thường nhút nhát, nhưng dễ dàng chấp nhận sự tán tỉnh của nam giới

Trong 9/10 trường hợp, phụ nữ sẽ không chủ động tán tỉnh nam giới (ngay cả trong thời đại ngày nay). Họ khá nhút nhát và vẫn giữ suy nghĩ: nam giới phải là người chủ động.



Đặc điểm này bắt nguồn từ thời xa xưa, khi những người đàn ông quyền lực luôn dũng cảm hơn trong việc bắt chuyện với phái nữ. Mà quyền lực lại đồng nghĩa với gợi cảm và hấp dẫn. Vì vậy nếu bạn để mắt tới một cô gái giữa đám đông, đừng ngần ngại đến bắt chuyện với nàng. Ngay cả khi có bạn bè vây quanh, nàng cũng sẽ cởi mở đón nhận câu chuyện của bạn.

3. Giao tiếp bằng ánh mắt là điều tối quan trọng

Bạn phải nhìn một chàng trai/cô gái ít nhất 3 lần thì họ mới hiểu bạn đang chú ý đến họ. Những người thận trọng hơn có thể đợi đến 13 lần, nhưng trung bình thì 3 là đủ.

Mẹo nhỏ để khiến một người lạ chú ý đến bạn nhiều hơn: nếu “bốn mắt chạm nhau”, đừng quay đi ngay mà hãy giữ ánh nhìn đó khoảng 2 đến 3 giây (những cái liếc mắt không-lãng-mạn chỉ kéo dài trung bình 1.18 giây).



Giao tiếp bằng mắt thực sự có tác dụng hơn bạn vẫn nghĩ. Một nghiên cứu đã được thực hiện, trong đó các cặp nam/nữ phải nhìn thẳng vào mắt nhau trong vòng 3 phút. Kết quả: nhiều người thừa nhận có cảm tình mãnh liệt với đối phương cho dù chưa hề quen nhau trước đó.



Tất nhiên phương pháp này đòi hỏi sự tinh tế. Đừng nhìn nàng chăm chăm một cách ăn tươi nuốt sống, khả năng cao là nàng sẽ “bỏ của chạy lấy người”. Hãy nhớ công thức: liếc nhìn vài lần, mỗi lần kéo dài 2-3 giây.

4. Nụ cười là dấu hiệu rõ rệt nhất

Con người sở hữu tới 18 kiểu cười khác nhau, nhưng đẹp nhất vẫn là khi vết chân chim xuất hiện nơi khóe mắt. Nhóm cơ mặt gắn với dấu hiệu này không nằm dưới sự kiểm soát có ý thức của chúng ta. Nói một cách đơn giản: người ta chỉ cười như vậy khi thực sự hạnh phúc.



Hãy chú ý đến nụ cười của đối phương khi chuyện trò với bạn, bạn sẽ nhận ra họ có thực sự hứng thú với mình hay không.

5. Một vài dấu hiệu vô thức khác

- Bàn chân: chúng thường chỉ về hướng người ta muốn đi (một cách vô thức). Nếu bạn đang “cưa cẩm” một cô nàng mà chân nàng lại chĩa ra hướng khác, xin chia buồn: bạn đang làm nàng chán ngấy!



- Đụng chạm: bạn sẽ thấy những cặp đôi đang tán tỉnh nhau thường đụng chạm nhau rất nhiều. Đó có thể là những sự tiếp xúc rất nhẹ nhàng (và gần như vô ý thức): bàn tay sượt qua hay đầu gối vô tình cụng nhau.



- Bắt chước: chúng ta thường vô tình bắt chước những người mình có cảm tình. Hãy thử nhìn đồng hồ, gãi tay hoặc bắt chéo chân và xem đối phương có làm như bạn không. Nếu có, đây chính là cách để họ tự đồng điệu mình với bạn - khả năng cao là họ khá thích bạn đấy.



6. Đừng làm quá mức

Như đã đề cập ở trên, một trong những sai lầm thường gặp là nhìn quá lâu và quá chăm chú. Hoặc nếu bị động chạm một cách thái quá, chắc chắn đối phương sẽ nghĩ bạn là kẻ suồng sã.

Tán tỉnh và được tán tỉnh đều đòi hỏi sự tinh tế. Các thống kê cho thấy đàn ông có nhiều xu hướng “tưởng bở”, họ thường nhầm lẫn giữa một người bạn gái thân thiện với một cô nàng đang tán tỉnh. Trong khi đó phụ nữ đọc và nhận biết các dấu hiệu này tốt hơn rất nhiều. Nguyên nhân là do 2 bán cầu não của nữ giới liên kết nhau tốt hơn so với nam giới.



Lời khuyên dành cho cánh đàn ông: hãy cảnh giác với các dấu hiệu cơ thể của phái nữ. Đôi khi nàng chỉ muốn làm bạn đơn thuần, đừng nhầm tưởng cái vỗ vai của nàng là hành vi tán tỉnh (thử nghĩ mà xem, đa phần những người bị đặt vào “friendzone” đều là đàn ông đấy!).

7. Tán tỉnh có lợi cho sức khỏe

Khoa học đã chứng minh những người tán tỉnh giỏi có tỉ lệ bạch cầu trong máu cao hơn - đồng nghĩa với sức đề kháng tốt.



Nếu bạn thích một chàng trai/cô nàng nào đó, đừng ngại ngần bắt đầu câu chuyện. Một chút tán tỉnh tế nhị cũng không có hại gì, suy cho cùng nó còn giúp bạn sống lâu hơn!

8. Ở một số nơi, tán tỉnh là phạm pháp



Tại Little Rock, AR, người ta có thể bị bỏ tù 30 ngày vì nói đùa một cách suồng sã. Một bộ luật cổ của thành phố New York còn ghi rằng, đàn ông sẽ bị phạt 25$ nếu nhìn nữ giới một cách dâm đãng. Kẻ tội đồ sau đó còn phải bịt mắt mỗi khi anh ta đi bộ ngoài đường !

9. Ngày nay, chúng ta thường tán tỉnh bằng công nghệ



Theo trung tâm nghiên cứu Pew, 40% những người tìm bạn đời trên mạng cho rằng tán tỉnh qua email và IM dễ hơn nhiều so với tán tỉnh trực tiếp. Ngoài ra, 1/2 số người dùng điện thoại di động đã từng nhắn tin tán tỉnh để giữ mối quan hệ nồng ấm (đặc biệt khi họ phải xa cách người yêu).

10. Thời Victoria, phụ nữ chỉ cần một cái quạt cho mọi hình thức tán tỉnh

Đây chỉ là mục thông tin tham khảo, tuy nhiên nó lại có phần thú vị. Một chiếc quạt đặt gần tim có ý nói rằng “anh đã chiếm được tình cảm của em”. Quạt mở một nửa và ép vào môi là lời mời “anh có thể hôn em đấy”. Che mắt sau chiếc quạt mở rộng hàm ý “em yêu anh”, còn đóng mở quạt liên tiếp là lời trách yêu “anh thật độc ác”. Rõ ràng hình thức tán tỉnh này không chỉ tế nhị mà còn cực kì đáng yêu và nữ tính!


Tham khảo: marieclaire
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)