Tin tức - pháp luật 2011-07-03 13:41:31

Những cuộc trả thù Hiệp SĨ


Sau khi bắt cướp, nhiều "hiệp sĩ" đã bị giới giang hồ hăm dọa, thậm chí mai phục để tấn công vì dám nhúng mũi đến công việc làm ăn của bọn chúng. “Hiệp sĩ đường phố Sài Gòn” Nguyễn Văn Minh Tiến - người từng bắt hàng trăm tên cướp vẫn thường xuyên nhận được những lời hăm dọa trả thù. Một trong những lần này đã khiến anh bị gãy vai và vỡ hộp sọ.

Một tối cuối năm 2010, sau khi đi ăn đám giỗ tại nhà bà con về, đến khu vực cầu Tham Lương (quận Tân Phú), anh linh tính 6 thanh niên mặt mũi bặm trợn trên 2 xe máy đang bám theo mình. Anh tăng tốc cắt đuôi nhưng bọn này vẫn bám theo quyết liệt.

Kinh nghiệm bắt hàng trăm tên cướp, anh Tiến bất ngờ rẽ vào con hẻm, cho xe chặn ngang đường, rút côn trong người để tự vệ. “Tưởng tôi chạy trốn, đám này liền rẽ theo thì va phải chiếc xe, 3 tên ngã xuống đường. Tranh thủ lúc này, tôi xông vào đánh tới tấp”, anh kể.

Bị tấn công bất ngờ, một tên trong nhóm đã lĩnh hẳn cây côn vào mặt, 2 tên còn lại cũng bị đánh “bầm mình”. Cùng lúc này, chiếc xe còn lại cũng vừa đến, những người trên xe đồng loạt xông vào. “Hiệp sĩ" ra đòn khống chế được một tên, đám còn lại lao đến dùng gạch tấn công, ném vào anh giải thoát cho tên bị bắt rồi lên xe tẩu thoát.

“Tôi định phóng theo nhưng do tay quá đau, 2 mắt hoa lên không nhìn thây gì vì mất nhiều máu nên đã để bọn chúng thoát mất”, anh nói. Khi nhập viện các bác sĩ chẩn đoán anh gãy xương vai trái và bể hộp sọ phải nằm điều trị.

Ngoài ra, có lần chở vợ con đi chơi, "hiệp sĩ" Minh Tiến cũng bị một nhóm bám theo. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên anh đã chở vợ con vào cơ quan công an gần đấy để đảm bảo an toàn. “Sau đó tôi quay ra định tìm hiểu đám này muốn gì thì bọn chúng đã đi mất”, anh Tiến tiết lộ. Gần đây nhất, trong tháng 5, anh nhận được một tin nhắn từ số máy lạ thông báo đã được thuê 2.000 USD để giải quyết anh bằng “hàng nóng” khiến người nhà anh rất lo lắng.

“Mình gây nhiều thù oán, bắt nhiều cướp nên biết trước sẽ có ngày bị trả thù nên tôi luôn sẵn sàng cho mọi tình huống. Ngoài việc bảo vệ nhân dân, một hiệp sĩ cũng cần phải tự bảo vệ mình và gia đình trước sự trả thù của bọn tội phạm", anh Tiến chia sẻ.

Mới đây, một “hiệp sĩ” khác là anh Nguyễn Tăng Tiên cũng bị một đại ca giang hồ tại địa bàn truy sát vì dám “nhúng mũi” vào công việc làm ăn của chúng. Ngày 24/6, anh Tiên và các đồng đội đã phát hiện và bắt giữ một nghi can tiêu thụ xe gian là Lê Thị Liên thì Tuấn "Chó" - một “đầu gấu” ở địa phương ra mặt, yêu cầu anh Tiên bỏ qua sự việc, nhưng anh này vẫn quyết đưa Liên đến giao công an. Đến trưa 26/6, anh Tiên cùng lực lượng chức năng đã tiếp tục kiểm tra thu giữ nhiều vật chứng tại phòng trọ tình nghi là đường dây tiêu thụ xe gian. Cho rằng anh Tiên không nể mặt mình, Tuấn "Chó" đã ra tay trả thù.

Ngay sáng hôm sau, như thường lệ anh dậy sớm để làm bánh mì giao cho các mối lái. Đang loay hoay với công việc, từ phía ngoài xuất hiện 4 tên đi trên xe máy tấp vào. Nhóm này vung mã tấu sáng loáng chém thẳng vào người Tiên. Bị tấn công bất ngờ, anh Tiên chỉ kịp dùng tay để che khuôn mặt và đầu để không bị chấn thương. Người dân phát hiện anh nằm gục trước cửa nhà nên đã đưa anh đi cấp cứu.

Ngay sau vụ việc, công an đã khởi tố vụ án và bắt khẩn cấp “đại ca” Vũ Đức Tuấn ( Tuấn “Chó”, 34 tuổi, ngụ Nghệ An) để điều tra. Trên giường bệnh, tuy vẫn còn đau bởi những vết thương hành hạ nhưng anh khẳng định sẽ không bỏ cuộc. "Mình ở ngoài sáng, còn kẻ phạm pháp thì trong tối. Nhưng tôi tin rằng sau mình còn nhiều người ủng hộ nữa", anh Tiên bộc bạch.

Cũng như những đồng nghiệp của mình, anh Nguyễn Thanh Hải - Đội trưởng CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (Thủ Dầu Một, Bình Dương) cùng các đồng đội thường xuyên nhận những lời hăm dọa. Nhiều tên "bắn" tin cho anh Hải bảo là hắn được thuê hàng trăm triệu để “xử” anh. Nếu muốn yên thân thì anh mau nghỉ việc bắt cướp. Tuy nhiên, những lời hăm dọa càng khiến người đội trưởng và các đồng đội quyết tâm hơn.

"Đối đầu với tội phạm luôn khó, bọn chúng sẵn sàng tấn công, hoặc sẽ trả thù bất cứ ai ngăn cản. Tuy vậy, bằng bản lĩnh và mưu trí tôi và anh em đã đứng vững trên con đường đã chọn", anh Hải tâm sự.

Cũng theo vị đội trưởng, sau nhiều hăm dọa không thành, một số tên có số má gần đó chuyển sang thương lượng, hối lộ để xin địa bàn làm ăn. “Chúng tôi không bao giờ đồng tình mà quyết không cho bọn này có đất sống”, anh khẳng định.

Quốc Thắng


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)