Chuyện shock 2012-02-29 12:12:13

Những công trình ngầm ở Việt Nam được cả thế giới thán phục


[size=1]Những công trình ngầm ở Việt Nam được cả thế giới thán phục[/size][size=2]Vịnh Hạ Long, hang Sơn Đoòng, địa đạo Củ Chi… vừa được ca ngợi trên Cnngo, một website chuyên về du lịch châu Á.[/size]>> 10 điều về Việt Nam khiến thế giới kinh ngạc

Hang Sơn Đoòng



Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng ở tỉnh Quảng Bình.

Năm 1991, anh Hồ Khanh, một nông dân địa phương, đã phát hiện ra hang này, nhưng phải đến khi có cuộc thám hiểm của các nhà khoa học Anh, danh tiếng của Sơn Đoòng mới được cả thế giới biết đến. Nhiều tạp chí uy tín của nước ngoài đã viết bài, đưa tin về sự xuất hiện của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới này.

Hang Sơn Đoòng có chiều rộng 200 mét, cao hơn 150 mét, dài ít nhất 6,5 km. Với kích thước như trên, Sơn Đoòng của Việt Nam đã vượt qua hang Deer của Malaysia để trở thành hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

Vịnh Hạ Long



Vịnh Hạ Long bao gồm vùng biển đảo thuộc thành phố Hạ Long, thị xã Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn. Tháng 11 năm ngoái, Hạ Long cùng với rừng Amazon ở Nam Mỹ, thác nước Iguazu ở Argentina và Brazil đã lọt vào top 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, theo bình chọn của Tổ chức New7Wonders. Sự kết hợp của khí hậu, môi trường, địa chất… đã khiến vịnh Hạ Long trở thành một địa điểm du lịch đẹp mê hồn với quần thể các đảo, hang động tuyệt đẹp.

Địa đạo Củ Chi



Địa đạo Củ Chi là một hệ thống phòng thủ được Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam đào tại huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Công trình bắt đầu được thực hiện từ năm 1940, bao gồm bệnh xá, phòng ở, phòng làm việc, đường ngầm sâu trong lòng đất. Hệ thống hầm dài khoảng 200 km, nằm ở cuối đường mòn Hồ Chí Minh.

Hiện nay, địa đạo Củ Chi trở thành một điểm du lịch hấp dẫn cho những du khách đến Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là các cựu chiến binh, những người từng có thời gian gắn bó với địa đạo này trong chiến tranh.

Địa đạo Vĩnh Mốc



Đây là một công trình quân dân sự, được xây dựng trong cuộc chiến tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Hệ thống địa đạo này nằm ở phía Bắc sông Bến Hải, cầu Hiền Lương.

Địa đạo Vĩnh Mốc được bắt đầu xây dựng từ năm 1965 và hoàn thành sau 18 tháng. Đây là nơi trú ẩn an toàn cho rất nhiều người dân trong chiến tranh. Trong suốt thời gian địa đạo này được sử dụng làm nơi cư trú và hầm trú ẩn, không có người dân nào bị thương vong, và 17 em bé đã ra đời khỏe mạnh.

Ngày nay khu bảo tàng địa đạo Vĩnh Mốc trở thành một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng, chính thức mở cửa đón du khách từ năm 1995.

Căn hầm bí mật trong khách sạn Metropole Hà Nội



Cuối tháng 10 năm ngoái, người ta đã phát hiện ra một căn hầm bí mật bên trong khách sạn Metropole Hà Nội. Căn hầm rộng 40 m2, nằm sâu dưới lòng đất khoảng 2 mét, gồm có 5 phòng. Theo những nguồn tin đáng tin cậy, ca sĩ người Mỹ Joan Baez từng biểu diễn tại đây năm 1972.

Việt Nam mình vô đối thật!!! Cái j cũng tầm châu lục 3congratz3 3congratz3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)