Tin tức - pháp luật 2012-06-20 17:16:15

Những ca phẫu thuật kinh hoàng


Có những cái chết cực oan uổng vì sự cẩu thả của bác sĩ.

1. Chết oan uổng vì bác sĩ bỏ quên kéo trong bụng

[justify]Vào tháng 3 vừa qua, cô Nicole Haynes đã bất ngờ qua đời ở tuổi 35 sau một ca phẫu thuật nội soi. Sau khi cô mất vài tuần, nhân viên bệnh viện đã phát hiện một đoạn phim ghi lại toàn bộ quá trình phẫu thuật. Nội dung đoạn phim cho thấy, các bác sĩ chịu trách nhiệm về ca mổ đã bỏ quên… kéo trong bụng bệnh nhân và không thực hiện đầy đủ những thao tác cần thiết khi hoàn thành phẫu thuật.


Cô Nicole Haynes đã qua đời bất ngờ sau 1 ca phẫu thuật nội soi ổ bụng đơn giản.



Sau khi đoạn phim được công bố, danh tính các bác sĩ nói trên vẫn chưa được tiết lộ. Bệnh viện Đa khoa Eastbourne ở phía Đông Sussex, nước Anh đã gửi lời xin lỗi tới gia đình bệnh nhân. Đây không phải là sự cố phẫu thuật đầu tiên ở nước Anh. Vào năm 2010 đã từng xảy ra một sự cố nghiêm trọng. Đó là trường hợp bác sĩ để quên… băng gạc trong cơ thể bệnh nhân.


Sau khi đoạn phim được công bố, Bệnh viện Đa khoa Eastbourne ở phía Đông Sussex, nước Anh đã mở 1 cuộc điều tra về ca phẫu thuật.


2. Nôn ra ống tiêm dài 8cm sau khi phẫu thuật

Ông Zhang Hua, người quản lý doanh nghiệp sống tại thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã trải qua một ca phẫu thuật gây mê chữa bệnh viêm mũi. Vài giờ sau khi phẫu thuật xong, ông có những triệu chứng bất thường như nôn ra máu và đau họng dữ dội. Tới cuối ngày, ông bất ngờ nôn ra một… ống tiêm bằng nhựa, dài khoảng 8cm và dính nhiều máu.


Ông Zhang Hua đã nôn ra 1 ống tiêm sau ca phẫu thuật viêm mũi.


Ống tiêm này làm bằng nhựa, dài 8cm và dính đầy máu.



Đại diện bệnh viện cho biết, nhóm bác sĩ phẫu thuật cho ông Zhang Hua đã đặt 1 ống tiêm trong miệng ông để xuất đờm và tránh việc ông cắn vào lưỡi. Người phát ngôn viên này giải thích: “Bác sĩ đã quên lấy ống tiêm sau khi phẫu thuật. Nó đã trôi xuống cổ họng bệnh nhân.” Bệnh viện đã chấp thuận yêu cầu bồi thường 60.000 Nhân dân tệ (tương đương 197,8 triệu VNĐ) của ôngZhang Hua.

3. Bệnh nhân bất ngờ bị… thiêu cháy

Vào ngày 19/4, bác sĩ Jay Yelon làm việc tại bệnh viện Lincoln, New York, Mỹ đã thực hiện ca phẫu thuật mở khí quản cắt ống thở cho bệnh nhân Enrique Ruiz. Do con dao mổ điện để quá gần nguồn cung oxy nên nó đã gây ra vụ nổ đáng tiếc.



Do con dao mổ điện để quá gần nguồn cung oxy, vụ nổ trên ngực bênh nhân đã xảy ra. (Ảnh minh họa).



Sau khi xảy ra tai nạn nói trên, các nhân viên y tế đã kịp thời dập tắt ngọn lửa. Tuy nhiên, vụ cháy đã khiến bệnh nhân Enrique bị bỏng cấp độ 2 ở cổ và ngực. Bệnh viện đang bị cáo buộc về tội cố ý bưng bít sự việc. Trong bản báo cáo sau ca phẫu thuật, vụ cháy chỉ được nhắc đến một cách “vô hại” và “không gây nguy hiểm cho bệnh nhân”. Sự việc vẫn đang được Sở Y tế tiếp tục điều tra.

4. Bác sĩ đỡ đẻ làm… đứt đầu thai nhi

Một sự cố kinh hoàng đã xảy ta tại Bệnh viện Santa Isabel, Aracaju phía Đông Bắc Brazil. Được biết, đây là một ca sinh khó, các bác sĩ đã phải vật lộn trong nhiều giờ đồng hồ để đỡ đẻ cho một sản phụ 22 tuổi. Tuy nhiên, trong lúc đỡ đẻ, 1 bác sĩ đã vô tình khiến đầu của bé trai sơ sinh đứt rời, trong khi phần thân vẫn nằm trong bụng mẹ.


Các bác sĩ đã vô tình làm đầu của bé trai sơ sinh đứt lìa, trong khi phần thân vẫn nằm trong bụng mẹ. (Ảnh minh họa)


Sau khi đầu của thai nhi đứt lìa khỏi cổ, phần thân trong bụng sản phụ đã nhanh chóng được lấy ra. Giám đốc bệnh viện, Debora Leite, cho biết, một ủy ban điều tra đã được thành lập để xác minh sự thật về cái chết của em bé xấu số. Gia đình sản phụ cho biết, họ đang có ý định khởi kiện bệnh viện về sự cố sơ suất y tế nghiêm trọng này.


5. Bác sĩ cấy kí ức giả vào đầu bệnh nhân
Tòa án ở Pháp hôm 12/6 đã kết tội bác sĩ Benoit Yang Ting vì tội lạm dụng và yêu cầu ông này phải bồi thường hàng ngàn Euro cho các bệnh nhân. Các nạn nhân cho biết, họ đã phải tham gia các khóa điều trị tâm lý khủng khiếp với Yang Ting. Phương pháp của tay bác sĩ này là bắt họ lột bỏ y phục để “thức tỉnh các ký ức bị đè nèn trong đầu”.


Bác sĩ "rởm" điều trị tâm lý bằng cách cấy ký ức giả vào đầu bệnh nhân.


Poirot, một bệnh nhân cho biết bà bị cấy vào đầu các ký ức sai về việc bị lạm dụng tình dục vốn chưa từng xảy ra. Còn bệnh nhân Touchebeuf thì bị cấy vào đầu những trí nhớ về việc bị mẹ đẻ cầm dao đâm khi vẫn còn đang là thai nhi. Cuối cùng, Yang Ting lãnh án 1 năm tù treo, đồng thời phải nộp phạt 50.000 Euro (tương đương 1,32 tỷ VNĐ) và bồi thường thương tổn cho hai bệnh nhân với số tiền 150.000 Euro (3,96 tỷ VNĐ)[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)