Nghệ thuật sống 2013-06-29 13:21:22

Những bức ảnh đánh thức nhân tâm


[size=small]Những bức ảnh này lột tả nhiều điều nhức nhối trong xã hội, gây xúc động mạnh, đánh thức lương tri của người xem.[/size]
[size=small] Mỗi bức ảnh là những hoàn cảnh khác nhau, là muôn mặt của cuộc sống, nhưng khi nhìn vào chúng, người ta không khỏi giật mình. 

Hành hình nô lệ - 1930
[/size]
[size=small]


[/size]
[size=small]Tấm ảnh do Lawrence Beitler với cảnh 2 nô lệ da đen bị hành hình trước 10.000 người da trắng vì tội cưỡng hiếp 1 phụ nữ da trắng và giết chết bạn trai cô ta. Mặc dù, tấm ảnh thể hiện cuộc hành hình của những kẻ có tội, nhưng cách tra tấn dã man và sự hả hê của đám đông phía dưới cũng để lại một sự ghê rợn, khiến người xem phải rùng mình…[/size]


[size=small]
Uganda - 1980

[/size]
[size=small]

[/size]

[size=small]Một bức ảnh về nạn đói ở Châu Phi, Uganda năm 1980. Bức ảnh miêu tả đôi bàn tay teo tóp vì đói của một đứa bé đang hấp hối trong lòng bàn tay của một nhân viên cứu trợ Liên Hiệp Quốc. Sự giúp đỡ tuy muộn màng nhưng đã nhen nhóm trong ta niềm hy vọng về một thế giới tốt đẹp hơn trong tương lai…

Kền kền chờ đợi – 1993

Nếu bạn thường than thở về đồ ăn quá chán, bỏ đến cả nửa suất của mình, hãy suy ngẫm một chút về hình ảnh này.

[/size]
[size=small]

[/size]

[size=small]Bức ảnh đoạt giải Pulitzer 1994 này được chụp khi xảy ra nạn đói khủng khiếp ở Xuđăng, mô tả một em bé đang đói lả nhưng vẫn cố bò về phía trại phân phát lương thực của Liên Hợp Quốc, cách đó khoảng 1m. Con chim kền kền đang chờ đứa trẻ bị chết để nó có thể ăn thịt. Bức ảnh đã làm cho cả thế giới bàng hoàng. Không ai biết điều gì xảy ra với em bé, kể cả nhà nhiếp ảnh Kevin Carter, người đã rời ngay khỏi hiện trường sau khi chụp. Ba tháng sau, Kevin tự sát…

Trại tập trung Buchenwald - 1945

[/size]
[size=small]

[/size]

[size=small]Trại tập trung Buchenwald của Đức Quốc xã sau khi được giải phóng năm 1945. Hơn 43 ngàn người Do Thái đã bị hành hình tại đây. Trong ảnh là những người dân Đức bị buộc phải đi xuyên qua Buchenwald để tận mắt chứng kiến những gì mà quốc gia của họ đã gây ra cho thế giới… 

Thảm sát Sơn Mỹ - 1968

[/size]
[size=small]

[/size]

[size=small]Ngày 16/3/1968, một nhóm quân nhân Mỹ (đại đội Charlie thuộc lữ đoàn bộ binh 11) dưới sự chỉ huy của người thiếu úy 24 tuổi William Calley nhận nhiệm vụ chiếm đóng làng Sơn Mỹ (xã Tịnh Khê, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) và tìm du kích Việt Cộng. Các binh lính đã hãm hiếp phụ nữ và bắn chết gần như tất cả dân cư của làng: 503 thường dân, trong đó là 182 phụ nữ, 172 trẻ em, 89 đàn ông dưới 60 tuổi và 60 người già…

Chiến tranh là điều tồi tệ xấu xa mà con người luôn cần phải tránh. 

Cuộc sống là một điều kỳ diệu


Sự sống, bản thân nó đã là một điều kỳ diệu, và đôi khi, cái chết không hẳn là kết thúc, ngược lại, nó đem đến hi vọng và khởi nguồn của những sự sống khác. 

[/size]
[size=small][/size]

[size=small]
Bức ảnh xúc động này được truyền đi trên Internet này là về cô bé có tên là Xiwang hay còn gọi là Hy Vọng. Em qua đời vì chứng thiếu máu cơ tim cục bộ. Cha mẹ của em đã quyết định để cho các bác sĩ lấy tạng của em để trao tặng cho 2 bé khác ở miền Bắc Trung Quốc. 

Các bác sĩ và nhân viên bệnh viện cùng người nhà đã thực hiện một hành động thiêng liêng, đầy xúc động: nghiêng mình cúi đầu tiễn biệt bé Hy Vọng lần cuối trước khi bé được chuyển tới phòng mổ để lấy tạng.

Mọi sự sống, dù là trong thời gian ngắn ngủi cũng có những ý nghĩa riêng! Vì vậy, đừng mang cuộc sống của mình ra đùa cợt, dù có thế nào đi chăng nữa. 

Bế mẹ đợi đến lượt khám

Bức ảnh khiến người ta rớt nước mắt vì hình ảnh xúc động và đẹp hơn bất cứ tượng đài nào về lòng hiếu thảo. Đó là một người đàn ông luống tuổi đang bế mẹ già ngồi đợi tới lượt khám ở bệnh viện Đài Loan. 

Không phải một nhiếp ảnh gia, một nhà báo, bức ảnh chân thực này được một sinh viên vô tình chụp tại trung tâm Y tế Chi Mei. Sau khi bức ảnh được đưa lên Internet, cư dân mạng đã tìm được ông Ding Zhu Ji, 62 tuổi.

[/size]
[size=small][/size]

[size=small]
Theo lời kể lại của đồng nghiệp cũ, ông từng là nhân viên phòng Điều tra thuộc Bộ tư pháp Đài Loan. Mẹ ông Ding năm nay 85 tuổi, bị gãy chân và thường xuyên phải vào viện để chữa trị. 

Một người bạn học cùng lớp đào tạo của phòng điều tra tiết lộ, ông Ding từng từ chối thăng chức vì sợ sẽ bị thuyên chuyển công tác sang tỉnh khác, không thể chăm sóc mẹ già. 

Khi xã hội ngày càng phát triển, khi cả tình cảm gia đình cũng bị đặt lên bàn cân, thì những hình ảnh như thế này khiến người ta không khỏi phải suy ngẫm.

Cô bé không tay chân vẫn “cầm” bút miệt mài vẽ

Với lời tựa: “Không đủ xinh để ai cũng phải yêu. Không đủ lớn để nổi bật giữa mọi người. Không đủ ngọt ngào để làm xiêu lòng người khác. Nhưng đủ tự tin và nghị lực sống đúng là chính mình”, bức ảnh của cô bé Yovana Yumbo Ruiz được đăng tải vào ngày 5/2 trên Facebook đã nhận được hơn 9.000 lượt "like". Trong bức ảnh, cô bé khuyết tật bẩm sinh, không có tay, không có chân vẫn kẹp bút vẽ vào cổ để thỏa sức sáng tác.

[/size]
[size=small]
Cô bé kẹp bút vẽ vào cổ để thỏa sức sáng tác.
[/size]

[size=small]
Mặc dù không có tay, chân như những người bình thường khác nhưng cô bé Yovana Yumbo Ruiz đến từ đất nước Peru vẫn luôn tươi cười và cố gắng vượt lên chính mình.

Được biết, Yovana Yumbo Ruiz (8 tuổi) bị mắc hội chứng Tetra-amelia (thiếu tứ chi), một căn bệnh bẩm sinh có tính di truyền lặn hiếm gặp. Hiện cô bé đang được điều trị tại trung tâm y tế La Luz, thủ đô Lima (Peru).

Nếu bạn đang than khổ vì phải đi xe máy hít bụi đi làm, hãy nghĩ đến những người tàn tật, họ chỉ mong có thể một lần được điều khiển 1 chiếc xe.

Che ô cho người ăn xin bị tàn tật

Sự bộn bề của cuộc sống đôi khi khiến người ta quên đi rằng, ở ngoài kia còn rất nhiều người cần được giúp đỡ.

[/size]
[size=small]

[/size]

[size=small]Giữa trận mưa lớn như trút nước, cô gái nhỏ cầm ô che cho ông lão ăn xin bị tàn tật đang cố lết qua đường. Bức ảnh xúc động được một cư dân mạng đến từ tỉnh Tô Châu, Trung Quốc chụp lại nhanh chóng trở thành chủ đề "hot" trên các diễn đàn.

Giấc ngủ dưới mưa

Nếu bạn đang kêu than vì nhà quá chật hay phải ngồi văn phòng tới khuya để hoàn thành bản kế hoạch còn dang dở, hãy dừng lại một chút để nghĩ tới hình ảnh người bán rong này.

[/size]
[size=small][/size]

[size=small]
Đêm Sài Gòn mưa đến khuya. Người đi đường cuống quýt, vội vã trong mưa để về nhà nghỉ ngơi, không ai buồn ghé vào những gánh hàng rong ướt lạnh. Trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM,  người bán hàng nép mình giữa đôi quang gánh, chập chờn giấc ngủ vội đợi một tiếng mua hàng.

"Một đứa trẻ bị bỏ rơi" 

Bức ảnh chụp một đứa trẻ bị bỏ rơi, cuốn bao quanh thân hình bằng một tấm vải mỏng. Em được đặt trên trụ của lan can đường trong tình trạng côn trùng bò kín khắp người.

[/size]
[size=small]
[/size]

[size=small]
Bức ảnh xuất hiện trên facebook vào 16h chiều ngày 11/8, ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm của hàng ngàn người với những lời bình luận bày tỏ sự thương xót. 

Niềm hạnh phúc của người phụ nữ là được làm mẹ, thế nhưng, có những người mẹ vô nhân tính đã đặt đứa con của mình vào lưỡi hái tử thần một cách tàn bạo nhất khiến người xem phải xót xa.[/size]
[size=small]  [/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)