Ảnh - truyện vui 2012-08-19 06:46:21

Những bộ phim đi cùng với tuổi thơ thế hệ 8x, 9x đời đầu :))


Từ bé chắc hẳn ai cũg rình đến 6h tối để xem phim. Còn bjờ thì chắc chả còn ai giữ thói quen này

1. Tây Du Ký

Không 1 ai là không biết đến Tây Du Ký - bộ phim truyền hình nổi tiếng của Trung Quốc được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Ngô Thừa Ân. Tây Du Ký đã chinh phục biết bao thế hệ. Câu chuyện về 4 thầy trò Đường Tăng đi Tây Thiên thỉnh kinh phải trải qua biết bao hoạn nạn, thử thách đã trở thành kinh điển của văn hóa Trung Hoa. Được khởi quay từ năm 1982 với kinh phí khổng lồ lúc bấy giờ (6 triệu Nhân dân tệ), phải đến năm 1986 thì Tây Du Ký mới có thể ra mắt người xem và ngay lập tức tạo nên một cơn sốt không chỉ ở châu Á mà còn ở nhiều nước trên thế giới.





2. Hoàn Châu Cách Cách

Còn nhớ vào những năm 1998-1999, có một \"cơn bão\" mang tên Hoàn Châu Cách Cách đã đổ bộ xuống Việt Nam. \"Cơn bão\" này đã càn quét từ truyền hình, báo chí, băng đĩa nhạc cho đến những vật dụng của teen như balô, sách vở, thước kẻ, sổ ghi chép,… Ngay cả người lớn cũng không thể \"đỡ\" nổi \"cơn bão\" này. Hoàn Châu Cách Cách do nữ sĩ nổi tiếng Quỳnh Dao viết kịch bản dựa vào một truyền thuyết kể lại năm xưa khi vua Càn Long đi vi hành đã nhận một cô gái ở dân gian làm con nuôi.


3. Thủy Thủ Mặt Trăng



Là một anime thuộc vào hàng kinh điển của Nhật Bản, Thủy Thủ Mặt Trăng là một \"thương hiệu\" dành riêng cho các bé gái. Nội dung kể về cô nữ sinh trung học Usagi mít ướt, hậu đậu bỗng chốc trở thành một chiến binh xinh đẹp có tên gọi là Thủy thủ Mặt Trăng chuyên đi trừ gian diệt ác. Sát cánh cùng Thủy thủ Mặt Trăng còn có nhiều chiến binh thủy thủ xinh đẹp khác mang tên của các hành tinh như Thủy thủ Sao Thủy, Sao Kim, Sao Hỏa, Sao Mộc,… Họ cùng nhau chiến đấu để chống lại thế lực bóng tối và đem lại sự yên bình cho Trái Đất

4. Cô Gái Đại Dương



Cô Gái Đại Dương là câu chuyện về Neri - 1 teengirl đến từ hành tinh Đại Dương xa xôi và được giao nhiệm vụ xuống trái đất để bảo vệ nguồn nước. Neri có thể nín thở được dưới nước và nói chuyện với cá voi. Một lần tình cờ, cô bé gặp gỡ và kết thân với 2 anh em Jason và Brett - 2 thành viên thuộc trung tâm nghiên cứu khoa học dưới biển có tên là Orca. Cả 3 người đã cùng có những chuyến phiêu lưu đầy hấp dẫn như đi tìm em gái của Neri hay chống lại những thế lực xấu xa đến từ hành tinh Đại Dương. Phim được chia làm 4 phần với độ dài 78 tập. Cô Gái Đại Dương được coi là một bộ phim đầy ý nghĩa với thông điệp bảo vệ môi trường.

5. Tom & Jerry

Trẻ em trên toàn thế giới ở các thế hệ chắc hẳn đều quá quen thuộc với hình ảnh chú mèo tên Tom cố gắng đuổi bắt chú chuột Jerry để rồi khiến trong nhà mọi thứ đổ vỡ, đồ đạc thì ngổn ngang. Tom & Jerry là một series phim hoạt hình nổi tiếng của Mỹ do 2 nhà làm phim William Hanna và Joseph Barbera thực hiện từ năm 1940 đến 1967, đã từng giành tới 7 giải Oscar danh giá. Mỗi tập phim chỉ vỏn vẹn từ 5 - 7 phút nhưng luôn cuốn hút người xem bởi những tình huống hài hước.


6. Bao Thanh Thiên



Được xây dựng dựa trên một nhân vật lịch sử có thật, Bao Thanh Thiên là bộ phim của Đài Loan sản xuất vào thập niên 90 và rất quen thuộc với nhiều thế hệ. Những vụ án gay cấn, hấp dẫn với sự phá án tài tình của vị quan đời Tống Bao Chửng đã hoàn toàn chinh phục không chỉ các nhóc tì mà còn cả các bậc phụ huynh nữa. Bao Thanh Thiên gồm 41 vụ án với nhiều câu chuyện từ ly kỳ, bí ẩn (Huyết Vân Phan, Người Cá,…) đến bi tráng, cảm động (Mộng Uyên Ương Hồ Điệp, Anh Em Sinh Đôi,…


7. Hãy Đợi Đấy!

[size=2][/size]



ũng như Tom & Jerry, mỗi tập phim của Hãy Đợi Đấy! chỉ gần 10 phút và hầu như không có lời thoại ngoại trừ câu nói "Nu, Pogodi" (Hãy đợi đấy!) của nhân vật Sói. Câu nói này từng là câu cửa miệng của rất nhiều trẻ em Việt Nam ngày trước. Xuyên suốt trong phim là những bản nhạc dân ca không lời mang đậm chất Nga. Nhưng khác với Tom & Jerry ở chỗ Hãy Đợi Đấy! tập trung khai thác tính cách phức tạp của nhân vật Sói nhiều hơn,Thỏ chỉ xuất hiện rất ít và hầu như không có đặc điểm gì nổi bật. Nhưng thông qua nhân vật Sói, Hãy Đợi Đấy! còn mang một ý nghĩa giáo dục đối với trẻ em: nếu làm điều xấu thì sẽ luôn gặp thất bại.

8. Thế Giới Bí Mật của Alex Mack


Là một trong những bộ phim truyền hình dành cho teen của Mỹ lần đầu tiên chiếu tại Việt Nam, Alex Mack đã từng được yêu thích không kém Hannah Montana bây giờ. 8x, 9x hầu như không ai là không biết đến bộ phim này và từng theo dõi các tập phim của AlexMack một cách say mê từ hồi còn bé xíu. Thế Giới Bí Mật của Alex Mack được sản xuất từ năm 1994 bởi Nickelodeon - một trong những kênh truyền hình dành cho thiếu nhi nổi tiếng nhất ở Mỹ và là đối thủ của Disney.

9. Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên

Được chuyển thể từ quyển sách cùng tên dựa trên 1 câu chuyện có thật của tác giả Laura Ingalls Wilder, Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên không chỉ là cái tên thân thuộc đối với nhiều thế hệ khán giả Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Phim kể về cuộc sống của gia đình Ingalls trong khi tới thị trấn Walnut Grove khai hoang với nhân vật chính là Laura - cô con gái thứ 2 trong gia đình. Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên có độ dài gần 200 tập, được trình chiếu tại Mỹ từ năm 1974.





10. Năm Anh Em Siêu Nhân



Nếu như Thủy Thủ Mặt Trăng là "thương hiệu" dành riêng cho các bé gái thì đối với các bé trai, 5 Anh Em Siêu Nhân luôn luôn là số 1. Mặc dù ý tưởng và loạt phim gốc là Super Sentai của Nhật Bản từ những năm 80 nhưng Power Rangers - phiên bản remake của Mỹ vào năm 1993 lại quen thuộc với trẻ em Việt Nam ngày trước hơn. Năm Anh Em Siêu Nhân nói về những thanh niên trẻ có sức mạnh siêu việt được lựa chọn để trở thành các siêu nhân dũng mãnh với các màu sắc đỏ, vàng, hồng, đen, và xanh dương có nhiệm vụ đi chiến đấu chống lại các thế lực đen tối

11. Đất Phương Nam




Phim truyền hình Việt Nam ngày trước cũng không thiếu những bộ phim để lại ấn tượng sâu sắc cho chúng ta như 12A & 4H, Đội Đặc Nhiệm Nhà C21… và đặc biệt là Đất Phương Nam - một bộ phim thiếu nhi đầy xúc động và ý nghĩa về cuộc sống, con người vùng sông nước Nam Bộ. Bộ phim kể về cuộc hành trình đi tìm cha của chú bé An (Hùng Thuận đóng), và trong chuyến đi về phương Nam đó, An đã phải chứng kiến biết bao sự oan nghiệt của cuộc đời. Tại nơi đây, những người nông dân bị đàn áp một cách dã man, họ bị chiếm đất, chiếm ruộng, chế độ thực dân phong kiến đã buộc những con người vốn hiền lành, chất phác buộc phải nổi dậy

12. Trở Về Eden



Trở Về Eden là một series phim truyền hình kinh điển của Australia gồm 2 phần: phần 1 được sản xuất vào năm 1983 còn phần 2 vào năm 1986. Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nền văn học Australia, Trở Về Eden đã từng được chiếu đi chiếu lại nhiều lần trên sóng truyền hình Việt Nam vào những năm 90 và trở thành 1 cái tên không thể phai nhòa trong ký ức của nhiều thế hệ khán giả. Eden là một thiên đường hoang dã mà nhân vật chính Stephany Harper được thừa hưởng cùng với gia tài khổng lồ từ người cha quá cố. Nhưng ngay tại nơi đây trong tuần trăng mật, cô đã bị người chồng bội bạc và người bạn thân nhất hãm hại. May mắn sống sót, Stephany đem theo trái tim tan nát với bao hận thù trở về Eden để trừng phạt những kẻ đã lừa dối cô.

13. Những Cuộc Phiêu Lưu của Sinbad




5h30 chiều mỗi ngày và nhất là trong dịp hè, các bạn nhỏ và người xem Sài Gòn thường có thói quen mở kênh truyền hình HTV7 lên và bắt đầu thả mình vào 90 phút của phim Những Cuộc Phiêu Lưu của Sinbad. Câu chuyện kể về một chàng thủy thủ đẹp trai yêu thích phiêu lưu mạo hiểm mang tên Sinbad, cùng với anh trai Doubar và những người bạn tài hoa của mình họ tiến hành biết bao cuộc hành trình viễn du kỳ thú nhưng cũng ẩn chứa vô vàn hiểm nguy.

Bộ phim bao gồm 2 phần với 44 tập, mà mỗi tập là một câu chuyện phiêu lưu thú vị khác nhau. Trong phần 1 thì nội dung chính của phim xoay quanh việc Sinbad cùng thủy thủ đoàn đi tìm Dim-Dim, thầy của Sinbad, còn phần 2 thì kể về cuộc tìm kiếm Maeve, cô phù thủy rất được yêu thích trong phần 1, vốn không may bị mất tích trong một cơn bão.


14. Hercules


Rất nhiều bộ phim được làm về những vị anh hùng trong thần thoại Hy Lạp và người anh hùng được nhiều người và nhất là các nhà làm phim ưa thích nhất chính là vị thần sức mạnh - Hercules. Những series phim về vị anh hùng này vô cùng đa dạng và là một tập hợp những câu chuyện trải dài bất tận từ phim hoạt hình cho đến phim điện ảnh và cả phim truyền hình nữa. Trong lĩnh vực truyền hình, có lẽ không ít khán giả thế hệ trước đã từng mê mệt với những tập phim được chiếu hàng ngày của bộ phim Hercules do Kevin Sorbo thủ vai chính.

15. Rex - Chú Chó Thám Tử



hắc hẳn khi nói đến hình ảnh một chú chó thông minh luôn sát cánh cùng các cảnh sát đi truy bắt tội phạm, nhiều khán giả sẽ nghĩ ngay tới Rex - chú chó thám tử trong series phim cùng tên của Áo, Đức và Italy hợp tác sản xuất.

Rex là một chú chó béc-giê sống cùng với cảnh sát Richard Moser và là một trợ thủ đắc lực giúp anh phá nhiều vụ án hóc búa. Mỗi tập phim là 1 câu chuyện ly kỳ với bối cảnh được diễn ra ở thủ đô Vienna của nước Áo. Trong 1 lần giải cứu đồng nghiệp, Moser đã hy sinh và sau đó, người chỉ huy của sở cảnh sát là Alexandre đã thay thế Moser trở thành chủ nhân mới của Rex.



16. Sabrina - Cô Phù Thủy Nhỏ



Được làm dựa vào series truyện tranh cùng tên cực kỳ ăn khách, Sabrina từng là \"đối thủ\" đáng gờm của Alex Mack trên truyền hình Mỹ ngày trước. Nội dung phim kể về cô nàng Sabrina trong dịp sinh nhật tuổi 16 biết được bí mật rằng mình là một phù thủy có nhiều phép thuật. Cuộc sống của cô có sự thay đổi lớn từ đây. Hàng ngày ngoài việc đi học trung học như bao bạn bè đồng trang lứa khác, Sabrina còn phải học cách sử dụng phép thuật và làm quen với cuộc sống trong thế giới phù thủy. Sống cùng Sabrina là 2 bà cô khó tính Zelda, Hilda và chú mèo Salem nghịch ngợm.



17. Bố đầu nhỏ con đầu to
Tạm thời thế đã. Có ai nhớ gì thì bố sung nha.

Nhớ phim ngày xưa vãi
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)