Môn khác - thể thao cười 2011-08-18 23:58:31

Những biệt danh kỳ quặc nhất thế giới bóng đá


[size=2]Gã mù thành Venice, người Hà Lan không bay, tên đồ tể xứ Basque… Đó là những biệt danh trong giới cầu thủ có thể bạn chưa biết.

Cuối tuần vừa rồi, "Kun" Aguero đã có màn ra mắt Premier League hoàn hảo. 2 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo của anh đưa Man City lên ngôi đầu bảng. Ít ai biết biệt danh "Kun" của Aguero xuất phát từ nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình Nhật Bản mang tên "Kum kum".

Ngoài Aguero, giới cầu thủ xứ sương mù nói riêng và thế giới nói chung còn khá nhiều biệt danh ngộ nghĩnh và… kỳ quặc khác.

1 - Gã mù thành Venice

[/size]

Phong độ tệ hại cùng những bàn thua ngớ ngẩn trong màu áo MU đã khiến thủ thành người Italia Massimo Taibi bị gán cho biệt danh này.
[size=2]

2 - Người khổng lồ xanh

[/size]

Với thân hình to lớn có phần cục mịch, tiền đạo Givanildo Vieira de Souza của Porto trở nên nổi tiếng hơn với tên gọi "Hulk".
[size=2]
3 - Tủ quần áo di động

[/size]

Cũng giống như Hulk, Papa Bouba Diop nhờ thân hình hộ pháp mà có tên mới: Wardrobe.
[size=2]
4 - Người Hà Lan không bay

[/size]

Người hâm mộ sẽ nhớ mãi Dennis Bergkamp như một trong những cầu thủ hay nhất từng thi đấu tại Premier League cũng như lịch sử Arsenal và cả căn bệnh sợ máy bay của anh nữa.
[size=2]
5 - Anh "hai lúa"

[/size]

Jonathan Woodgate, bị gọi là gã khờ từ lúc còn chơi bóng cho Leeds United. Ngoài ra, [size=2]tân binh của Stoke City[/size] còn có biệt danh "bệnh nhân người Anh" do những chấn thương liên miên trong suốt sự nghiệp của mình.
[size=2]6 - Phù thủy xứ Oz

[/size]

Harry Kewell nổi danh thế giới nhờ chiếc chân trái "phù thủy" của mình
[size=2]
7 - Tên điên

[/size]

Thời còn khoác áo Nottingham Forest và tuyển Anh, Stuard Piece thường nổi điên và mất kiểm soát trong những tình huống căng thẳng.
[size=2]
8 - Gã đồ tể xứ Basque

[/size]

[size=2]Andoni Goikoetxea[/size] trở nên lừng danh sau cú đá kinh hoàng vào Maradona tại một trận League Cup năm 1983 trên sân Nou Camp giữa Atletico Bilbao và Barcelona. Trong sự nghiệp của mình, "gã đồ tể xứ Basque" còn khiến một ngôi sao khác là Bernd Schuster nhập viện.
[size=2]
9 - Thợ săn… chân

[/size]

Norman Hunter là hậu vệ nổi tiếng chơi rắn của Leeds United những năm 1970, 1980. Cầu thủ này còn góp mặt trong danh sách 100 huyền thoại từng chơi bóng trong lịch sử bóng đá Anh.
[size=2]
10 - Chúa trời

[/size]

Đây là biệt danh các Liverpooldian đặt cho Robbie Fowler bởi phong cách ăn mừng bàn thắng của cầu thủ này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)