Games 2014-09-28 06:37:09

Những bí ẩn trong video game có thể bạn chưa biết


Các hãng game luôn khiến gamer phải “đỏ mắt” để tìm những bí ẩn mà họ lồng ghép vào trò chơi.

Chúng ta đều biết rằng thế giới video game không chỉ bao gồm cốt truyện, đồ họa hay những đoạn phim cut-scenes hoành tráng, mà nó còn chứa đựng sự “troll” của các hãng game khi họ luôn lồng ghép vào đó những bí mật có thể nói là rất khó có thể phát hiện ngay. Thậm chí phải mất 5 hay 10 năm sau mới có người tìm được chúng. Những bí mật này sẽ giúp tựa game có giá trị chơi lại cao hơn rất nhiều.
Dưới đây là danh sách top những bí mật mà các nhà phát triển đã cố tình (hoặc vô tình) cài cắm vào trong game.

[size=large]6. Chế độ DK trong GoldenEye 007[/size]


 
GoldenEye trên hệ máy Nintendo 64 là một tựa game được dựa trên bộ phim James Bond cùng tên. Nhưng các nhà phát triển tại Rare đã quyết định ‘bơm’ thêm vào câu chuyện điện ảnh này. Cụ thể trong chế độ DK mode, hãng phát triển đã cho mỗi nhân vật trong game một cái đầu rất lớn và một cánh tay rất dài, trông rất giống một con kingkong. DK mode đã phổ biến nhanh chóng sau đó.

[size=large]5. Diablo II với bí mật level…bò[/size]


 
Cộng đồng người hâm mộ Diablo II đã vô tình phát hiện ra một level mà trong đó gamer không phải chiến đấu với quái vật mà phải chiến đấu với…những con bò. Mặc dù hãng Blizzard đã phủ nhận điều này nhưng người chơi vẫn khẳng định điều đó có thật. Người chơi sẽ đi qua một cánh cổng bí ẩn mà trong đó, một đội quân bò hung hãn, tay lăm le những chiếc rìu khổng lồ và cực kỳ khát máu. Người chơi sẽ biết đâu là ác mộng khi vô tình bước vào thế giới đó.

[size=large]4. Làm to đầu các cầu thủ bóng rổ trong NBA Jam[/size]



Những tựa game thể thao có lẽ thường rất ít hay gần như là không có những mã cheat hay những nhân vật là những người nổi tiếng. Tuy nhiên, trong NBA Jam, bằng cách ấn vào những nút kết hợp khi lựa chọn đội bóng, gamer có thể mở khóa những cái tên như The Beastie Boys, Will Smith và Jazzy Jeff, tồng thống Bill và đệ nhất phu nhân Hillary Clinton. Nếu đó là chưa đủ thú vị, các nhà phát triển còn cài thêm vào một chế độ ngầm, khi người chơi kích hoạt nó thì ngay lập tức những cầu thủ bóng rổ trên sân sẽ có cái đầu to khổng lồ.

[size=large]3. Hai người chơi trong game Bắn Vịt[/size]


 
Bạn còn nhớ hệ máy NES ngày xưa? Vậy chắc hẳn bạn cũng sẽ nhớ đến tựa game Bắn Vịt cùng với khẩu súng ‘thần thánh’. Tưởng rằng trò chơi đó chúng ta chỉ có thể chơi một người với 1 khẩu súng nhưng thực sự đã có người phát hiện ra rằng, trò chơi đó chúng ta có thể chơi với người thứ 2, nhưng người thứ 2 này sẽ cầm chiếc tay cầm và điều khiển những con vịt.

[size=large]2. Cách tăng mạng trong Contra[/size]


 
Tựa game bắn súng huyền thoại Contra chắc chắn đã không còn lạ lẫm với các gamer, tuy nhiên liệu rằng đã có ai biết đến việc chúng ta có thể thêm được mạng chơi trong trò chơi này? Những lập trình viên tại Konami đã cài vào trò chơi một đoạn mã bí mật, theo đó, chỉ cần gamer ấn một tổ hợp nút gồm “lên lên xuống xuống trái phải trái phải B A” rồi sau đó nhấn start, gamer sẽ có được thêm 30 mạng chơi.

[size=large]1. Tiết lộ về Sumus Aran trong Metroi[/size]


 
Phiên bản Metroid dành cho hệ máy NES vẫn là một trong những tựa game platfomers tiêu biểu trong đội hình game của Nintendo và các nhà phát triển đã nghĩ ra một bí mật của game để người chơi khám phá. Nhân vật Samus Aran, một thợ săn tiền thưởng với một mái tóc dài lãng tử, nhưng ít ai có thể phát hiện ra rằng thực chất Aran là một người phụ nữ. Tiết lộ này, theo đánh giá của những người phát hiện ra, đã khiến họ rớt quai hàm vì ngạc nhiên.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)