Tin tức - pháp luật 2012-10-01 15:59:33

Những Bar,Club 'tử thần' ở Sài Gòn!


Thấy ông Tuấn bước ra, Thái “côn” tiếp tục sấn đến gây sự đồng thời rút khẩu súng rulo nòng ngắn (loại 5 viên đạn) trong người ra chĩa ngang cổ ông này nã đạn. Do cự ly gần, viên đạn đi xuyên cổ khiến nạn nhân đổ gục.






[justify]LTS: Thuốc lắc - \"đặc sản\" một thời của cơn lốc “lên sàn” đã gần như co vòi bành trướng trước sự trấn áp quyết liệt của lực lượng chức năng. Trong khi đó, quãng thời gian những năm 2008- 2009 cho đến nay, một hệ lụy khác lại xuất hiện bởi những ánh đèn đêm loạn nhịp trước hung khí giang hồ.[/justify]

[justify]\"Hàng nóng, hàng lạnh\" âm thầm theo dân chơi vào bar để thanh trừng, lấy số khiến các tụ điểm giải trí về đêm là nơi có nguy cơ khiến người ta có thể mất mạng bất cứ lúc nào chỉ vì mâu thuẫn nhỏ.[/justify]

[justify]Ở TP.HCM, nơi được xem như “trung tâm giải nhiệt” của cả nước, phải ngăn chặn ra sao để “lên sàn” không trở thành ‘đi chết’ như cách nói của giới trẻ sống về đêm.[/justify]



7 tháng sau khi vụ nổ súng ở 030XClub (quận 3, TP.HCM) khiến một người trọng thương, ngày 16/09 thêm một thanh niên bị đâm chết tại bar Now (quận 12).

9 ngày sau đó, vụ truy sát tại bar Monaco (quận Gò Vấp) lại khiến trinh sát đặc nhiệm phải nổ súng trấn áp, tuy nhiên 1 người đã phải mất mạng.

Hàng loạt vụ án nghiêm trọng đã xảy ra tại các quán bar trên địa bàn TP.HCM từ đầu năm đến nay. Trong vụ truy sát tại bar Monaco (đường Lê Văn Thọ, P.9, quận Gò Vấp) xảy ra vào rạng sáng ngày 25/09 như VietNamNet đã đưa tin, nếu trinh sát đặc nhiệm không kịp thời trấn áp, có thể số người chết đã nhiều hơn.



Sẵn sàng nã đạn

7 tháng trôi qua nhưng những người có mặt chứng kiến vụ "dằn mặt" tại bar 030Xclub, khi kể lại vẫn còn kinh sợ.

Đêm cuối tuần tháng 2, bar 030-XClub trên đường Tôn Thất Thiệp, phường Bến Nghé, quận 1 được một phen náo loạn.

Trước đó, khoảng 23h, bà V. (SN 1979, ngụ quận Tân Bình) cùng 20 người là bạn bè và gia đình bước vào bar. Sau khi xếp bàn, mở rượu theo yêu cầu cho nhóm khách của gia đình bà V., phục vụ bar không quên dõi mắt để ý sang bàn bên cạnh, nơi các thanh niên xăm trổ vằn vện để kính cẩn cúi chào.




Sau vụ dằn mặt bằng “hàng nóng” tại 030XClub vào tháng 02/2012, đã có 2 vụ thanh toán khác tại bar Now và bar Monaco.




Nguyên nhân đơn giản, phía trong nhóm khách ấy có sự hiện diện của Phùng Anh Thái (Thái “côn”, SN 1985, quê Hà Nội). Tuy mới 28 tuổi nhưng gã thanh niên này luôn được đàn em tận tâm cung phụng, dấu hiệu cho thấy một “số má” đang lên trong giới giang hồ.

Cuộc rượu chưa được bao lâu thì một số người trong gia đình bà V. vô tình lấn sang và đụng chạm với người của nhóm Thái ”côn”.

Thấy phía Thái “côn” đa phần là thanh niên, lại nhìn về phía bàn mình bằng những ánh mắt lờ đờ, ông Phạm Anh Tuấn (SN 1976, ngụ quận 1), bạn đi chung nhóm với bà V. chủ động bước sang “hoà giải”. Sự cố được giải quyết êm xuôi.

Tuy nhiên, chưa đầy nửa tiếng sau, do chật chội, người trong nhóm bà V. lại tiếp tục đụng chạm với nhóm của Thái “côn”.

Lần này, hai bên to tiếng chửi nhau và nhóm của Thái “côn” dùng ly rượu phang về phía bàn gia đình bà V. dằn mặt. Tỏ ra không vừa, ông Tuấn và những người còn lại cũng cầm chai vụt sang đáp trả.

Hơn chục bảo vệ của 030XClub biết tình hình đã căng thẳng nên lao vào can ngăn và mời 2 nhóm khách ra ngoài. Không thể “mất mặt” với đàn em “chiếu dưới’, khi ra đến cổng quán bar, Thái “côn” và đồng bọn đứng chờ đối phương ra hòng thanh toán.

Thấy ông Tuấn bước ra, Thái “côn” tiếp tục sấn đến gây sự đồng thời rút khẩu súng rulo nòng ngắn (loại 5 viên đạn- PV) trong người ra chĩa ngang cổ ông này nã đạn. Do cự ly gần, viên đạn đi xuyên cổ khiến nạn nhân đổ gục.

Gây án xong, Thái “côn’ cùng đồng bọn lên taxi về nhà của đàn em mình là Cao Chu Hải (SN 1988) và thu dọn đồ tẩu thoát. Ông Tuấn được người thân đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng thủng thực quản, vỡ thành trước đốt sống cổ, 2 ngày sau mới qua cơn nguy kịch.

Sau khi tung trinh sát vào cuộc, Công an TP.HCM xác định Thái “côn” đang dính 1 lệnh truy nã về tội “Gây rối trật tự công cộng” ở Hà Nội nên phải dạt vào Sài Gòn “tránh nạn”. Chưa hết, gã giang hồ “số má’ này từng dính 8 năm tù vì tham gia một vụ cướp.

Lần này, để “lấy số” trước đàn em, gã giang hồ mới nổi không ngại gây án bằng "hàng nóng" và gánh thêm một lệnh truy nã “Giết người”.

Sau nhiều ngày trốn chui trốn chui lủi tại các nhà ga, bến xe, bến tàu ở Thanh Hóa, biết không còn đường tẩu thoát tiếp, Thái “côn” đã quay về TP.HCM xin đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.



Đoạt mạng

Cho đến thời điểm hiện tại, có thể nói rằng rất khó để thống kê chính xác số vụ đâm chém, bắn giết xảy ra tại các quán bar, vũ trường ở TP.HCM.




Cơ quan chức năng thu gom tang vật trong vụ thanh toán tại bar Monaco. Vào đêm xảy ra vụ việc, cảnh sát hình sự đặc nhiệm đã bắn liên tiếp nhiều phát súng mới trấn áp được 2 băng nhóm ngông cuồng.




Đó là chưa kể các vụ ẩu đả lẻ tẻ thuộc phong cách 'chai bay, ghế gãy' rồi ra về hậm hực “xoắn” một câu đại loại kiểu như “không ‘xử’ chú, anh thề chẳng làm người”.

Tuy nhiên, trong hàng chục vụ đâm chém, bắn giết mà cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM khám phá, một điều dễ nhận thấy rằng, sát thủ gây án hầu hết còn rất trẻ.

Các “vệ tinh” xung quanh từ 16 tuổi đến 25 tuổi nhanh chóng đưa mâu thuẫn vụt vặt lên đến cao trào. Sau đó, chỉ cần một “anh hùng rơm” khởi động, các “anh hùng rạ” khác sẽ thừa thắng xông lên.

Vào ngày 18/09 vừa qua, Công an quận 12 đã khởi tố vụ án “Giết người” xảy ra tại quán bar Now trên đường Lê Văn Khương, P. Hiệp Thành, quận 12. Trước đó, vào rạng sang ngày 18/09, Nguyễn Đức Hoàng Phước (21 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) cùng một nhóm bạn kéo nhau vào bar Now.

Bàn kế bên là một nhóm thanh niên do Phan Thanh Tân (24 tuổi, ngụ H.Hóc Môn) làm chủ xị. Trong lúc đang nhún nhảy, thoáng thấy nhóm của Tân nhìn mình với ánh mắt không thiện cảm, Phước vênh mặt thách thức trong sự đồng thuận của các thành viên khác.

Khi 2 bên lao vào giằng co chuẩn bị ăn thua đủ thì Phước rút dao thủ sẵn trong người ra đâm liên tiếp vào ngực Tân khiến đối phương đổ gục. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng Tân chết trên đường vì vết thương quá hiểm.



Trong vụ án xảy ra tại Monaco mới đây, hiện cơ quan cảnh sát điều tra công an TP.HCM đã làm rõ bản chất vụ việc. Theo đó, vào rạng sáng ngày 25/09, ông Nguyễn Văn Thanh (SN 1973, quê Hà Nội, ngụ quận 12) đã mời 9 người bạn đến bar để ăn mừng sinh nhật mình.

Vào thời điểm trên, Lê Quốc Ân (SN 1992, ngụ phường 14, quận Gò Vấp) đang ngồi cùng nhóm bạn ngay bàn sát bên. Vì quán bar đông khách, sau đó ít lâu thành viên của 2 nhóm có vô tình giẫm chân nhau dẫn đến cãi vã. Nhóm nào cũng muốn ở hàng “chiếu trên” nên đồng loạt cầm chai rượu, bia, ghế ngồi phang về phía nhau.

2h sáng, phía trong bar Monaco hỗn loạn như bầy ong vỡ tổ. Tiếng la hét, bước chân người rầm rập chạy ra ngoài thoát thân vì sợ vạ lây. Tuy nhiên, do nôn nóng muốn “xử lý” nội bộ, lực lượng bảo vệ quán bar đã đóng cửa lại.

Để thể hiện mối quan hệ với nhiều “anh lớn” ở khu vực làng hoa Gò Vấp, Ân rút điện thoại cầu cứu chi viện. Một lúc sau, hàng chục thanh niên lăm lăm hung khí đã kéo đến, một số liều lĩnh phá cửa quán bar xông vào giúp sức cho Ân.

Thấy tình thế bất lợi, ông Thanh và nhóm bạn tháo chạy ra ngoài thì ngay lập tức bị bao vây..

Tiếng kim loại lẻng xẻng, nhóm chi viện cho Ân thừa thắng xông vào đánh, chém khiến 2 người bạn ông Thanh gục tại chỗ, riêng ông Thanh bị Ân rút dao đâm chết. Nhóm bảo vệ Monaco dù hùng hậu, cơ bắp nhưng trước sự liều lĩnh của băng nhóm này cũng phải trốn ra ngoài giấu mặt.



Sự việc chỉ dừng lại khi trinh sát hình sự đặc nhiệm của Công an quận Gò Vấp đi tuần tra phát hiện và bắn liên tiếp 3 phát súng chỉ thiên trấn áp, khiến 2 băng nhóm tháo chạy vào các con hẻm nhỏ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)