Tâm sự - chia sẻ 2011-01-10 04:38:21

những bài viết về tình yêu và nỗi buồn part 7


Hãy chờ em ở cuối con đường…



"Khi chng có gì là mãi mãi trong cuc đi này thì hãy cho em tin mt điu rng anh mãi ch em cui con đường em đang đi…

"Yêu, là cùng nhau chia đôi nỗi buồn, là cùng chung vui phút giây hạnh phúc. Dắt nhau đi trên ngày xanh… Yêu, là cùng chung bước trên con đường, cùng nắm tay nhau thật chặt. Để luôn nhớ rằng, bước thật chậm, để biết yêu em nhiều hơn".

Có biết bao con đường ta đã đi qua, những con đường có em và có anh, những con đường yêu thương, những con đường chờ đợi. Anh biết không, em rất thích những cơn mưa nhẹ khi vào cuối thu, em bên anh nói cười, những tiếng cười trong trẻo hòa trong tiếng mưa. Anh có biết, em luôn lắng nghe tiếng gió thì thầm những lời yêu thương mà anh nhắn gửi trên mỗi con đường em qua.

Xin đi cùng chung tới cuối con đường để chiếc lá không tàn phai. Anh à! Xin tình yêu ta luôn trong xanh, bởi em sợ một ngày anh sẽ biến mất. Khi chẳng có gì là mãi mãi trong cuộc đời này thì hãy cho em tin một điều rằng anh mãi chờ em ở cuối con đường em đang đi…

Em sẽ đi đến cuối con đường…

"Không còn anh không còn ai chung bước ,

Con đường về lặng lẽ một mình em ,

Một mình em và chiếc bóng cô đơn

Sao ghép mãi cũng chỉ là hai nửa ?”

Tình yêu, niềm tin, hy vọng, nỗi buồn, mâu thuẫn, ký ức ……..tất cả những gì thuộc về em đều bị cuốn trôi đi , dường như vừa trải qua một cơn bão . Giờ đây em thấy mình trống rỗng.

Buồn ư ? khổ đau ư ? …….không còn ý nghĩa gì nữa. Dù em có đau đến trăm vạn lần, dù em có khóc đến mờ cả mắt thì anh vẫn vô tâm và lạnh lùng như thế . Khi em gọi cho anh thì anh nói yêu em, nhớ em, muốn được ở bên em đến suốt cuộc đời . Nhưng nếu em không gọi cho anh thì anh vẫn im lặng, vẫn sống trong thế giới của anh, thế giới mà em không được phép bước vào . Nơi đó không có chỗ cho em, em là một người đã có lỗi với anh . Cay đắng làm sao ? nghiệt ngã làm sao ? khi em hiểu hết , biết hết những gì đang xảy ra xung quanh mình , vậy mà em vẫn yêu anh, vẫn không thể nào quên anh .

Em đã cố đặt mình vào hòan cảnh của anh, để hiểu cho những buồn khổ mà anh đã trải qua, để cảm thông với những khó khăn mà anh đang gặp phải, và để biết nhiều hơn, thương anh nhiều hơn vì mâu thuẫn đang phát sinh trong tự bản thân anh. Em đã làm như thế , và nó giúp em không bao giờ giận anh, không bao giờ có một sự suy diễn hay không tin tưởng vào tình yêu anh dành cho em. Càng ngày em càng yêu anh nhiều hơn, em càng nghĩ đến nỗi đau mà anh đã chịu đựng và sự hi sinh mà hiện tại anh đang làm, tình yêu của em sau bao nhiêu năm giờ đây thật sự đã lớn hơn, mãnh liệt hơn.

Nhưng phải chăng em đang tự huyễn hoặc bản thân mình, đang tự đưa mình vào một tình yêu cổ tích, một chuyện tình chỉ có trong phim ?

Sự thật là anh lạnh lùng hơn em tưởng, anh không thể nào chấp nhận được em, quá khứ cũng như sai lầm của em. Dù anh có yêu em đến mấy, thì em và anh cũng không thể nào đến với nhau, nếu như em không theo đuổi tình yêu này thì có lẽ anh sẽ quên em dễ dàng hơn, sẽ quên em phải không anh ?

Em giờ đây như một chiến binh rã rời sau trận chiến kéo dài , mệt mỏi, buồn bã và tuyệt vọng. Em phải đầu hàng sao? Đó có phải là cách để em bảo tòan lực lượng, bảo vệ trái tim cũng như lòng tự trọng của mình không ? Không em không cam tâm từ bỏ, em vẫn muốn theo đuổi đến cùng chân lý của một tình yêu. Em vẫn muốn chứng minh những gì em đã từng nói với anh . Dù có phải sống suốt cuộc đời còn lại trong sự cô đơn , em vẫn muốn đi hết con đường mình đã chọn, em muốn nhìn thấy thấu suốt cái gọi là tình đời trong cuộc sống này, càng muốn biết cái “duyên nợ” được tạo hóa sắp đặt như thế nào ?

Ngày mai này khi nhớ đến anh, em sẽ thầm gọi tên anh , để gió lướt qua , và cuốn đi theo những bão giông. Sự trống rỗng hôm nay sẽ nhường chỗ cho lòng thanh thản của ngày mai. Em sẽ đứng dậy , dù khó khăn và vấp ngã, dù không có anh, nhưng em nhất định sẽ đứng dậy

Biết đâu được em lại trở thành người chiến binh dũng mãnh và gan dạ hơn sau một thời gian rèn luyện ……. ?

Rồi mai đây ai đưa em đi đến cuối cuộc đời? 3bored3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)