Chuyện lạ 2012-07-10 08:56:01

Nhóm hacker số 1 thế giói Anonymous xuất hiên trên phố nhật ban?


[size=2]Cuối tuần qua, khoảng 50 thành viên của nhóm Anonymous đã xuất hiện tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản, mang trên mình chiếc mặt nạ Guy Fawkes quen thuộc.[/size]
Thành viên nhóm Anonymous bất ngờ xuất hiện tại Tokyo, Nhật Bản.
Sáng chủ nhật (8/7), khoảng 50 thành viên của Anonymous đã bất ngờ tụ họp tại công viên Miyashita, thủ đô Tokyo, gây hiếu kỳ cho nhiều người xung quanh đó. Đây cũng là lần đầu tiên, các thành viên của Anonymous hoạt động tại Nhật Bản tụ hội trước công chúng, nhằm phản đối đạo luật mới ban hành của nước này về vấn đề bản quyền trên mạng.

Đạo luật mới này buộc tội những người sử dụng Internet tải miễn phí các nội dung vi phạm bản quyền tác giả. Hiện cơ quan quản lý viễn thông của Nhật Bản đang tiến hành theo dõi sát sao người truy cập Internet và sẵn sàng bắt giữ những người vi phạm.

Việc thành viên Anonymous bỗng dưng xuất hiện trước công chúng được xem là một động thái đầy bất ngờ bởi ai cũng biết, họ chính là thủ phạm của hàng loạt vụ tấn cộng DDoS tuần trước, nhằm vào website của hai đảng chính trị, hàng loạt các bộ và tòa án tối cao của Nhật Bản.

“Anonymous không muốn chính phủ để người dùng tải dữ liệu trái phép nhưng chúng tôi muốn người dùng có quyền tự do truy cập các thông tin cần thiết và đặc biệt là quyền riêng tư trên thế giới mạng” – một thành viên của Anonymous chia sẻ với giới truyền thông.

Ngay sau khi tập hợp vào khoảng 10 giờ sáng, các thành viên này sau đó xuống phố và thản nhiên hòa vào dòng người tại đó. Mặc dù các thành viên của Anonymos đều đeo mặt nạ nhưng không khó để nhận ra, đa phần trong số họ đều còn rất trẻ, có một vài người là phụ nữ và một số khác là người nước ngoài.

Một thành viên Anonymous thản nhiên châm thuốc hút trước ống kính phóng viên.
Họ trao cho những người có mặt ở công Miyashita những tấm thiệp nhỏ.
Trên đó ghi dòng chữ "chúng tôi là Anonymous".
Sau khi tụ họp, họ hòa vào đám đông trên khu phố gần kề.
Trong khoảng hơn 50 thành viên của Anonymous xuất hiện lần này, có một số người là phụ nữ.
Họ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới truyền thông.
THÀNH DUY


Theo Infonet.vn


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)