Bóng đá 2012-07-18 17:11:39

Nhìn lại: 5 quyết định đúng đắn nhất của Mancini


Không phải ai cũng khâm phục Roberto Mancini. Nhưng chẳng thể phủ nhận dấu ấn của ông lên thành công của Man City. Sau đây là 5 quyết định đúng đắn nhất của Mancio tại The Citizens.

Chiêu mộ Yaya Toure và David Silva



Hè 2010, mùa Hè đầu tiên của Mancini tại Man City, ông đã bỏ gần 50 triệu bảng chiêu mộ Yaya Toure và David Silva. Bộ đôi cùng đến từ La Liga này đã tỏa sáng rực rỡ kể từ khi cập bến The Citizens. Trong số 7 bản hợp đồng mà Mancini thực hiện trong mùa 2010/11 (cả kì chuyển nhượng Hè 2010 lẫn mùa Đông 2011), chỉ Toure và Silva được coi là thành công. Những Jerome Boateng, Aleksandar Kolarov, Mario Balotelli, James Milner, Edin Dzeko đều gây thất vọng ở các mức khác nhau.

Chơi 3 hậu vệ trước M.U



Ở trận đấu thuộc vòng 3 FA Cup mùa trước với Man Utd, Man City bị mất người từ sớm khi Vincent Kompany nhận thẻ đỏ. Sau hiệp 1, họ bị đối phương dẫn 3-0. Tuy nhiên, Mancini vẫn quyết định mạo hiểm sử dụng một hàng hậu vệ gồm 3 người trong hiệp 2. Man City theo đó đã lấy lại thế trận từ tay M.U, khi các cầu thủ Red Devils dường như ngủ quên trên chiến thắng. The Citizens chỉ ghi được 2 bàn và chấp nhận bị loại. Song màn trình diễn ấn tượng ấy giúp họ lấy lại sự hưng phấn và tự tin.

Gọi Tevez trở lại



Carlos Tevez đã mắc lỗi lớn khi từ chối vào sân trong trận gặp Bayern ở Champions League mùa trước dù được Mancini yêu cầu. Sau đó, tiền đạo người Argentina còn có nhiều phát biểu không hay về ông thầy của mình. Nhưng điều quan trọng là Tevez đã nhận ra sai lầm và công khai xin lỗi. Mancini theo đó đã chấp nhận để cậu học trò trở lại thi đấu cho Man City. Thế rồi sự góp mặt của Tevez đã thổi một luồng gió mới vào hàng công của Man City trong giai đoạn cuối mùa. Apache chơi cực kì hiệu quả và ăn ý bên cạnh người đồng hương Sergio Aguero.

Thay Nasri bằng De Jong trước Newcastle



Tư duy chiến thuật tốt luôn là điểm mạnh của các HLV Italia. Mancini không phải ngoại lệ. Ở vòng 37 Premier League mùa trước, Man City hoàn toàn bế tắc trước một Newcastle phòng ngự quá kỉ luật và chặt chẽ trong suốt 1 tiếng đầu. Mancini quyết định tung Nigel de Jong vào thay thay Samir Nasri ở phút 62. Nhiều người tự hỏi tại sao lại đưa một tiền vệ phòng ngự vào sân thay một tiền vệ cánh khi đang cần bàn thắng. Câu trả lời: sự có mặt của De Jong giúp Yaya Toure được đẩy lên đá cao hơn. Và đúng là cậu em nhà Toure đã ghi 2 bàn mang về 3 điểm quý giá cho Man City.

Chơi đòn tâm lí với M.U

Quãng cuối mùa trước, Man City hồi sinh mạnh mẽ và ngày càng thu hẹp khoảng cách với Man Utd. Thế nhưng, Mancini luôn khẳng định rằng The Citizens đã hết cơ hội đăng quang và chức vô địch đã thuộc về tay Red Devils. Những phát biểu của Mancini dường như khiến M.U tỏ ra tự mãn và không đề phòng. Để rồi, họ liên tục vấp ngã giúp Man City bắt kịp về số điểm và vươn lên dẫn đầu nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại. Cuối cùng, nửa xanh thành Manchester đã kết thúc mùa giải với ngôi Vua nước Anh sau 44 năm chờ đợi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)