Chuyện lạ 2011-01-18 08:44:05

Nhiều khi người tâm thần còn có ích hơn một số người bình thường....:)


[size=1]Người tâm thần điều khiển giao thông như cảnh sát[/size] Một người đàn ông tâm thần ở Trung Quốc được rất nhiều người dân kính trọng vì ngày ngày đã bất chấp nguy hiểm đứng ra điều khiển phương tiện giao thông nhường lối cho các học sinh qua đường an toàn.

Zhao Yuanwu (21 tuổi) trở thành một trong những người được kính trọng nhất, đặc biệt là từ các em học sinh ở thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Nhiều người còn gọi anh bằng biệt hiệu trìu mến - “anh thổi còi” - vì sự tình nguyện chỉ huy giao thông cho các học sinh qua đường quanh năm suốt tháng.

Zhao hàng ngày đều làm việc điều khiển phương tiện như một cảnh sát giao thông thực sự.

Một năm trước, người đàn ông bị tâm thần nhẹ này bắt đầu đeo chiếc còi màu vàng, xuất hiện giữa lối đi bộ phía trước một trường tiểu học để làm công việc tốt đẹp này.

Với chiếc quần thể thao rách rưới màu xanh tối, Zhao giơ tay phải lên hướng về những chiếc ô tô báo hiệu dừng lại. Sau đó vẫy vẫy tay cho các đứa trẻ đang chờ bên lề đường. “Nhanh lên! Nhanh lên! Dừng lại!”, anh hét lớn và rõ ràng để điều khiển phương tiện nhường đường cho các học sinh. Có lúc Zhao giận dữ đập mạnh vào mui xe khi một vài chiếc phớt lờ hiệu lệnh, hay phải đích thân dìu những học sinh không chịu qua đường.

Zhao làm việc 4 ca/ngày như một cảnh sát giao thông thực thụ, vào các giờ vào học và ra về của học sinh. Có lúc anh làm việc như một trợ lý cho cảnh sát giao thông. Trong khi cảnh sát điều khiển ô tô dừng một bên đường dành cho người đi bộ, thì Zhao cũng làm như vậy ở bên kia. Thậm chí khi cảnh sát hoàn thành ca trực 10 phút của mình, Zhao cũng không rời vị trí cho đến khi nhìn thấy tất cả học sinh đã qua đường an toàn.

Một cảnh sát giao thông cho biết: “Anh ấy cư xử rất có trách nhiệm và luôn đến trước cả ca trực của tôi. Nhưng hy vọng Zhao biết cách bảo vệ mình vì nhiều lúc anh ấy không đề phòng nguy hiểm khi đứng giữa đường”.

Người đàn ông tâm thần được nhiều người kính trọng với hành động vì cộng đồng của mình.

Zhao luôn luôn xuất hiện lặng lẽ và người đi đường chỉ nhận ra anh khi bất ngờ nghe thấy tiếng còi. Lúc không điều khiển giao thông, Zhao đi thu gom giấy loại hay chai nhựa để kiếm sống qua ngày. Trong giọng nói lắp bắp, Zhao cho biết mẹ mình vừa qua đời, còn cha thì làm việc suốt ngày nên thường xuyên không có ai ở nhà.

3 năm trước, người dân ở thành phố Huệ Châu không chú ý nhiều về sự an toàn khi qua đường. Nhưng một vụ tai nạn khiến 2 bà cháu thiệt mạng đã khiến cho người dân thành phố này bàng hoàng. Từ đó, chính quyền quyết định tăng cường đảm bảo an toàn cho học sinh, bằng cách cử cảnh sát giao thông đến trước cổng trường tiểu học và điều khiển phương tiện qua lại.




3adore3 3adore3 3adore3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)