Chuyện lạ 2016-01-18 07:42:25

Nhiếp ảnh gia xinh đẹp khỏa thân giữa phố: "Tại sao phải mặc quần áo?"


Trang phục có giúp chúng ta tạo nên bản sắc hay sẽ cản trở con người bộc lộ sự chân thật của mình? Liệu việc “cởi quần áo” có làm tăng ham muốn tình dục và vẻ đẹp vốn có của nó hay chỉ đơn thuần giới hạn trong sự nhục dục? Và tại sao khỏa thân nơi công cộng lại trái luật?


Erica khỏa thân tự chụp hình trên con phố hối hả của New York. (Ảnh: Independent)

Đây là những điều khiến nhiếp ảnh gia Erica Simone trăn trở và luôn tự hỏi “thế giới sẽ cảm thấy ra sao khi bị lột trần và thiếu sự che đậy của quần áo”. Tất cả những suy nghĩ này đã được nữ nhiếp ảnh gia thể hiện trong bộ ảnh tự chụp bản thân gây nhiều tranh cãi mang tên “Nue York: Chân dung tự họa của một công dân thành thị trần trụi”.

Loạt hình này chụp mọi sinh hoạt hàng ngày của Erica như mua sắm, đi tàu, bắt taxi trên phố, mua thuốc lá tại cửa hàng tiện lợi, nghe điện thoại trước cửa một quán cà phê… nhưng hoàn toàn khỏa thân, không dùng bất cứ thứ gì để che đậy cơ thể.

Dự án này “được ra đời trong mối băn khoăn về quần áo và tầm quan trọng của thời trang trong xã hội hiện đại” – Erica giải thích về loạt ảnh của mình.

“Quần áo có nhiều tác dụng hơn là chỉ để đáp ứng nhu cầu vật chất của chúng ta. Những gì chúng ta mặc thể hiện một thứ ngôn ngữ không lời, giúp chúng ta truyền đạt với thế giới bên ngoài rằng chúng ta là ai và muốn trở thành người như thế nào. Thời trang phản ánh tâm trạng, vị thế xã hội của chúng ta và tạo ra động lực giữa con người với nhau. Không ở đâu điều này lại được thể hiện rõ ràng hơn ở trên những con phố tại thủ đô thời trang mà chúng ta gọi là Thành phố New York này”.

“Khi nhìn thấy xã hội tỏ ra quan tâm tới sự kiện giảm giá của hãng thời trang Barneys hơn là những người vô gia cư mà họ đã lờ đi khi đi qua, tôi bắt đầu tự hỏi thế giới sẽ cảm thấy gì khi bị lột trần và thiếu sự che đậy của quần áo. Điều gì sẽ xảy ra nếu tất cả những gì chúng ta có để thể hiện bản thân chỉ là sự nguyên thủy? Liệu chúng ta có thể vượt qua được ý thức của chính bản thân mình và trở nên hoàn toàn tự tin chỉ với làn da cơ thể của mình? Làm cách nào để chúng ta có thể đồng hóa hay phổ biến? Liệu có thể khỏa thân trong thế giới bỏ qua những ám ảnh tình dục và tại sao khỏa thân lại trái luật?”

Những bức ảnh này cũng cho thấy dường như hầu hết những người qua đường đều không mấy bận tâm đến việc Erica khỏa thân.

“Như vậy có nghĩa là dự án nhiếp ảnh của tôi đã thành công. Chỉ với một giá đỡ máy ảnh và một liều andrenaline, tôi đã khỏa thân và hòa mình vào những con phố hối hả để cảm nhận hương vị của New York. Tôi không khỏa thân để “chơi trội”. Tôi chỉ đơn giản là một người nghệ sĩ đang mong muốn khám phá một cách hài hước những suy nghĩ thú vị về xã hội và tự hỏi chúng ta là ai và hiện thân cho điều gì” – Erica cho biết.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)