Ôtô - xe máy 2011-11-05 07:11:59

Nhật Bản phát triển loại bánh xe mới: di chuyển theo mọi hướng


Một trong những hạn chế của bánh xe hiện nay đó là không thể giúp xe di chuyển đa hướng được. Để di chuyển được sang bên phải hoặc bên trái, chúng ta sẽ phải sử dụng quãng đường dài hơn và thời gian cũng lâu hơn. Tuy nhiên, vừa qua các nhà khoa học đến từ đại học Osaka Nhật Bản đã phát triển thanh công một loại bánh xe mới, có cái tên rất Nhật là Bánh xích Omni (Omni-Crawler), giúp xe di chuyển đa hướng một cách dễ dàng.

[size=2]
[/size]
[size=2]Trung tâm của phát minh này chính là một quả cầu được gọi là Omni-Ball và là trục quay chính của bánh xe. Quả cầu này bao gồm 2 nửa riêng biệt, có thể quay song song hoặc độc lập với nhau.

Thông thường, chiếc xe của bạn sẽ phải tốn rất nhiều quãng đường và năng lượng để di chuyển sang trái hoặc sang phải, tuy nhiên với chiếc xe sử dụng bánh Omni thì việc đó có thể thực hiện gần như ngay lập tức, vừa tiết kiệm năng lượng, vừa tiết kiệm thời gian một cách hiệu quả.

Các nhà nghiên cứu của đại học Osaka đã giới thiệu một số thiết bị sử dụng công nghệ Omni-Ball/Craler khác, trong đó đáng chú ý là một "robot thăm dò các hành tinh". Với những gì chúng ta thấy qua video thì ứng dụng của công nghệ này dường như là vô tận, do đó chiếc xe đa hướng theo kiểu Omni xuất hiện trong thực tế là điều chắc chắn sẽ đến trong môt tương lai rất gần.
[/size]
[size=2]Theo Gizmag[/size]
[size=2]Nguồn HDVietNam[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)