Tin tức - pháp luật 2011-10-25 08:01:01

Nhân viên xe buýt bắt khách quỳ nói gì?


Tài xế và phụ xe buýt tuyến 34 (Mỹ Đình - Gia Lâm) thừa nhận có văng tục, bắt hành khách quỳ xuống xin lỗi nhưng chưa đạp vào hành khách, anh ta không hề bị thương.

Tài xế Đỗ Hữu Long và phụ xe Nguyễn Chí Thanh đã có cuộc trò chuyện về vụ việc vừa qua.

Phụ xe Thanh cho biết: “Sau khi hành khách Phúc hỏi bắt xe về đường Lê Văn Lương, tôi trả lời anh Phúc rằng: “Về Kim Mã anh bắt xe buýt 22”. Sau đó, hành khách lên xe trả tiền và mua vé.


Tài xế xe buýt 34 Đỗ Hữu Long (trái) và phụ xe Nguyễn Chí Thanh (phải) .


Khi đến đường Kim Mã, hành khách chạy lên và nói với chúng tôi rằng: “Xe này về Gia Lâm chứ có về Lê Văn Lương đâu?”. Tôi bảo tiếp: “Về bến xe Kim Mã rồi anh bắt tuyến 22 là sẽ đi qua Lê Văn Lương”. Lúc đó, hành khách này quay ngoắt lại và chửi: “Chúng mày lừa tao….Mở cửa ra cho tao xuống!”. Vì chưa đến điểm dừng nên chúng tôi tiếp tục chạy.

Hành khách tiếp tục chửi mắng, do quá bức xúc nên tôi có to tiếng lại và bắt hành khách quỳ xuống xin lỗi. Hành khách không quỳ và chửi mắng to hơn, thậm chí còn khiêu khích đánh nhau nhưng chúng tôi không hề đánh nhau với khách.

Tài xế Đỗ Hữu Long cũng cho biết thêm: “Do hành khách văng tục, đòi mở cửa xuống khi chưa đến điểm dừng xe buýt nên tôi rất bức xúc. Tôi có to tiếng lại và văng tục với anh ta, định giơ chân đạp anh ta nhưng thấy mọi người ngăn cản nên tôi đã dừng lại. Sau đó, tới điểm dừng trên phố Nguyễn Thái Học, chúng tôi cho anh ta xuống xe. Khi xuống xe, anh ta vẫn tiếp tục chửi và khiêu khích đánh nhau, tuy nhiên, chúng tôi không xuống và tiếp tục lộ trình về Gia Lâm”.

Khi chúng tôi đặt vấn đề tại sao trong lúc hành khách kia hỏi bắt xe về đường Lê Văn Lương, anh không bảo họ đi bắt tuyến khác về thẳng đường đó luôn mà lại bảo họ lên xe mình rồi bắt thêm tuyến 22 nữa, phụ xe Thanh trả lời: Vì mới ở quê lên Hà Nội làm chưa được một tháng nên vẫn chưa thuộc hết các tuyến đường. Thanh cũng cho biết thêm, chỉ đứng trên xe trả lời với khách như thế chứ không hề chèo kéo, ép buộc khách phải lên xe mình.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên, ông Nguyễn Hữu Hồng, Giám đốc Xí nghiệp Xe điện Hà Nội cho biết, lỗi ở đây vẫn thuộc về tài xế và lái xe nhiều hơn.

“Làm nghề này như làm dâu trăm họ, phải hết sức bình tĩnh, tận tình, chu đáo với khách hàng” - ông Hồng nói.

Và chiều 24/10, 2 nhân viên xe buýt nói trên đã bị sa thải.

Liên quan đến vụ việc lái xe Đỗ Hữu Long và nhân viên bán vé Nguyễn Chí Thanh phục vụ trên chiếc xe buýt BKS: 30K-1550 (tuyến 34) có hành vi chửi mắng, bắt khách quỳ xin mở cửa, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Sở đã có văn bản gửi cho Công an Thành phố xem xét, nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì cho khởi tố”.

(Theo Tiền phong)



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)