Tin tức - pháp luật 2020-03-25 04:19:26

Nhà hàng Trung Quốc treo biển 'chúc mừng' Covid-19 đến với Mỹ, Nhật


Tấm biểu ngữ phản cảm được treo lên trong khoảng 2 giờ, lập tức bị chụp ảnh lại và nhận sự chỉ trích kịch liệt của cộng đồng, chủ cửa hàng bị sa thải.

Dòng chữ - trên biểu ngữ treo ngày 23/3 trước một cửa hàng ở phố Taiyuan, Thẩm Dương, Trung Quốc -viết: "Nhiệt liệt chúc mừng dịch bệnh đã đến Mỹ - Nhật và hãy ở lại lâu dài ở đó".

Biểu ngữ "xấu xí" gây phẫn nộ tại Trung Quốc.

Hui - chủ nhà hàng nhượng quyền này - lập tức bị sa thải. Đây được xác định là nỗ lực thu hút khách hàng tự phát của cửa hàng, không thông báo với trụ sở chính. Chỉ sau hai giờ, tấm biểu ngữ bị gỡ xuống. Hui bị cảnh sát địa phương bắt giữ để điều tra thêm. Công ty sở hữu thương hiệu này đã ra thông cáo cho biết: "Chúng tôi xin lỗi sâu sắc vì những ảnh hưởng tiêu cực mà việc này đã gây ra". 

Sự việc tạo làn sóng phẫn nộ lớn trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc sau khi báo chí Nhật Bản đưa tin về vụ việc. 

Phần lớn người Trung Quốc tham gia các diễn đàn bình luận, họ cảm thấy rất xấu hổ. Số khác cho rằng, đây chỉ là hành vi thiếu hiểu biết của một thiểu số người Trung Quốc có chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi.

Đây không phải lần đầu, các cá nhân ở Trung Quốc có hành động quá khích như vậy. Hồi năm 2016, sau trận động đất ở đảo Kyushu, Nhật Bản, một số nhà hàng, công ty Trung Quốc tìm cách kiếm lời dựa trên tâm lý chống Nhật bằng cách treo biển quảng cáo giảm giá "ăn mừng động đất ở Nhật Bản".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)