Tin tức - pháp luật 2011-09-09 13:12:55

Nguyễn Văn Chung kiện TQ cover "vầng trăng khóc" Ca sĩ TQ ngồi run


Bị ca sĩ nước ngoài cover ca khúc nhưng chưa xin phép, tác giả "Vầng trăng khóc" đã chứng minh được Việt Nam là nơi phát hành bản đầu tiên.










Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tại Singapore.

Trong chuyến đi Singapore gần đây, Nguyễn Văn Chung cùng Trung tâm bảo vệ quyền tác giả Việt Nam đã thảo luận về tiến trình khởi kiện các ca sĩ nước Lào, Campuchia, Thái Lan và Trung Quốc. Họ đã cover ca khúc Vầng trăng khóc nhưng chưa xin phép và không để tên tác giả.

Sau khi xem xét kỹ lưỡng, đối chứng tất cả các version được phổ biến trước công chúng, Giám đốc bộ phận giấy phép và giải quyết chanh chấp của Hiệp hội nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Singapore (COMPASS) đã công bố: "Vầng trăng khóc của Nguyễn Văn Chung là bản đầu tiên được chính thức phát hành tại Việt Nam".

Trước sự chứng kiến của các thành viên, ca khúc đã được cập nhật thông tin đầy đủ, chính xác vào phần mềm lưu trữ tác phẩm khu vực châu Á (MIS@ASIA).

Sau chuyến đi, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết: "Tôi rất vui khi mọi chuyện được làm rõ. Sáng tác một tác phẩm không phải đơn giản, các ca sĩ nước ngoài sử dụng một cách tùy ý là không tôn trọng tôi cũng như tác phẩm. Tuy nhiên tôi chỉ có thể kiện được Trung Quốc, còn Lào, Campuchia và Thái Lan thuộc nhóm nước đang phát triển, họ được hưởng ưu đãi theo công ước Berne. Hiện tại, tôi đang bận rộn với dự án từ thiện cùng album My family. Vì vậy, thời gian tới tôi sẽ chuẩn bị mọi thủ tục, giấy tờ liên quan để khởi kiện Trung Quốc. Thời gian sẽ kéo dài nhưng tôi sẽ làm tới nơi tới chốn để bảo vệ tác phẩm của mình".



Vầng Trăng Khóc của Nguyễn Văn Chung:

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)