Tin tức - pháp luật 2011-11-17 11:16:01

Nguy Hiểm Chạy lẹ


[size=1]Cá ăn thịt cắn xé du khách ở Brazil[/size] Hàng ngàn con cá piranha ăn thịt đã tràn vào một bãi tắm nổi tiếng phía Tây Brazil và cắn xé ít nhất 15 người bơi.

Các quan chức ở thành phố Caceres, bang Mato Grosso cho hay, đây là lần đầu tiên họ gặp vấn đề với những con piranha ở bãi tắm Daveron trên sông Paraguay, nơi những con cá hung dữ bắt đầu hợp thành bầy đàn 2 tuần trước đây. "Mọi người phải rất cẩn thận. Nếu bị cắn, họ phải ra khỏi nước ngay và không được để máu loang ra", một nhân viên cứu hộ cảnh báo với người dân qua kênh truyền hình G1.

Bộ răng đáng sợ của loài cá ăn thịt piranha.

Trong đó, Elson de Campos Pinto (22 tuổi) là một nạn nhân bị cắn hôm Chủ nhật tuần trước. "Tôi đã tắm ở con sông và khi đứng dậy, tôi cảm thấy đau nhói ở chân", Pinto nói với G1. "Khi nhìn thấy mình bị mất đầu ngón chân, tôi liền chạy ra khỏi nước vì máu đang loang ra và sợ rằng sẽ bị tấn công nữa".

Một ngư dân địa phương cho hay, khi quăng lưới xuống khu vực gần bãi tắm, ông đã bắt được rất nhiều cá piranha. "Tôi luôn thấy máu xuát hiện ở bờ sông. Điều tồi tệ nhất là các vụ tấn công nằm ở vùng nước nông, gần bờ sông", người này nói với G1.

Các quan chức thành phố cho hay, bãi tắm Daveron sẽ tiếp tục mở cửa, vì đó là một điểm hút khách du lịch ở vùng Pantanal của Brazil. Tháng 9 hàng năm, thành phố Caceres tổ chức một sự kiện được cho là lễ hội câu cá lớn nhất Brazil. Đây là lễ hội kéo dài một tuần và thu hút 200.000 người đến tham dự các giải câu cá và hòa nhạc. Gonzaga Junior, phát ngôn viên của chính quyền thành phố cho hay, ông không nghĩ những vụ tấn công của cá piranha sẽ ảnh hưởng xấu đến sự kiện này.

Tuy nhiên, vì các vụ tấn công của cá piranha gần đây, bãi tắm của thành phố này đã thưa thớt người hơn trước rất nhiều. Mặc dù hôm qua là ngày nghỉ toàn quốc ở Brazil, bãi biển này vẫn vắng vẻ trong khi bình thường ngày này có rất đông du khách. Để đảm bảo an toàn, giới chức thành phố Caceres vừa đặt các biển báo lớn để cảnh báo người bơi trước mối đe dọa của cá piranha.

Bình An
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)