Khoa học - Lịch sử 2010-08-05 16:32:47

Người Việt Nam thiết kế tàu ngầm sức người đầu tiên trên thế giới


Mô hình tàu ngầm Scubster


[size=3] - Chiếc tàu lặn có hình dáng thon dài như quả rocket này được làm toàn bộ bằng sợi cacbon. Phần thiết kế do nhà thiết kế Trương Minh Lộc của Việt Nam đảm nhận và phần chế tạo do Rousson cùng nhóm kỹ sư đại học tiến hành tại một xưởng ở miền Nam nước Pháp.[/size]
[size=3]

Stephane Rousson, người dẫn đầu dự án tàu ngầm chạy bằng sức người Scubster, đang lặn dưới nước trong cuộc thử nghiệm tại Villefranche sur Mer, thuộc Đông Nam nước Pháp, hôm 28/7. Rousson sẽ tham dự Cuộc đua Tàu ngầm Quốc tế tại Bethesda thuộc Maryland, Mỹ, vào tháng 6/2011.



Chiếc tàu lặn có hình dáng thon dài như quả rocket này được làm toàn bộ bằng sợi cacbon. Phần thiết kế do nhà thiết kế Trương Minh Lộc của Việt Nam đảm nhận và phần chế tạo do Rousson cùng nhóm kỹ sư đại học tiến hành tại một xưởng ở miền Nam nước Pháp.



Scubster có kích thước dài 4,2 x 2,4 x 1,5m, toàn thân được sơn màu vàng. Để đạt được tốc độ di chuyển 10km/h, Rousson sẽ phải dùng chân đạp lên 2 bàn đạp qua đó làm quay chân vịt ở 2 bên nhờ một cơ cấu bánh răng và dây cuaroa. Hệ thống điều khiển trong khoang lái giúp Scubster hướng lên, xuống, sang phải và trái cũng như bẻ góc, tiến lên phía trước hay lùi lại.



Mới đây, tại sự kiện Green Air Show tổ chức tại Paris, nhà thiết kế Trương Minh Lộc cùng người dẫn đầu dự án Stéphane Rousson đã giới thiệu tàu Scubster.



Cuộc đua Tàu ngầm Quốc tế tại Bethesda sẽ diễn ra từ ngày 27/6 đến 01/7/2011. Đây sẽ là lần đầu tiên cuộc đua có sự góp mặt của một đội đến từ Pháp.[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)