Chuyện lạ 2012-04-06 02:57:53

Người Việt chi 900.000 USD mua một thị trấn của Mỹ - Kỳ này thành lập địa bàn VN trong Mỹ luôn rồi


[size=1]
[/size][size=2](Zing) - Một thị trấn được quảng cáo là nhỏ nhất nước Mỹ vừa được 2 người Việt mua với giá 900.000 USD, trong một phiên đấu giá hôm qua.[/size]


Ông Don Sammons, chủ cũ và là cư dân duy nhất tại thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ. (Ảnh: AP)
Theo BBC, hai người đàn ông Việt Nam chưa rõ danh tính là người thắng cuộc trong phiên đấu giá để mua thị trấn Buford, ở Wyoming (Mỹ). Thị trấn siêu nhỏ này có một trường học, một trạm xăng, một ngôi nhà 3 phòng ngủ và một cửa hàng tạp hóa.

Don Sammons (60 tuổi), người chủ cũ và là cư dân duy nhất trong thị trấn, đã bán đấu giá Buford với mức khởi điểm là 100.000 USD. Sau khi 2 người đàn ông Việt Nam mua lại thị trấn, ông Sammons sẽ rời khỏi vị trí “thị trưởng” không chính thức. Ông Sammons sống ở thị trấn này từ năm 1980. Khi con trai ông chuyển đi nơi khác ở vài năm trước, ông Sammons trở thành cư dân duy nhất trong thị trấn này.

Là thị trấn lâu đời thứ 2 ở Wyoming, Buford nằm trên con đường xuyên quốc gia Interstate 80, nối New York và San Francisco. Thị trấn này nằm ở độ cao 2.438m giữa Laramie và Cheyenne, thủ phủ của bang Wyoming. Bên cạnh đó, Buford cũng có mã bưu điện và hòm thư riêng.

Ngoài ra, thị trấn lạnh lẽo và cô độc này có một tháp điện thoại di động và rộng khoảng 4 hecta. Nhà đấu giá cho biết, phần lớn diện tích thị trấn này đều được rào kín. Việc xây dựng thị trấn Buford nhằm phục vụ một dự án đường sắt xuyên lục địa và có lúc, nó từng là nơi ở của khoảng 2.000 dân.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)