Tin tức - pháp luật 2012-05-24 15:33:39

Người vi phạm giao thông sẽ bị đưa tên lên báo


Công an các tỉnh thành sẽ phối hợp với báo chí để công bố danh sách tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm an toàn giao thông.

hủ tướng vừa yêu cầu các bộ, tỉnh thành và cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông. Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo xử lý nghiêm người vi phạm Luật giao thông và thông báo cho địa phương hoặc nơi công tác về hành vi của người vi phạm. Các cơ quan, tổ chức khi nhận được thông báo phải nhắc nhở, giáo dục người vi phạm và phản hồi cho cơ quan công an.


Lái xe taxi bị tạm giữ vì đẩy cảnh sát trên phố Láng Hạ. Ảnh: PV.
Thủ tướng yêu cầu công an các tỉnh thành có trách nhiệm phối hợp với cơ quan thông tin truyền thông để thông báo danh sách tổ chức, cá nhân vi phạm giao thông trên báo đài.

Với các vụ vi phạm nghiêm trọng như chống người thi hành công vụ, uống rượu bia gây tai nạn, cảnh sát giao thông phải gửi danh sách người vi phạm gửi về Ủy ban An toàn giao thông quốc gia để phối hợp thông tin trên phương tiện truyền thông trung ương.

Bộ Nội vụ được giao phối hợp các cơ quan liên quan dự thảo quy định tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức chấp hành Luật giao thông.

Vi phạm an toàn giao thông luôn là vấn đề nhức nhối, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nôi, TP HCM, nơi mật độ phương tiện cao. Đây chính là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng. Hiện trung bình mỗi ngày cả nước có 30 người chết vì tai nạn giao thông.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)