Tin tức - pháp luật 2012-09-17 04:52:08

Người Trung Quốc biểu tình chống Nhật bằng gạch, đá


[size=2]Hơn 50 thành phố trên khắp đất nước Trung Quốc đang chứng kiến những cuộc biểu tình rầm rộ chống lại Nhật Bản sau khi nước này tuyên bố quốc hữu hóa hòn đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư.[/size]Tại thủ đô Bắc Kinh, Đại sứ quán Nhật Bản bị những người biểu tình tấn công bằng gạch đá và trứng, bất chấp lượng lớn cảnh sát chống bạo động được triển khai để bảo vệ khu vực bất khả xâm phạm của nước Nhật bên trong lãnh thổTrung Quốc. Trong khi đó, cảnh sát khu Thâm Quyến buộc phải sử dụng vòi rồng và lựu đạn hơn cay nhằm giải tái đám đông muốn tấn công lãnh sự quán Nhật Bảntại khu vực.

Hàng ngàn người tham gia biểu tình phản đối Nhật Bản ở Thâm Quyến.
Không chỉ các cơ quan ngoại giao bị tấn công mà các tập đoàn lớn của Nhật cũng trở thành mục tiêu của người biểu tình Trung Quốc. Sự cố bạo lực đã xảy ra tại nhà máy sản xuất của hãng Panasonic và đại lý Toyota ở thành phố Thanh Đảo. Trong khi đó, người biểu tình vẫn liên tiếp đập phá xe ô tô thương hiệu Nhật Bản tại Tây An.

Cảnh sát sử dụng lựu đạn hơi cay để giải tán đám đông.
Đỉnh điểm nhất của bạo lực là vụ 1.000 người biểu tình đốt cờ Nhật Bản và xông vào chiếm khách sạn nằm ngay bên cạnh lãnh sự quán nước này ở tỉnh Quảng Đông. Trong khi đó, tại trung tâm Thành Đô, Tứ Xuyên, những người biểu tình đã kéo đến lãnh sự quán Mỹ, nơi cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh tìm đến và gây ra vụ bê bối chính trị lớn nhất Trung Quốc, để bày tỏ sự bất bình.

Người biểu tình nhặt lựu đạn hơi cay tấn công lại cảnh sát chống bạo động.
Phản ứng trước những vụ tấn công liên tiếp trên đất Trung Quốc, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda yêu cầu các nhà chức trách Bắc Kinh ngăn chặn các cuộcbiểu tình để đảm bảo an toàn và tính mạng cho người dân, doanh nghiệp và quan chức ngoại giao Nhật Bản. Dù khẳng định không có người Nhật Bản nào bị thương nghiêm trọng trong các vụ tấn công liên tiếpTrung Quốc nhưng ông Noda bày tỏ: “Đây là điều vô cùng đáng thất vọng”.

Những người biểu tình áp sát hàng rào của cảnh sát Trung Quốc trước cơ quan ngoại giao Nhật Bản để bày tỏ sự phản đối.
Theo một diễn biến khác, trong chuyến thăm Trung Quốc của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta diễn ra ngày hôm qua, người đứng đầu Lầu Năm Góc cảnh báo, tranh chấp về chủ quyền và lãnh thổ sẽ làm gia tăng căng thẳng trong khu vực. “Tôi quan ngại rằng, các nước liên tiếp gia tăng khiêu khích bằng cách này hay cách khác đối với hòn đảo tranh chấp có thể tạo ra xung đột vũ trang khi một trong các bên phạm sai lầm”, ông Panetta cho biết.










[size=4][/size]

[size=6]Các bác nghĩ sao về vụ này 3ahhyes3 3ahhyes3[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)