Chuyện lạ 2022-06-20 11:48:35

Người phụ nữ bị bắt vì nghi trộn chất thải người vào thức ăn cho nhân viên của trường


Vào ngày 13/6, một nhân viên 20 tuổi của một trường công lập trong thành phố tại tỉnh Aichi, Nhật Bản đã bị buộc tội trộn chất thải của người vào bữa trưa cho các nhân viên.

Ảnh minh họa


Sự việc được phát hiện vào ngày 8/10/2021 khi người hiệu trưởng cố gắng kiểm tra món ăn phụ trong bữa trưa của trường cho phòng giáo viên, ông nhận thấy một mùi lạ và sự đổi màu của món ăn.

Ông liền lập tức yêu cầu dừng phục vụ toàn bộ bữa trưa của ngày hôm đó và gửi thức ăn tới trung tâm y tế công để kiểm tra. Kết quả là thấy vi khuẩn Escherichia coli (E. coli) được phát hiện trong món ăn phụ của bữa ăn trưa ở trường. Được biết bữa trưa này được cung cấp từ một nơi khác, ngoài ra không có trường nào có tình trạng giống như vậy khi cùng được cung cấp đồ ăn bởi cơ sở này.

Theo các nhà khoa học, vi khuẩn E. coli là loại vi khuẩn có nhiều trong đường ruột và chất thải của Người hoặc Động vật. Loại vi khuẩn này là nguyên nhân trực tiếp gây ngộ độc thực phẩm, nhiễm trùng, nhiễm khuẩn tới hệ tiêu hóa. Trẻ nhỏ và người lớn tuổi, những người có hệ miễn dịch suy yếu, phụ nữ mang thai khi nhiễm khuẩn E. coli này có thể nguy hiểm đến tính mạng do nó có khả năng gây suy thận.

Nhờ sự nhạy bén và hành động nhanh nhạy của vị hiệu trưởng, không một học sinh hay nhân viên nào của ông tiếp xúc với thực phẩm nhiễm độc và kết quả là không có ai bị ngộ độc. Một cuộc điều tra đã diễn ra ngay sau đó đã cho kết quả là một nữ nhân viên 20 tuổi làm việc trong trường đã ra tay, mặc dù vậy các nhà điều tra vẫn chưa tìm ra động cơ của nữ thủ phạm cũng như cách cô ấy trộn những "thứ" kia vào thức ăn.


Báo chí Nhật Bản đưa tin về ngôi trường xảy ra sự việc.


Cô gái sau đó bị buộc tội gian lận trong kinh doanh, một hành vi không hiếm gặp nhưng đây là lần đầu tiên có trường hợp trộn chất thải vào đồ ăn ở Nhật Bản, mặc dù vậy người phụ nữ vẫn phủ nhận mọi cáo buộc về phía mình.



Ngay sau khi sự việc được đăng tải, mạng xã hội Nhật Bản đã được một phen dậy sóng, đặc biệt là cư dân ở thành phố Okazaki (tỉnh Aichi, Nhật Bản). Đa số đều cảm thấy kinh hoàng trước một hành động tàn ác như vậy, nhưng họ còn ngạc nhiên hơn trước công việc kiểm tra của người hiệu trưởng khi biết công việc của người này còn có cả kiểm tra bữa trưa của nhân viên trước khi chúng được đưa đến cho mọi người.

"Sự việc quá đáng sợ."

"Hiệu trưởng đó thật là tuyệt vời."

"Ai mà biết được rằng việc người hiệu trưởng đi kiểm tra thực phẩm trước khi phục vụ lại có ích đến như vậy?"

Tuy không còn duy trì ở tất cả các ngôi trường, nhưng ở Nhật Bản trước nay vẫn có phong tục hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng ăn trưa trước những người khác khoảng 30 phút. Mặc dù đôi khi nó được gọi là “ dokumi ” hoặc “người nếm thức ăn” theo nghĩa đang kiểm tra chất độc, tuy nhiên nhiều người cho rằng đó không phải là lý do bởi ngộ độc thực phẩm thường không thể được phát hiện ngay tại thời điểm ăn và tất nhiên chất độc sẽ không phát tác trong vòng 30 phút sau khi ăn. Nhiều khả năng việc này chỉ để kiểm tra xem chất lượng và hương vị của thực phẩm có đạt chuẩn hay không hoặc đây chỉ đơn thuần mang tính kiểm tra hình thức.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)