Tin tức - pháp luật 2012-07-18 10:00:00

Người đầu tiên được thụ tinh trong ống nghiệm nói về mẹ


Với những ai gặp Louise Brown trên phố đều thấy cô là một bà mẹ bình thường như bao bà mẹ trẻ náo nhiệt khác. Song ít ai biết rằng, Louise Brown là em bé đầu tiên trên thế giới được sinh ra trong ống nghiệm, người khởi đầu cho một kỷ nguyên mới giúp những cặp vợ chồng không có con thêm niềm hy vọng. Sự hiện diện của cô một phần là nhờ khoa học và một phần lớn nhờ sự dũng cảm của một người phụ nữ khát khao được làm mẹ.


Mẹ đã cho tôi cuộc đời

Bà Lesley và ông John chồng bà khi đó đã gần như tuyệt vọng sau khi họ đã cố gắng trong suốt 9 năm để có con. Nhưng khi họ đến bệnh viện và bác sĩ đã nói đến việc thụ tinh trong ống nghiệm (thử nghiệm đã được tiến hành trên khoảng 60 cặp vợ chồng trước đó nhưng chưa thành công) thì họ đã có một niềm tin rằng lịch sử sẽ thay đổi.

Khi Lesley và John đồng ý việc cấy ghép thì họ cũng biết rằng đó mới chỉ là thử nghiệm và tiến sĩ Robert Edwards một nhà sinh vật học ở Oldham, Vatican cảnh báo đó có thể mang lại kết quả xấu với những dị tật hoặc mầm bệnh.

Sự ra đời của Louise luôn là một phần thú vị trong câu chuyện cuộc đời của cô. Louise Brown được sinh ra vào ngày 25/7/1978 và là ca sinh nở thành công đầu tiên với phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.




Bà Lesley cùng chồng hạnh phúc bên đứa con được sinh ra bằng phương pháp
thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên trên thế giới.




Thực tế cho thấy, Louise là một em bé hoàn toàn bình thường như bao trẻ em khác mà bố mẹ cô đã nỗ lực trong suốt 9 năm.

Từ khi Louise ra đời, cô trở thành trung tâm của sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới và luôn bị săn đón bởi các phóng viên báo chí và truyền hình.

Mọi người viết thư bày tỏ lòng biết ơn bà Brown vì là người tiên phong tuyệt vời nhưng bà đã trả lời rằng, bà không phải là người dũng cảm mà bà chỉ đơn thuần muốn có một gia đình với những đứa con đáng yêu, vì thế bà sẵn sàng làm tất cả những gì có thể.

Ban đầu John và Lesley rất vui mừng vì được phỏng vấn và lên truyền hình. Mỗi ngày, gia đình bà đều nhận được những lời mời của giới truyền thông trên khắp thế giới để nói về trường hợp của họ.

Hai người đã đi du lịch khắp nơi và cho thế giới thấy em bé kỳ diệu của mình nhưng rồi họ bắt đầu nhận thấy áp lực của sự nổi tiếng.

Lesley muốn con gái mình được lớn lên như những đứa trẻ bình thường khác và đôi khi, bà cảm thấy như Louise không phải là con mình bởi dường như bà đã phải chia sẻ Louise với cả thế giới. Sau đó, họ hạn chế tiếp xúc với báo chí và mong muốn con gái có một cuộc sống bình yên.

Louise biết cô nhận được sự chú ý của mọi người ở bất cứ nơi đâu cô xuất hiện nhưng điều đó không làm cô cảm thấy mình đặc biệt. “Bố mẹ cho tôi xem video khi tôi sinh ra và nói rằng tôi được sinh ra hoàn toàn bình thường như tất cả mọi người chỉ có cách mà tôi hình thành nên là hơi khác”.

Khi Louise lên 4 thì em gái cô, Natalie cũng bắt đầu được hình thành trong ống nghiệm. Trong những năm qua, Louise vẫn luôn nghe thấy mọi người nhắc đến mình và khi trưởng thành, cô bắt đầu hiểu ý nghĩa sự ra đời của cô.





Bà Lesley cùng cô con gái đặc biệt của mình- Louise.




Bạn học gọi Louise là “em bé trong ống nghiệm” và bà Lesley không thích cụm từ đó bởi bà cho rằng nó làm cho con gái bà giống như một thí nghiệm nhưng cô không thấy phiền bởi mọi người chỉ đơn giản là quan tâm đến cô.

“Tôi không bao giờ cảm thấy bị cô lập với mọi người. Tôi nói chuyện và chia sẻ với mọi người. Tôi hạnh phúc với những gì mình đang có” – Louise chia sẻ.

Khi Louise gặp và kết hôn cùng Wesley, bảo vệ của một câu lạc bộ đêm vào năm 2002, hai người đã sống cùng mẹ cô cho đến khi có đủ khả năng mua nhà riêng. Và bà Lesley đã luôn ở bên cạnh khi cô sinh bé trai Cameron tháng 12/2006.

“Tôi không thể biết thực sự mẹ đã gặp khó khăn đến mức nào để có tôi trong suốt 9 năm bởi tôi đã may mắn thụ thai tự nhiên chỉ trong 6 tháng” - Louise chia sẻ.

Mẹ không chỉ là người mẹ tuyệt vời mà còn là một người bà tốt bụng. Từ khi Cameron được sinh r,a bà đã dành rất nhiều thời gian để chăm sóc thằng bé.

Mặc dù Louise hoàn toàn tin vào khoa học nhưng đôi lúc cũng có suy nghĩ như những người khác, cô lo lắng về những vấn đề có thể xảy ra với một ca thụ tinh trong ống nghiệm.

Cô nói “thụ tinh ống nghiệm đã giúp hàng triệu cặp vợ chồng có con và tất nhiên tôi cũng sẽ làm vậy nếu tôi không thể có con theo cách tự nhiên”.

Mất mát và những nỗi đau…

Đối với Louise, ở độ tuổi 33, có lẽ cô đang phải trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời mình sau sự ra đi của mẹ cô, bà Lesley vì nhiễm trùng máu. Hai mẹ con họ đã thực sự gắn bó với nhau đặc biệt là từ sau cái chết của cha cô do ung thư phổi cách đây 5 năm.

Bất kỳ ai đã từng một lần mất đi người thân thì có thể sẽ hiểu được nỗi đau mà Louise phải trải qua. Hơn thế nữa, sự đặc biệt trong xuất thân của cô càng khiến cho mất mát mà cô đang gánh chịu là quá lớn.

Louise chia sẻ: “Cái chết của mẹ tôi thật sự là một cú sốc lớn. Những ngày qua là giai đoạn tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi. Tất cả những gì tôi có thể làm là khóc và khóc”.

Louise nói rằng cô không nghĩ là mình có thể làm giống như những gì mẹ tôi đã làm. Nếu cô ở trong trường hợp như vậy có thể cố đã bỏ cuộc còn mẹ cô thì không và bà đã cho cô cuộc sống. Cô nói về mẹ đầy yêu thương:

“Với tôi, bà là một người mẹ tuyệt vời nhất. Bà tốt bụng và vị tha. Tôi không thể tưởng tượng rằng một ngày nào đó cuộc sống của tôi không còn mẹ. Điều đó thật khủng khiếp. Mẹ đã luôn bên tôi từ khi tôi được sinh ra. Bà giúp tôi tổ chức đám cưới, ở bên cạnh tôi khi tôi sinh Cameron”.

Bà Lesley đang được điều trị sỏi mật ở bệnh viện Bristol Royal Infirmary cho đến khi họ kết luận bà bị nhiễm trùng máu. Louise nhớ lại:

“Đó thật sự là một cú sốc khi các bác sĩ nói với chúng tôi rằng đã quá muộn và chúng tôi nên sẵn sàng nói lời tạm biệt với mẹ lần cuối. Sau đó, tôi đi về nhà để thông báo cho Cameron. Điều này là rất khó khăn. Mẹ đã chăm sóc Cameron từ khi sinh ra và khi tôi đi làm trở lại. Thằng bé rất yêu bà ngoại”.

Mặc dù cha mẹ Louise luôn cố gắng bảo vệ cô nhưng những phóng viên, nhiếp ảnh luôn thường trực bên ngoài nhà cô là một phần rắc rối trong suốt thời thơ ấu của cô. Và Louise thừa nhận rằng, sự nổi tiếng của họ cũng đã mang lại cho gia đình những tổn thương.

Trong những năm qua, bên cạnh những quan tâm thật sự của mọi người thì cũng có những dò xét và những lời nói ác ý về sự ra đời của cô. Họ coi Louise như một thứ kỳ lạ nào đó mà mẹ cô đã tạo ra và điều này khiến bà Lesley đau lòng cho dù cô không hề để ý tới những điều đó.

Ngay cả cái chết của bà Lesley cũng bị người ta suy diễn theo một cách ngốc nghếch. Họ đã viết trên một trang web: “Tôi hy vọng cái chết của bà Lesley ở tuổi 64 không phải là kết quả của việc thụ tinh trong ống nghiệm”.

Bà Lesley ra đi ở tuổi 64 là hơi sớm và đột ngột nhưng bà cũng đã kịp dạy các con bà cách đối phó với những tình huống bất ngờ trong cuộc sống.

“Bà là một người mẹ tuyệt vời! Bà làm cho mọi việc trở nên nhẹ nhàng hơn với chúng tôi ngay cả trong trường hợp khi bà ra đi như thế này. Tối biết bà chắc chắn sẽ không muốn nhìn thấy tôi đau khổ và suy sụp” – Louise nói.

Cho dù Lesley Brown không còn thì hình ảnh của bà vẫn còn mãi trong lòng mọi người. Bà là một người mẹ dũng cảm tuyệt vời dám chấp nhận là một thí nghiệm để có được những đứa con của riêng mình. Đại diện của giáo sư Edwards người đã tiến hành việc thụ tinh ống nghiệm phát biểu:

“Lesley là một người phụ nữ dịu dàng đáng yêu và tất cả chúng ta sẽ nhớ tới cô với một tình cảm sâu sắc”. Với các con, bà có lẽ không có lời nào có thể nói hết lòng biết ơn của họ vì bà đã cho họ một cuộc đời và là một cuộc đời tươi đẹp.

PN

Nguồn : Phunutoday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)