Tin tức - pháp luật 2013-03-17 00:21:35

Người dân truy đuổi tên trộm xe LX


Thấy tên trộm ngồi trên chiếc xe của vợ mình, bật chìa khóa điện phóng đi, anh Trung vội quăng cậu con trai 3 tuổi xuống đất đuổi theo. Tên trộm bị bắt, chiếc LX của gia đình anh cũng bị công an giữ mà không nêu lý do.

Độc giả Nam Quốc Trung (37 tuổi, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) chia sẻ với VnExpress.net, chiều 2/3, vợ anh đi chợ về đỗ xe LX trắng đối diện cửa nhà, cạnh đó là vài xe máy khác. Hơn 18h, hai nam thanh niên loanh quanh ở khu vực này.

"Theo hình ảnh trên camera, lúc đầu kẻ gian định lấy xe khác nhưng thấy xe của vợ tôi đỗ cạnh đó không khóa càng nên hắn chuyển hướng. Trong tích tắc, hắn nhảy lên xe mở khóa điện định phóng đi…", anh Trung nhớ lại.

Từ trên gác 2 đi xuống, anh Trung liền quẳng cậu con trai 3 tuổi xuống đất đuổi theo tên trộm. Sau vài trăm mét chạy ra đầu ngõ, anh và một số người dân đã bắt được kẻ gian, đưa đến trụ sở công an phường Nhân Chính.

Vinh và Hoàng Anh tại cơ quan công an. Ảnh: ANTĐ.


Từ đầu mối này, ngày 16/3 lãnh đạo công an quận Thanh Xuân cho biết, đã lần ra ổ trộm cắp xe máy trên địa bàn Hà Nội. Theo An ninh Thủ đô, danh tính 2 người tham gia được xác định là Hoàng Anh Vinh (19 tuổi, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) và Bùi Duy Khánh (20 tuổi, huyện Lương Sơn, Hòa Bình).

Tại cơ quan điều tra, Vinh và Khánh khai, đã thực hiện 31 vụ trộm xe máy ở các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Đống Đa và Hà Đông, trong đó có vụ trộm xe LX "hụt" ở phường Nhân Chính. Tài sản trộm cắp được mang đến cho Đặng Thành Long (36 tuổi, ở Hà Đông, Hà Nội) tiêu thụ. Công an quận Thanh Xuân đã thu hồi được 12 xe máy và đang điều tra mở rộng.

Tuy nhiên, hai tuần sau vụ án, anh Trung cho biết, đã mang giấy tờ xe chính chủ ra công an quận Thanh Xuân để xin nhận lại chiếc xe LX suýt bị mất trộm thì được chỉ xuống công an phường giải quyết. Đến công an phường, người dân truy đuổi tên trộm xe cũng không nhận được câu trả lời.

"Nếu công an giữ xe để làm chuyên án thì tôi không thắc mắc nhưng đằng này cứ giữ xe mà không nêu lý do khiến 2 tuần qua gia đình tôi không có phương tiện đi lại", anh Trung bức xúc nói.

Thái Thịnh - Phương Sơn
Theo vnexpress



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)