Sức khoẻ 2017-03-03 05:49:51

Người đàn ông 4 năm mang ống nhựa cho "cậu nhỏ"


Bệnh viện Bình dân TP HCM cứu chữa thành công một trường hợp bị tai nạn, chịu cảnh khốn khổ 4 năm mang ống nhựa cho "cậu nhỏ"

Ngày 1-3, Bệnh viện Bình dân TP HCM cho biết đã cứu chữa thành công cho bệnh nhân N.T.N (32 tuổi, ngụ TP HCM) bị tổn thương đứt niệu đạo, chịu khổ sở trong thời gian dài.



Bốn năm trước, trong một lần đi du lịch, anh N. bị tai nạn gây vỡ bàng quang, gãy xương chậu và đứt niệu đạo. Dù được phẫu thuật tạo hình niệu đạo nhiều lần tại một bệnh viện lớn ở TP nhưng thời gian qua, anh sống trong mặc cảm khổ sở vì phải đeo ống thông tiểu suốt bên mình, phải xin nghỉ việc.

Anh N. nhập viện trong tình trạng đang mang ống thông nước tiểu, suy sụp tinh thần. Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị hẹp tắc niệu đạo sau, đoạn hẹp khoảng 2 cm, có di lệch đường tiểu do biến chứng những lần phẫu thuật thất bại trước đó.

Qua hơn 6 giờ phẫu thuật vi phẫu, với sự trợ giúp của máy soi dây mềm kích thước nhỏ (không gây tổn thương trong phẫu thuật), các bác sĩ đã tạo hình hẹp niệu đạo, gắn chính xác mối nối.

Theo bác sĩ Đỗ Anh Hùng, Trưởng Đơn vị Niệu đạo Bệnh viện Bình dân, đây là ca phẫu thuật khó. Tình trạng tắc nghẽn niệu đạo và đặt ống thông tiểu lâu ngày khiến các chức năng của bàng quang, thận bị ảnh hưởng nghiêm trọng, chưa kể bị nhiễm trùng, tạo sỏi đường tiết niệu, suy thận và hiếm muộn do tinh dịch không có đường thoát ra.

Theo N.Thạnh (Người Lao Động)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)