Tin tức - pháp luật 2013-07-16 12:52:37

Ngừng cứu bạn gái chết đuối để bơi vào bờ . đúng hay ko?


[size=2]Vụ việc một người đàn ông Trung Quốc từ bỏ nỗ lực cứu hai thiếu nữ chết đuối để giữ lại mạng sống cho mình đang gây tranh cãi trong dư luận nước này.  
[/size]
[size=2]
[/size] 

[size=2]Theo Sina, vào một buổi chiều của tháng 7, Wu Bo, Chen Min và hai người bạn cùng nhau thăm thú danh lam thắng cảnh Lianhua ở Dazhou (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc). Mọi người rất sốc khi Chen Min và một cô gái khác trong nhóm vô tình bị ngã xuống hồ. Wu Bo từ xa bơi tới chỗ hai người bạn đang kêu cứu và chộp được tay của một trong hai cô gái, nhưng vì cô ấy quá nặng, nên anh ta đã từ bỏ nỗ lực cứu bạn, để cứu sống bản thân mình. 
[/size]
[justify][size=2] [/size][/justify]
[justify][size=2]Ngày 8/7, trả lời với phóng viên, người đàn ông 28 tuổi Wu Bo nhận trách nhiệm đã không cứu người bị nạn. Anh đã bỏ đi trong khi những người bạn của anh đang ngoi ngóp trên mặt nước, cảnh tượng đó khiến anh ta bị ám ảnh. 
[/size][size=2]
[/size]
[size=2][/size]
[size=2] Ảnh minh họa. 
[/size]
[size=2]
[/size][/justify]
[justify][size=2]Wu Bo kể lại toàn bộ sự việc: "Một vài ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn, tôi có quen được cô Li Qing 17 tuổi, làm việc tại một xưởng chế biến chè. Sau đó, qua giới thiệu của những người bạn tôi gặp cậu bạn Liu Hai 18 tuổi và thiếu nữ Chen Min 17 tuổi. Chen Min vừa thi xong cao đẳng. Cả 4 chúng tôi có rất nhiều điểm chung và quyết định đi dã ngoại vào cuối tuần.  
[/size][/justify]
[size=2] [/size]
[justify][size=2]Ngày 7/7, tôi nhận được điện thoại từ Li Qing rủ đi tham quan hồ Lianhua. Cả bốn chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình bằng xe bus. Vì thời tiết nóng nực nên chúng tôi chọn một nơi vắng vẻ. Đoạn đường xuống hồ khá dốc và đá mọc lởm chởm. 
[/size][/justify]
[size=2] [/size]
[justify][size=2]Liu Hai và tôi nhảy xuống tắm và bơi ra giữa hồ trong khi hai cô gái chơi trên bờ. Được một lúc thì Liu Hai kêu đau bụng và bơi vội lên bờ. Khi cậu ta vừa đi khuất thì tôi nghe thấy tiến gào thét, quay lại thì nhìn thấy hai cô bạn gái trượt chân ngã xuống hồ. Cả hai đều không biết bơi. 
[/size][/justify]
[size=2] [/size]
[justify][size=2]Không biết làm sao, tôi vội bơi ra chỗ họ, cách tôi chừng 7-8m. Tôi chộp được tay một trong hai cô gái. Nhưng vì cô ấy không ngừng vùng vẫy nên tôi bị kéo xuống theo và bị ngạt nước. Mặc dù rất cố gắng nhưng tôi không thể kéo cô gái ấy lên được, tôi cũng bắt đầu chìm xuống nước. Hơn thế nữa, cô ấy quá nặng và vẫn liên tục vùng vẫy. 
[/size][/justify]
[size=2] [/size]
[justify][size=2]Chợt nghĩ, tôi không phải là người bơi giỏi và hoang mang tự hỏi nên giữ tay cô ấy hay buông ra? Nếu tôi giữ tay cô ấy, tôi có thể cũng sẽ chết. 
[/size][/justify]
[size=2] [/size]
[justify][size=2]Sau một hồi đấu tranh tư tương, tôi chọn cách bỏ đi, để cứu lấy mình trước, sau đó tìm một cách khác để cứu họ. Sau khi bơi đi, tôi thấy họ đang chìm dần. Tôi gào khóc kêu cứu nhưng vì khu vực này vắng vẻ nên không có bóng người qua lại. Lúc đó, Liu Hai nghe thấy tôi gọi và chạy ngay tới. Chúng tôi vớ được một cây gậy tre dài 3m, định dùng nó để thử độ sâu của hồ trước khi bơi ra cứu hai cô gái. Nhưng do hồ nước sâu, gậy tre không chạm tới đáy nên chúng tôi chần chừ không dám bơi ra".
[/size][/justify]
[size=2] [/size]
[justify][size=2]Wu Bo cho biết thêm: "Trong lúc chúng tôi đang bối rối thì có một chiếc tàu cao tốc chạy qua. Tôi đã hét lên nhưng người trên tàu không nghe thấy. Mãi sau, họ mới nhận ra và quay lại cứu giúp. Người đàn ông trên tàu lao xuống mặt nước, ngoi lên lặn xuống rất nhiều lần nhưng vì hồ quá sâu nên cuộc giải cứu thất bại. Anh này liền lái chiếc tàu đi, bảo là sẽ tìm dụng cụ cứu hộ. 
[/size][/justify]
[size=2] [/size]
[justify][size=2]Chúng tôi quay lại bờ chờ đợi trong vô vọng và tự trách bản thân vì không cứu được hai người bạn. 
[/size][/justify]
[size=2] [/size]
[justify][size=2]10 phút sau đó, cảnh sát và nhân viên tại khu tham quan có mặt tại hiện trường. Nửa tiếng sau, một trong thiếu nữ được đưa lên bờ. Đến 7 giờ tối cùng ngày, cô gái còn lại cũng được vớt lên. Thật không may mắn là cả hai đã tử vong. 
[/size][/justify]
[size=2] [/size]
[justify][size=2]Wu Bo có phải chịu trách nhiệm trước pháp luật?
[/size][/justify]
[size=2] [/size]
[justify][size=2]Luật sư Zhang Tianhong thuộc Công ty luật Qianheng tỉnh Tứ Xuyên cho biết, đây chỉ là một tai nạn và Wu Bo đã có ý thức cứu người bị nạn. Mọi người không nên quá khắt khe với anh ta. 
[/size][/justify]
[size=2] [/size]
[justify][size=2]Theo Zhang Tianhong, Wu Bo không phải là người gây ra tình huống nguy hiểm đến tính mạng người khác, anh ta không có nghĩa vụ pháp lý phải cứu người, vì vậy không thể bị coi là hành động thiếu trách nhiệm. 
[/size][size=2]
Đại diện cảnh sát địa phương cho biết, Wu đã cố gắng hết sức để cứu hai cô gái, vì vậy anh ta sẽ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Hiện, cảnh sát vẫn đang điều tra vụ việc. Trong khi đó, gia đình hai nạn nhân cho rằng Wu Bo và Liu Hai phải chịu trách nhiệm cho cái chết của con gái họ. Sau cuộc gặp tại đồn cảnh sát, hai bên đi đến thỏa thuận ban đầu là Wu Bo và Li Hai mỗi người sẽ bồi thường số tiền là 50.000 Nhân dân tệ.
[/size][/justify]
[size=2] [/size]
[justify][size=2]Trước sự việc này, đa phần cư dân mạng Trung Quốc đều lên tiếng bênh vực Wu Bo. Trên trang Sina, một thành viên bình luận: “Anh không cần phải cảm thấy mình là người có tội. Mạng sống của anh cũng rất quí giá. Khi anh không còn sức, chọn cách từ bỏ nỗ lực. Chẳng có cớ gì để đổ lỗi cho anh vì dù sao bạn cũng đã cố gắng hết sức”. 
[/size][/justify]
[size=2] [/size]
[justify][size=2]Một thành viên thắc mắc: “Tại sao hai người đàn ông đó phải bồi thường cho gia đình người chết. Những người cố gắng cứu sống một ai đó nhưng thất bại họ cũng đau khổ và day dứt lắm chứ.  Nếu cứ như thế này, sớm muộn sẽ chẳng còn ai dám cứu giúp người lạ bời tại thời điểm đó, bạn chỉ được thành công, không thể thất bại, hoặc bạn sẽ phải đối mặt với cái chết”.
[/size][size=2]
Trên trang mạng QQ, một thành viên đặt câu hỏi tương tự: "Cứu người là một vấn đề đạo đức xã hội. Họ đã cố gắng hết sức nhưng lại phải bồi thường cho sự thất bại của mình?".
[/size][size=2]
Trong khi đó, một thành viên lại cho rằng: "Việc anh chủ động rủ các cô gái đi bơi ở nơi hẻo lánh dễ khiến mọi người suy diễn anh đang có ý đồ gì với họ. Tuy nhiên khi tai nạn không may xảy đến với hai cô gái thì anh lại không có đủ dũng khí để cứu sống họ…". [/size][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)