Ăn chơi 2015-04-30 00:40:51

Ngon ngất ngây xôi đùi gà bên hông chợ Bà Chiểu


 

Quầy xôi nằm bên hông chợ Bà Chiểu này (góc ngã tư Vũ Tùng - Bùi Hữu Nghĩa) có món xôi đùi gà, xá xíu cực kỳ hấp dẫn. Gọi là "quầy xôi" cho khiêm tốn, chứ ở đây có hàng thau đùi gà chiên vàng rươm, xá xíu thơm mềm đủ nạc và mỡ, chỉ nhìn thôi đã thấy thèm.

Mở bán từ 3h chiều cho đến tầm 10-11h đêm, quầy xôi lúc nào cũng tấp nập thực khách ra vào. Cô chủ làm không ngơi tay, phải gói sẵn xôi cho kịp bán.


 




Hạt nếp dẻo thơm, được rưới lên một thứ nước sốt đặc biệt, hòa vị cùng mỡ hành và tép khô mặn ngọt thật hấp dẫn. Thêm mấy miếng xá xíu nữa, rồi đùi hoặc cánh gà chiên giòn mới gọi là "trọn bộ". Tất cả tạo nên một sự tổng hòa quyến rũ, đặc trưng của kiểu ăn xôi mặn miền Nam.

Điểm nhấn quan trọng nhất có lẽ là miếng đùi gà tẩm ướp rất vừa được chiên lên vàng ruộm và thơm phức, hấp dẫn ngay từ lần thử đầu tiên.


 




Món xôi mặn khá phổ biến ở Sài Gòn, thường là ăn kèm với thịt nguội - chả lụa, đặc biệt hơn thì có xá xíu hay gà chiên. Một kiểu "fast food" rất Sài Gòn, có thể đường hoàng sánh vai với menu thức ăn nhanh du nhập từ Tây phương như khoai tây chiên, gà rán hay hamburger… Một lựa chọn phù hợp cho đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình.

Hơi tiếc khi đây chỉ là một quầy xôi nhỏ bên hông chợ, bởi nếu được bán tinh tươm, sạch sẽ hơn trong nhà thì hẳn sẽ còn được biết đến nhiều hơn nữa. "Nhưng thôi, có lẽ bán cho khách quen cũng đủ quá tải rồi", cô chủ mỉm cười chia sẻ.

Giang Vũ

 

Xôi gà chợ Bà Chiểu
Góc đường Vũ Tùng - Bùi Hữu Nghĩa, phường 12, quận Bình Thạnh
Mở cửa: từ 3h chiều đến 10 - 11h khuya
Giá: Xôi xá xíu (15.000đ/phần), xôi xá xíu và gà chiên (22.000đ/phần)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)