Thời trang - làm đẹp 2009-02-02 10:16:00

Ngô Mỹ Uyên và 'triết lý trứng ốp-la'


Một nhan sắc không phai theo năm tháng, một vóc dáng chuẩn và mái tóc dài đen mượt đã làm cho chất Á Đông của Ngô Mỹ Uyên chẳng những không vơi đi mà ngày càng đậm đà.


Phụ nữ đẹp luôn có một hấp lực đặc biệt đối với đàn ông. Phụ nữ vừa đẹp vừa duyên dáng thì hấp lực ấy càng nhiều hơn. Phụ nữ vừa đẹp, vừa duyên dáng, vừa thông minh, vừa thơm…thì sẽ tạo nên hấp lực tuyệt đối với phái mạnh.

Ngô Mỹ Uyên là một hấp lực tuyệt đối, theo tôi. Đứng trước cánh mày râu, cô luôn khiến họ tò mò, muốn khám phá. Nhan sắc của Uyên không đơn thuần như một làn khói mờ ảo và bốc hơi theo năm tháng như những mỹ nhân cùng thời. Nhan sắc của Uyên là một vẻ đẹp thuần chất Á Đông. Đôi khi, nhan sắc ấy lại ẩn chứa nhiều điều huyền bí.

Chất Á Đông huyền bí đó ngày càng dầy thêm theo thời gian, chẳng vơi đi chút nào.

- Chúng ta sẽ bắt đầu câu chuyện về phong cách sống của chị. Bắt đầu bằng việc…chị chiên trứng. Đừng vội cười! Theo tôi, chị là người rất biết thưởng thức cuộc sống. Ngay cả việc chiên trứng ốp-la, đối với chị cũng là một nghệ thuật. Hình như chị tìm thấy niềm vui trong công việc đơn giản này?

- Đã gọi là trứng ốp-la thì lòng đỏ phải sống, tròng trắng chín và giòn. Khi chiên mình lấy đũa khều hết lòng trắng trứng ra ngoài để trứng nhanh chín. Ăn trứng ốp-la mà để lòng trắng trứng sống thì chắc chắn không ngon, lòng đỏ mà bể nữa thì…coi như thua.

Sống là một nghệ thuật và người đang sống là nghệ sĩ. Đã là nghệ sĩ thì trước tiên, phải luôn tận tuỵ với nghệ thuật của chính bản thân mình. Với tôi, mọi thứ đều phải hoàn mỹ. Thông thường, người Á Đông không sống như nghệ thuật mà theo bản năng, dễ dàng bằng lòng với cuộc sống hiện tại. Riêng tôi không chấp nhận điều đó vì tôi là người cầu toàn, lúc nào cũng muốn tiến lên phía trước. Tôi quan niệm xã hội có những người cầu tiến thì sẽ nhanh phát triển và đi lên.

Chính vì muốn cuộc sống phát triển hơn nên tôi phải tận tuỵ từ những điều tưởng chừng như nhỏ nhất trong đời sống thường nhật. Điển hình, như bạn đã nói, là việc chiên trứng ốp-la.

- Không chỉ có nghệ thuật chiên trứng, chị còn có cả nghệ thuật "tẩm hương" cho cơ thể? Mỗi lần gặp chị, tôi đều bắt gặp mùi hương đặc trưng này. Nồng nàn, nữ tính nhưng không kém phần thanh khiết.

- Cảm ơn lời khen của bạn.Về mùi hương, tôi sẽ giải thích theo hai phía: trong và ngoài.

Về bên ngoài thì từ xưa đến giờ, tôi vẫn trung thành với một nhãn hiệu nước hoa duy nhất là Chanel. Nói thế không có nghĩa là tôi thích tất cả nước hoa của nhãn hiệu này. Chanel No.5 quá nổi tiếng nhưng mùi hương của nó rất cổ điển và nồng, không phù hợp với tôi. Tôi thích Chanel Allure hơn. Mùi hương nó nhẹ nhàng nhưng vẫn nồng nàn như bạn đã thấy.

Còn vấn đề bên trong, tôi cho rằng mỗi phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ Á Đông, có một mùi hương đặc biệt, và người ta goi đó là charm (sự duyên dáng).

Dù đi đến nơi đâu, làm việc gì, tôi vẫn là người Việt Nam. Phụ nữ Việt Nam có một sự duyên dáng rất riêng biệt, khác với người Trung Quốc, Thái Lan, Singapore hay châu Âu, châu Mỹ…Nếu đặt tôi ở bất kỳ thành phố nào, tôi vẫn cố gắng để giữ gìn cái duyên đó. Đôi khi, cuộc sống phát triển, kéo theo sự xuất hiện của những trào lưu mới. Hoà theo nhịp sống này, con người thường quên mất cái duyên của bản thân. Có lẽ họ không nhận ra đó chính là nét riêng của mỗi người, là thứ mà mỗi phụ nữ gợi cảm cần có.

Riêng tôi, tôi nhận thức rõ ràng, mình lớn lên và sống ở đất nước Việt Nam. Vì vậy nên dù đi đâu, mình cũng phải phát triển cái duyên Việt mạnh mẽ đó. Nó giúp mình không bị chìm khuất với những vẻ đẹp mang sắc màu của châu Mỹ, châu Âu. Điều tôi làm đã được mọi người công nhận. Ngày xưa, khi tôi làm việc với các nhiếp ảnh gia nước ngoài, họ thường nói với tôi: "À, cô này có cái "charm" riêng, đậm chất Việt với mái tóc đen dài, lông mày cong hình lá liễu…"



- Có bao giờ chị không hài lòng với một vài điểm trên gương mặt đậm chất Việt của mình không?

- Từ bé đến giờ, tôi luôn cảm thấy mình là người may mắn với những gì đang có, từ khuôn mặt, vóc dáng đến chiều cao…Tôi không nghĩ và cũng không bao giờ so sánh mình với những cô gái khác. Tôi chưa từng đặt ra những câu hỏi như: Tại sao cô này mắt to hơn mình? Tại sao cô kia dáng cao hơn mình?

Tôi luôn hài lòng với cuộc sống hiện tại, tôi trân trọng những gì mình đã làm để giữ gìn duyên Việt. Và tôi không nghĩ mình sẽ phải đến thẩm mỹ viện để chỉnh sửa một nét nào đó trên khuôn mặt.

- Nhưng làm cách nào để chị sở hữu một nét đẹp "chuẩn Á Đông" không phai tàn theo năm tháng? Bằng chứng là có những người bạn của tôi gặp chị cách đây mười năm, bây giờ gặp lại, họ bảo với tôi rằng trông chị không hề già đi.

- Không ai làm chậm được bánh xe thời gian. Không ai trốn tránh được tuổi già. Điều quan trọng là nếu đã sống, phải sống hết mình, phải biết yêu và trân trọng cuộc sống. Từ đó tạo ra những giá trị giúp tinh thần thanh thản và vui vẻ. Từ lúc sinh ra đến nay, tôi chưa bao giờ để bản thân mình bị depressed (trầm cảm). Stress là tình trạng căng thẳng thần kinh do công việc. Còn depressed là tủi thân, buồn bực cho cuộc sống và số phận. Nôm na là như vậy.

Thời tôi còn bé cũng là lúc đất nước mình đang trong thời kỳ bao cấp, người dân còn nghèo. Tôi chẳng buồn. Ba mẹ không có tiền mua đồ chơi thì tôi tự tạo ra đồ chơi cho mình. Điều đó khiến tôi vui lên. Rồi sau này, đất nước mình phát triển, con người cũng phát triển theo. Tôi đã tập cho mình cách thích ứng với mọi hoàn cảnh. Nhờ đó, tôi không bao giờ cảm thấy đau khổ, thiệt thòi hay buồn bã.

- Còn nét Á Đông huyền bí có trong chị nữa. Chị có nghĩ mình sở hữu một điều huyền bí có từ nét đẹp trời cho? Chẳng hạn như mái tóc, chị có mái tóc dài đen mượt rất đẹp!

- Tôi rất thích mái tóc đen dày tự nhiên. Đó là biểu tượng đặc trưng của nét đẹp Á Đông. May mắn là tóc tôi rất đen và dày, nhiều khi uốn nóng khoảng nửa tiếng lại tự động duỗi ra, thẳng nếp như cũ. Tôi không hề khó chịu mà còn cảm thấy thích thú.

Tôi không tự hào mình là một người đẹp quá xuất sắc, nhưng tôi tự hào vì cái đẹp của mình mang đậm chất Việt. Tôi đang từng bước hoàn thiện bản thân theo tiêu chuẩn phụ nữ Việt: có đủ công, dung, ngôn, hạnh. Tuy nhiên, đã là phụ nữ thì trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng phải có sự gợi cảm nhất định. Tôi chọn cho mình sự gợi cảm sang trọng, không phô trương.

Còn nét huyền bí để hấp dẫn người khác? Tôi có sở hữu nó. Và tôi nghĩ mỗi người phụ nữ đều có sự huyền bí riêng để thu hút phái mạnh, điều quan trọng là nó được bộc lộ như thế nào. Có người thích chứng tỏ sự hấp dẫn của bản thân qua sắc đẹp, có người thể hiện bằng trí tuệ, tài năng…Chẳng hạn như ca sỹ Hồng Nhung luôn hấp dẫn người khác phái qua cách trò chuyện khéo léo và thông minh, khả năng ứng xử linh hoạt. Còn tôi, tôi không tuýp phụ nữ có nhan sắc đủ để khiến người khác "ngất xỉu" khi nhìn thấy.

Tuy nhiên, tôi biết mình có đủ những nét thuần chất Việt Nam, chất Á Đông huyền bí. Nét duyên Việt là thứ mà không phải ai cũng có được.



- Chính vì không phải ai cũng có chất Á Đông nên chị đã từng được mời làm việc với hãng Japan Airlines khi họ mở chuyến bay đến Việt Nam đầu tiên. Ngoài ra, chị còn xuất hiện bên cạnh Kate Moss trên tạp chí Vogue.

- Thực ra, việc cộng tác chụp ảnh với Japan Airlines cũng như nhiếp ảnh gia nổi tiếng Bruce Weber của tạp chí Vogue, là kết quả của sự cộng hưởng. Ngoài nét duyên Việt, tôi còn phải chứng minh cho họ thấy sự chuyên nghiệp của một người mẫu Việt Nam.

Khi làm việc với Japan Airlines, tôi phải thể hiện tác phong chuyên nghiệp lúc casting cũng như trong giao tiếp với casting derector. Sau khi được chọn, tôi phải thực hiện đúng nhiệm vụ được giao và thể hiện sự nhiệt tình trong công việc.

Còn Bruce Weber, khi chọn Việt Nam để thực hiện loạt ảnh cho siêu mẫu Kate Moss, ông đã mời rất nhiều người mẫu đến casting. Nhưng cuối cùng, ông quyết định chọn mình tôi. Lúc đó, tôi chỉ là nhân vật phụ, được vinh dự diễn chung với Kate Moss. Tuy nhiên, tôi đã đến rất đúng giờ và biết…chờ đợi nhân vật chính. Cuối cùng tôi cũng có được hai trang thật to trên tạp chí Vogue. Đó là hình ảnh Ngô Mỹ Uyên mặt mộc, tóc đen dài, mặc áo dài trắng, lái xe Dream chở Kate Moss ngồi phía sau.

- Và nét duyên Việt cộng hưởng với sự chuyên nghiệp của tác phong làm việc ấy đã được chị truyền tải đầy đủ trong series ảnh "Phương Đông huyền bí" cho chúng tôi lần này?

- Chính xác. Tôi muốn thể hiện chất Á Đông qua cách diễn thuỳ mị, dịu dàng chứ không phải những kiểu "pose" mắt sâu, môi lạnh. Tôi tự tin rằng cho dù mặc áo dài Việt Hùng, sườn xám cách tân của Võ Việt Chung hay đầm dạ hội màu đỏ rực với kiểu dáng hiện đại của Carmen Marc Valvo, tôi vẫn luôn thể hiện được chất Á Đông. Nó được thể hiện qua mái tóc và cách trang điểm hoàn toàn Á Đông.

Tôi rất vui khi làm việc với các bạn lần này. Biết có stylist nhưng tôi vẫn thích tự tay chuẩn bị từng món trang phục và phong cách thời trang mà mình sẽ thể hiện. Chính vì thế, tôi đã mang theo chiếc váy màu đỏ của Carmen Marc Valvo, quần jeans của Christian Dior để mặc với sườn xám cách tân của Võ Việt Chung. Tôi cũng cắt mấy trang Vogue để tham khảo những thế tạo dáng đẹp, lên mạng để tìm phong cách trang điểm tự nhiên của Chương Tử Di.

Đây là thói quen làm việc của một người mẫu ngày xưa, khi thời trang Việt chưa có stylist. Bây giờ, tôi vẫn thích chuẩn bị kỹ mọi thứ trước mỗi buổi chụp ảnh. Một khi đã nhận lời làm việc với ai, tôi cũng muốn họ thực sự yên tâm.

- Cảm ơn chị. Chúc chị luôn xinh đẹp và thành công trong sự nghiệp.

Theo Phong Cách
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)