Tình yêu - giới tính 2015-08-16 03:14:23

Nghiên cứu mới: xem phim "đen" khiến não bị thu nhỏ - nghiện sex cũng như nghiện ma túy


Các nghiên cứu mới đã chỉ ra một số tác hại của việc xem phim khiêu dâm, bao gồm việc thu nhỏ não bộ.

Kết quả từ một số khảo sát gần đây cho biết trẻ em từ 13 tuổi và hàng triệu người lớn xem sex hàng ngày.
Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng phim cấp 3 có thể tăng cường ham muốn tình dục, đồng thời cải thiện được  mối quan hệ của nhiều cặp vợ chồng. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng việc xem sex có thể gây một số ảnh hưởng xấu đến não bộ con người.
Não bộ chai sạn
Cũng giống như khi quan hệ tình dục, việc xem các phim cấp 3 giúp não bộ tiết ra dopamine – chất dẫn truyền thần kinh giúp chúng ta cảm thấy hưng phấn. 


Tuy nhiên theo một nghiên cứu vào năm 2014 tại Đức, việc xem sex thường xuyên khiến não bộ luôn trong trạng thái bị kích thích, khiến dần dần cảm giác bị chai sạn đi. Não bộ sẽ cần nhiều dopamine hơn để cảm thấy hưng phấn, đồng nghĩa với việc khiến người ta tích cực xem các văn hóa phẩm đồi trụy.



Một nghiên cứu khác vào năm 2011 cũng chỉ ra rằng những người xem sex quá nhiều sẽ cần đến những trải nghiệm sex rất mạnh mới có thể đạt hưng phấn vào những lần sau.

Não bộ thu nhỏ
Các nhà nghiên cứu người Đức cũng cho rằng những người xem phim cấp 3 thường xuyên có thể bị thu nhỏ não. Theo đó, vùng thể vân não – chịu trách nhiệm cho phản ứng về động lực và cảm giác tưởng thưởng, hưng phấn – bị thu nhỏ lại ở những người xem sex quá nhiều.


Khu vực não có thể bị thu nhỏ


Đây cũng là nghiên cứu đầu tiên tìm ra được mối liên kết giữa việc xem các văn hóa phẩm khiêu dâm với các ảnh hưởng về thể chất.
Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng không loại trừ khả năng những người xem phim khiêu dâm nhiều là những người bẩm sinh có loại não bộ như thế.
Bên cạnh đó, các khoa học gia thuộc ĐH Cambridge cũng nhận thấy những người “nghiện sex” có phần não bộ giống với những người nghiện ma túy thông thường.



Khi được quét não, khu vực kích thích – nơi chịu trách nhiệm về các phản ứng phấn khích – của những người nghiện sex sáng lên khi nhìn thấy một bức ảnh mang tính chất khiêu dâm. Khu vực này cũng hoạt động rất tích cực ở những người nghiện ma túy.
Các chuyên gia cho biết, nghiên cứu không nhằm mục đích hạ thấp giá trị của phim khiêu dâm, nhưng điều tốt nhất nên làm là xem phim một cách điều độ, tránh gây nghiện.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)