Tin tức - pháp luật 2012-12-03 16:29:32

Nghiện cờ bạc, sinh viên xuống tay với cả cô giáo


Không có tiền phục vụ cho thói quen chơi bời, gã sinh viên biến chất đã xuống tay với cả cô giáo vào đúng ngày Nhà giáo Việt Nam.

Lưu manh giả danh trí thức

Theo thông tin ban đầu, Nguyễn Phương Anh (20 tuổi, ngụ Tây Ninh) là sinh viên năm thứ nhất trường Cao đẳng nghề Bà Rịa - Vũng Tàu. Thời gian đi học xa nhà, không làm chủ được bản thân trước các cám dỗ, Phương Anh sớm sa vào các tệ nạn cờ bạc rượu chè. Gia đình hắn rất nghèo nên cố gắng lắm cũng chỉ đủ chu cấp tiền học phí chứ không thể phục vụ được mọi đòi hỏi quá đáng của cậu con trai.

Vì chơi bời, hắn nợ nần đầm đìa và trong bước đường cùng, Phương Anh đã nghĩ cách đi cướp tài sản trả nợ. Nhưng khổ nỗi, Anh lại "sở hữu" một thân hình gầy nhẳng, ốm o nên hắn tự nhủ mọi kế hoạch cần phải được tính toán thật tỉ mỉ.


Chỉ vì đam mê cờ bạc, gã sinh viên đã xuống tay tàn độc với một cô giáo


Trong thời gian âm mưu cướp của ấy, hắn vô tình đến chung cư Lakeside (phường Nguyễn An Ninh. TP. Vũng Tàu) uống cà phê. Trong gió biển miên man và ly cà phê ấm áp buổi sáng, bất chợt hắn nhìn thấy cô H (một giáo viên mầm non về hưu, ngụ ở khu chung cư này) đang bế cháu dạo chơi dưới khuôn viên của khu chung cư. Trông dáng vẻ của cô giáo H, hắn đoán chắc cô là người hiền lành và cư dân của khu chung cư này ít nhiều đều thuộc diện khá giả. Trong đầu Phương Anh lóe lên việc sẽ tiếp cận "con mồi", để tìm cách lấy tài sản.

Đặt vội ly cà phê uống dở, hắn lảng vảng đến gần đứa cháu nội của cô H. vừa nựng bé, vừa hỏi han cô H về cuộc sống, gia đình. Cô H vốn là người ở quê vào, lại quen nếp sống cởi mở và chân thật nên rất vui vẻ, trò chuyện và tâm sự hết những gì mà Phương Anh hỏi. Trong câu chuyện của hai người, Phương Anh nghe thấy cô H kể về công việc của con dâu và con trai, cũng như giờ giấc làm việc của họ.

Sau lần đầu tiên được cô H dốc hết bầu tâm sự, Phương Anh còn tìm cách tiếp cận cô thêm vài lần nữa. Trong câu chuyện của cô giáo H và Phương Anh, hắn khéo léo moi những thông tin cần thiết để phục vụ cho âm mưu đen tối của mình. Sau khi nắm bắt thuộc lòng lịch trình làm việc của những người thân cô H, hắn bắt đầu lên một kế hoạch man rợ là sẽ giết cô H để cướp tài sản.

Qua một thời gian tiếp cận, làm thân và tạo được cảm tình với cô giáo H, thấy thời cơ hành động đã đến, khoảng 9h ngày 20/11/2012 (đúng vào ngày Nhà giáo Việt Nam), khi chắc chắn các con của cô H đã đi làm, Phương Anh đi xe đến khu chung cư. Hắn cẩn thận gửi xe và đi ra ngoài đường mua một bó hoa. Ban đầu, để che giấu chân tướng của mình, Phương Anh bịt khẩu trang rất cẩn thận. Trước khi lên phòng cô H, hắn đã đi lòng vòng lên xuống khu chung cư mấy lần để dò xét. Thời điểm này, khu chung cư tương đối vắng vẻ vì hầu hết người dân đều đi làm, còn người ở nhà thì cũng đóng cửa kín mít. Trước cơ hội thuận tiện, Phương Anh tỏ ra rất vui mừng và yên tâm ra mặt.

Trên tay cầm một bó hoa tươi thắm, Phương Anh ung dung đi lên phòng cô giáo H và gõ cửa. Cô H vừa mở cửa thì thấy một thanh niên đang ôm bó hoa nên không bao giờ nghĩ điều xấu lại có thể xảy ra với mình. Cô H vui vẻ mời Phương Anh vào nhà. Nhanh như cắt, hắn vứt bó hoa xuống dưới đất và lấy con dao đâm liên tiếp vào cô H. Quá bất ngờ và không kịp phản ứng lại, cô H gục xuống nền nhà với nhiều vết đâm chí mạng. Sau khi chắc chắn nạn nhân đã chết, hung thủ nhanh tay tháo một nhẫn vàng và đôi bông tai vàng trên người cô H. Lướt nhanh trong phòng, hắn nhìn thấy một chiếc máy tính xách tay, không bỏ lỡ cơ hội, tên giết người cầm theo và chạy nhanh xuống nhà xe tẩu thoát.

Đúng lúc hắn rời khỏi hiện trường chừng 5 phút thì ông P (hàng xóm đối diện nhà bà H) mở cửa định đi ra ngoài. Theo phản xạ tự nhiên, ông nhìn sang nhà bà H, thấy bà đang nằm sõng soài dưới đất. Nghĩ cô giáo H bị trúng gió, ông P đi vào xem sao và ông kinh hoàng khi phải chứng kiến cảnh tượng cô H nằm bất động trên vũng máu. Nghe tiếng kêu thảng thốt của ông P, mọi người trong khu chung cư chạy sang thì thấy cô H đã chết khoảng ít phút trước đó. Vụ việc nhanh chóng được trình báo lên cơ quan công an.


Đối tượng Nguyễn Phương Anh.


Còn về phần Phương Anh, sau khi rời khỏi hiện trường với máu me đầy người, sợ bị phát hiện nên hắn tạm lánh vào một nhà nghỉ để tắm rửa sạch sẽ và giặt bộ quần áo mặc khi gây án. Hắn đưa chiếc laptop đi cầm được 2,6 triệu đồng, còn vàng thì vẫn chưa kịp bán thì đã bị bắt chỉ 2 ngày gây ra tội ác tày trời. Tại CQĐT, biết không thể quanh co, chối tội, hắn đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi mà mình gây ra. Có điều, kẻ giết người không khỏi khiến các điều tra viên giật mình trước thái độ thản nhiên, lạnh lùng khi khai báo sự việc. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Khu chung cư rúng động sau thảm án

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Phương Anh quê ở Tây Ninh. Thời gian đầu mới nhập học, hắn cũng như bao tân sinh viên khác, chú tâm hết sức vào việc học hành, thi cử. Nhưng không hiểu sao, chỉ sau vài tháng đầu ngoan ngoãn, Phương Anh bỗng chốc trở thành con người khác hẳn. Hắn sa đà vào ăn chơi, nhậu nhẹt thâu đêm suốt sáng.

Không chỉ nhậu nhẹt, Phương Anh sa vào cờ bạc và cá độ. Mọi người không biết tổng số hắn nợ bao nhiêu, chỉ biết túi hắn luôn "sạch bóng", không một đồng tiền. Ba mẹ gửi cho bao nhiêu tiền ăn học, hắn đều ném vào cờ bạc. Hắn ham mê cờ bạc đến nỗi không còn thiết học hành. Có những lúc hắn ngồi từ ngày này qua ngày khác, không ăn không uống, thân hình vì thế cũng gầy tong teo. Nhiều lần thầy cô và bạn bè khuyên nhủ, nhưng hắn vẫn chứng nào tật nấy, không bỏ được ham thú cờ bạc. Và tội tày trời này là hậu quả của thói nghiện cờ bạc trong một thời gian dài của hắn.

Điều đau lòng hơn là hắn đã "nhắm" vào một cô giáo hiền lành, cả đời chẳng nỡ nói nặng lời với ai. Cô H vốn là người Nam Định, đã nghỉ hưu nên khi nghe con dâu sinh cháu thứ 2, cô đã vui mừng, tất tả khăn gói vào giúp đỡ con chăm cháu. Theo những người hàng xóm thì cô H mới vào Vũng Tàu được 10 tháng. Gia đình cô cũng toàn người hiền lành, có công ăn việc làm tử tế, không khi nào có điều tiếng với hàng xóm láng giềng. Mọi người đều xác nhận, thi thoảng có nhìn thấy cô H trò chuyện rất vui vẻ với một nam thanh niên dưới sân chung cư. Và không ai có thể ngờ "người bạn tâm giao" của cô giáo H lại có âm mưu tàn độc như vậy.


Từ khi xảy ra vụ án, các căn hộ ở khu chung cư luôn cửa đóng then cài.


Sau án mạng thương tâm, cô H đã được gia đình đưa về quê an táng. Khi chúng tôi tìm tới thì căn phòng đã đóng cửa im ỉm. Một vài người hàng xóm vì quá sợ hãi đã dọn đi nơi khác sinh sống. Sau khi án mạng xảy ra, mỗi khi hoàng hôn buông xuống là cả khu chung cư nhà ai cũng đóng cửa sớm. Những người khách qua lại cũng bị các gia chủ nhìn bằng ánh mắt nghi ngại và cảnh giác hơn.

Khi hay tin con trai mình đã phạm tội giết người, ba mẹ Phương Anh từ Tây Ninh bắt chuyến xe sớm lên ngay Vũng Tàu. Họ hoàn toàn không thể ngờ được đứa con mà họ vẫn yên tâm vì ngoan ngoãn và hiền lành lại có thể làm một việc động trời như thế. Nhưng mọi thứ giờ đã quá tầm tay của các đấng sinh thành, họ chỉ biết nhìn nhau trong nước mắt mà không thể làm gì khi bàn tay của con đã trót nhúng chàm

Tô Hương Sen - nguoiduatin
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)