Ảnh - truyện vui 2014-08-31 07:18:28

Nghệ thuật ẩn sau những pha 'vồ ếch'


[justify]Với ý tưởng mô tả sống động những cú vồ ếch đau đớn, nhiếp ảnh gia người Ý Sandro Giordoan đã kết hợp nghệ thuật sắp đặt sáng tạo với kĩ thuật nhiếp ảnh để tạo ra những khoảnh khắc “ngã dập mặt” vừa rùng rợn, vừa hài hước và độc đáo.[/justify]

[justify]Ý tưởng tạo ra những tác phẩm vừa hài hước vừa gây “đau tim” với người xem bắt nguồn từ tai nạn nhớ đời của chính Sandro. Mùa hè năm ngoái, một tai nạn xe đạp nho nhỏ đã khiến bàn tay phải của anh giảm 30% xúc giác. Tình cờ trong lúc đó, một người bạn khác của anh cũng bị gãy chân khi cố gắng “cứu mạng” chiếc điện thoại thông minh rơi vào vũng nước.
 
Giordoan chia sẻ rằng: “Tôi nhận thấy rằng ngày nay người ta coi trọng vật chất đến nỗi quên cả sự nguy hiểm với tính mạng. Họ sẵn sàng lao ra để bảo vệ một tài sản nho nhỏ cho dù biết rằng khoảnh khắc va chạm giữa cơ thể và vật tiếp xúc gây ra tai nạn sẽ đến trong chớp mắt. Lập tức tôi nghĩ mình phải nắm bắt những thời điểm đó. Qua những tác phẩm của mình, tôi muốn nói về nỗi ám ảnh, chứng loạn thần kinh, sự yếu đuối của thời đại chúng ta thông qua kinh nghiệm cá nhân của mình”.
 
Mỗi bức hình trong bộ sưu tập của Giordoan đều khai thác triệt để sự sắp đặt và diễn xuất của diễn viên. Anh chụp nhiều người khác nhau, hầu hết họ đều ở trong tư thế “cắm mặt xuống đất”, cánh tay dang rộng, bàn tay nắm chặt đầy bất lực. Và vung vãi xung quanh nền đất, những tài sản mà họ muốn bảo vệ nay chỉ còn là một đống nát vụn. Từ góc nhìn dốc trên cao, người xem dễ dàng khám phá ra được ý nghĩa đằng sau các vụ tai nạn khá bi thảm nhưng không kém phần hài hước.
 

 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)