Sao Việt 2009-03-15 20:47:21

Nghệ sĩ và hội chứng... nude!


Khoe ảnh nóng cùng những lời tuyên bố sẽ làm lịch nude, album kèm hình nude, sách nude làm từ thiện… đang là mốt trong giới nghệ sĩ.
Khoe ảnh nóng cùng những lời tuyên bố sẽ làm lịch nude, album kèm hình nude, sách nude làm từ thiện… đang là mốt trong giới nghệ sĩ.


Thực tế đã từng có nhiều vụ scandal ảnh nude trên mạng, nhưng một điều bất bình thường là chủ nhân của những bức ảnh tươi mát ấy khi được báo chí "chất vấn" sẽ hoặc né tránh, hoặc một mực cho đó là hành động "tự sướng" của cá nhân với mục đích muốn chia sẻ với mọi người.
Mới đây, cư dân mạng xôn xao bàn tán về những bức ảnh bán nude được cho là của ca sĩ Thủy Tiên. Đến giờ vẫn chưa có câu trả lời chính thức, bởi Thủy Tiên vẫn một mực khẳng định đó chỉ là ảnh ghép, còn một số nhiếp ảnh gia lại phán như đinh đóng cột rằng những bức ảnh được nghi của Thủy Tiên ấy không thể là ghép được.
Từ trái qua: Hoa hậu Mai Phương Thúy, ca sĩ Cao Thái Sơn, người mẫu kiêm ca sĩ Nathan Lee đã có những tuyên bố với những "dự án" liên quan đến nude.

Và hệ quả của sự việc này là làm tăng thêm những lời đàm tiếu của thiên hạ về tình trạng "khoe hàng" trong giới người mẫu, ca sĩ hiện nay khi trước đó đã có một số người mẫu, ca sĩ hoạt động ở TP.HCM liên tục mượn trang blog cá nhân để đưa lên những bức ảnh tươi mát.
Chuyện các nhân vật của giới showbiz thi nhau tuyên bố những dự án liên quan đến ảnh nude… để làm từ thiện ngày càng trở nên quen thuộc hơn. Chẳng thế mà nhiều người nhận định đó là hình thức gây thêm sự chú ý… của những ngôi sao chưa thực sự sáng.
Không nổi tiếng trong làng nhạc Việt bởi giọng hát nhưng Thiên Đăng gây chú ý với những tuyên bố gây sốc: "Tôi là người đồng tính", "Tôi sẽ thực hiện bộ lịch nude"… Bạo miệng như vậy, nhưng nhiều người lo lắng liệu một ca sĩ với khuôn mặt, vóc dáng bình thường như anh chụp nude làm sao cho ra sản phẩm tốt được, hay đó chỉ là "chiêu" tạo scandal gây chú ý?…
Tuyên bố cuối năm 2008 sẽ ra mắt bộ lịch nude nhưng đến giờ dự án này của Thiên Đăng vẫn… mất tăm. Hỏi anh vì sao thì nhận được câu trả lời: "Ban đầu tôi nghĩ thực hiện bộ ảnh vừa như một phép thử mới trong sự nghiệp vừa là cách để lưu giữ những hình ảnh bản thân. Nhưng sau khi hợp tác không thành với một vài nhiếp ảnh gia, tôi đã thay đổi quan điểm đó’’.
Chàng ca sĩ này tiếp tục tuyên bố mạnh bạo hơn: "Tôi đã móc nối với một êkip gồm một nhiếp ảnh gia chuyên chụp nude của Mỹ, một nhiếp ảnh gia có tiếng của Việt Nam để tiếp tục thực hiện nhưng chưa muốn tiết lộ thêm gì về công việc cụ thể sẽ làm… Bộ lịch nude sẽ ra, tôi không muốn hứa hão…".
Hoa hậu Mai Phương Thúy được xem là người tiên phong trong việc phát ngôn sẽ ra sách nude để gây quỹ từ thiện nhưng đến giờ vẫn chưa có sản phẩm hoàn chỉnh để ra mắt. "Tôi nhận được sự phản hồi từ nhiều phía, đa số là tích cực về dự án này. Đến giờ mọi điều gần như đã hoàn thành nhưng chưa muốn công bố vì nhiều lẽ" - Mai Phương Thúy nói.
Theo Mai Phương Thúy, lý do lùi thời hạn tung ra sản phẩm sách nude là bởi không muốn "vàng thau lẫn lộn". Hoa hậu thẳng thắn: "Sau tuyên bố sẽ chụp ảnh nude làm từ thiện của tôi, khá nhiều nhân vật trong làng giải trí cũng tự tin tuyên bố sẽ làm với hình thức tương tự. Điều ấy khiến tôi không thể vội vã, phải làm cẩn thận hơn để khi sản phẩm của mình ra tạo được ấn tượng".
Hành động làm từ thiện của bất kỳ ai cũng thật đáng khen, với những người được đông đảo công chúng biết đến lại đáng được cổ vũ hơn… Nhưng với hàng loạt tuyên bố sẽ nude để làm từ thiện của một số ca sĩ mới đây khiến người ta không khỏi hồ nghi đó phải chăng là cái cớ để gây chú ý khi ra sản phẩm mới?
Ca sĩ Cao Thái Sơn - người mới nói sẵn sàng nude vì mục đích từ thiện giãi bày: "Thật ra thực hiện ý tưởng này của tôi cũng giống như những nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới. Nó cũng giống như những dự án bảo vệ các loài động vật quý hiếm hoặc bảo vệ môi trường, chứ không phải chụp nude để đánh bóng tên tuổi".
Anh nói thêm rằng người ca sĩ nếu chỉ góp sức bằng giọng hát thì bình thường quá mà phải cố làm nhiều thứ khác để xã hội tốt hơn. "Với tôi, nude không có nghĩa là cởi hết mà phải mang tính nghệ thuật, nếu không có thể sẽ giống những bức hình khiêu dâm. Tôi đã tiến hành chụp nhưng chưa cảm thấy ưng ý với ý tưởng và mục đích hướng tới nên sẽ làm lại" - Cao Thái Sơn cho biết.
Khác với Cao Thái Sơn, người mẫu kiêm ca sĩ Nathan Lee lại không "mượn" nude để làm từ thiện mà sẽ làm bộ hình tặng kèm khi album mới ra mắt. Anh hé lộ rằng nude của mình sẽ "nghệ thuật, bảo đảm đúng tiêu chuẩn thẩm mỹ, không phản cảm". Đồng thời, Nathan Lee cũng khẳng định bộ ảnh này không hề phục vụ "ý đồ" nào khác ngoài sự phù hợp với nội dung album.
Không lẽ, những người của công chúng không còn cách nào khác mà phải mượn danh nude để tự "nâng mình lên", gây chú ý để rốt cuộc không cho ra sản phẩm đúng như mục đích đã hứa?

Theo Vietnamnet
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)