Chuyện lạ 2012-05-31 00:36:56

Nghề đếm tiền ở Trung Quốc


[size=2]Trung bình một ngày, các nhân viên ở Công ty dịch vụ xe công cộng Thái Nguyên (Trung Quốc) phải đếm và phân loại 40.000 - 60.000 tờ tiền trong 7 tiếng liên tục.

[/size] Có một chồng tiền để đếm cho đến khi hai tay mỏi nhừ là ước muốn của tất cả mọi người. Tuy nhiên, 40 nhân viên đang làm việc này lại Công ty dịch vụ Xe công cộng tại Thái Nguyên (Sơn Tây, Trung Quốc) thì lại không nghĩ như vậy.

Mặc áo khoác trắng, đi găng tay và đeo khẩu trang, công việc hàng ngày của những nhân viên này là đếm và phân loại các tờ tiền thu được từ khách đi xe bus. Ban đầu, tiền được mang đến trong các bao tải.
Sau đó, chúng được đổ ra thành đống như thế này.
Đầu tiên, người ta phải xịt nước vào tiền để tránh tối đa bụi vào phổi.
Tiếp đó, các nhân viên sẽ bắt đầu đếm và phân loại tiền. Nhân viên ở đây, phần lớn là phụ nữ, phải tập trung cao độ để đếm. Bất kỳ một sự xao lãng nào cũng có thể dẫn đến nhầm lẫn và sau đó là nộp phạt.
Trung bình một ngày, công nhân phải tiếp xúc với 40.000 - 60.000 tờ tiền. Trong đó chủ yếu là loại 1 nhân dân tệ hoặc tiền xu với tổng trọng lượng từ 4.000 đến 6.000 kg. Tiền xu được phân loại và đóng thành cọc thế này.
Còn tiền giấy thì thành bó, sau khi được bó thành từng tập, tiền được kiểm tra lại lần 2.
Cuối cùng, từng tập tiền sẽ được đặt trong khay và mang đi như thế này. Những ngày cao điểm, công nhân phải ngồi liên tục tại đây 6 - 7 tiếng và chỉ nghỉ ăn trưa hay trả lời điện thoại mà thôi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)