Teen 24h 2011-06-15 12:42:55

Ngày bận làm, đêm tranh thủ đi nạo thai


Nguy hiểm nhưng biết làm sao

20h30 phút, ngày 9/6, tại phòng một phòng khám H. chúng tôi gặp hai cô gái đang ngồi chờ đến lượt làm thủ thuật. Một cô với cái thai 7 tuần, một cô 8 tuần. Tuy nhiên chỉ có một người được người quen dẫn đi còn lại một cô gái khá trẻ đã đi bộ ra phố này để giải quyết hậu quả.

Đằng sau những tiếng lanh canh của những dụng cụ y tế, chúng tôi gặp bệnh nhân Bùi Minh Ph. (ghi trong giấy siêu âm). Ph. (19 tuổi, quê Lương Sơn, Hà Nội). Thấy chúng tôi cùng vào phòng khám chờ đến lượt bác sĩ giải quyết, Ph. trò chuyện rất thoải mái khi gặp người cùng cảnh ngộ.


[justify]
Phố viện 103 về đêm vẫn lờ mờ ánh đèn hút thai, phá thai

Một tay cầm chiếc quần bò vừa thay, một tay vê vê ít tiền. Ph. trần tình cuộc yêu chóng vánh của mình. Học hết cấp II, Ph. xuống Hà Nội làm công nhân bên khu công nghiệp Thăng Long. Từ tết Ph. chuyển về khu Văn Quán học nghề trang điểm cô dâu. Ph. trót yêu một anh làm nghề thợ ảnh trong cửa hàng.

“Anh ta đã có vợ, không hiểu sao em vẫn yêu. Khi em gọi điện báo mình có thai thì anh ấy cứ khất dần không chịu gặp em. Em phải vay mượn mỗi nơi một ít mới được 2 triệu để đi đến đây. Nhưng nghe nói 2 triệu cũng chẳng đủ. Em chỉ cần hút xong là được. Tiền thuốc em mua sau vậy”.

Em trọ ở Văn Quán nên đi xem ôm đến. Chị cũng đi giải quyết à? Em nghe nói ở đây an toàn lắm. Ban ngày em phải đi làm, không được nghỉ, đành tranh thủ đi đêm” – Ph. bộc bạch.

Khi tôi hỏi “Có đau không? Có sợ không?” Ph. trả lời tỉnh bơ “em làm hai lần rồi, lần này đau hơn lần trước nhưng cũng không sợ lắm. Nếu chị thấy đau và mất máu nhiều nhớ báo bác sĩ họ xử lý”.

Một người phụ nữ trang điểm rất đậm cũng đi phá thai vừa mặc vội chiếc váy màu trắng ngả màu, vừa bồi thêm “làm con gái khổ lắm lỡ cái thì thiệt. Chị có một con trai rồi nhưng vẫn dính liên tục. Đi làm ở đây cho nhanh, vào bệnh viện rườm rà. Có con rồi nên cũng chẳng sợ ảnh hưởng đến sinh nở sau này”.

Hỏi ra mới biết, người phụ nữ này trốn chồng đi giải quyết. “Nếu lão biết chắc lão bắt để đẻ. Tiền chẳng có thì đẻ đái gì chứ”.

2 lần phá vẫn chưa hết thai?

8h tối tại một phòng khám nằm sâu đằng sau Bệnh viện 103, chúng tôi gặp H. (Kim Giang, Hà Nội). H. đến phòng khám để bắt đền vì đã “xử lý” hai lần nhưng cô vẫn đau bụng.

Khi được nhân viên y tá giới thiệu sang phòng khám bên cạnh siêu âm. H. tỏ ra chán nản và vô cùng tức tối. Mặt hằm hằm H. đi thẳng về phía phòng siêu âm cách đó chừng 50 m. Chạy theo H. hỏi chuyện chúng tôi được tận mắt chứng kiến con đường gian nan khi đi giải quyết hậu quả của H.

Tuần trước em giải quyết ở đây nhưng về nhà vẫn thấy đau bụng, em không thể đi lại được. Em gọi điện đến đây thì họ bảo mang giấy đến và siêu âm lại. Kết quả thai vẫn còn nên em lại phải mất thêm 400 nghìn đồng để lấy thai ra nốt. Từ hôm qua đến nay em lại đau bụng và máu ra nhiều hơn. Lúc chiều em đến họ hẹn đầu giờ tối bác sĩ về thì em quay lại. Bây giờ vẫn chưa thấy bác sĩ đâu” cô bé búc xúc nhưng tỏ ra khá rành rọt các phòng khám ở đây.[/justify]

Những máy siêu âm cũ kỹ như thế này có đảm bảo kết quả siêu âm chuẩn xác?

Quay lại phòng khám nơi cô gái bắt đền, phòng khám chỉ có duy nhất cô y tá ngồi bên ngoài. Cô y tá trẻ trần tình về những biến chứng sót thai khi phá thai như chuyện thường ngày ở phố viện này. “Có người lấy 3 lần mới hết thai đấy. Không phải thai to mới sót mà thai nhỏ quá cũng dễ sót lắm”. Chị muốn làm gì thì cứ sang siêu âm trước đi. Vừa nói cô y tá vừa dí vào tay tôi phiếu siêu âm với giá 50 nghìn đồng.

Một bác sĩ có tên H. đã hành nghề hút thai ở phố viện này hơn 10 năm cho biết thông thường khách vào siêu âm hoặc thử thai nếu muốn bỏ thai sẽ được họ tiến hành ngay. Có nhiều người thai to biết nguy hiểm nhưng họ kiên quyết phá nên mình đành chiều. Có những vị khách mặt non choẹt đi một mình đến đây giải quyết. Những người này họ chẳng cần hỏi chi phí của một ca là bao nhiêu.

Còn chuyện sót thai thì ở đâu cũng có thể có xảy ra. Vị bác sĩ này kể có những cô gái đã hút thai ở những phòng khám khác nhưng huyết ra nhiều và đau bụng nên lại tìm đến bà để xử lý lại. Việc xử lý sót thai này cũng đơn giản gẩy lại là xong. Nhận biết sót thai chỉ cần siêu âm là biết.

Sót thai là một trong những biến chứng thường gặp của hút thai, phá thai không an toàn. Tuy nhiên tỷ lệ này được các bệnh viện chuyên khoa sản ghi nhận chiếm một tỷ lệ nhỏ. Nhưng đối với các phòng khám tư nhân thì là một điều bình thường của việc phá thai.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)