Sức khoẻ 2016-01-30 12:43:04

Ngăn ngừa lão hóa cho vùng da mắt


Hãy ăn những chất chống ôxy hóa

Những loại thực phẩm có màu đậm như cà chua hay quả việt quất chứa rất nhiều dưỡng chất này. Ngoài ra còn có một số chất chống ôxy hóa khác như Vitamin E và C cũng nên sử dụng thường xuyên.

Cho mắt nghỉ ngơi

Bạn nên cho mắt nghỉ ngơi sau khoảng 2,3 tiếng làm việc. Bạn không nên làm việc liên tục 8 tiếng, cũng không nên đọc sách, xem phim liên tục. Không nên làm việc ở nơi quá sáng hoặc quá tối.

Không thức quá khuya: Bạn biết đấy thức khuya không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn làm cho đôi mắt của bạn bị lão hóa. Xung quanh vùng mắt sẽ có nhiều nếp nhăn, quầng mắt sẽ bị thâm. Mẹo chống lão hóa cho mắt tốt nhất đơn giản, dễ làm đó là nên đi ngủ trước 10h.


Nên ăn nhiều rau quả, trái cây bở

Trong hoa quả chứa rất nhiều vitamin và đây chính là liều thuốc để chống lão hóa không chỉ cho mắt mà cho cả da của bạn nữa.

Bảo vệ mắt khỏi tác động ngoại cảnh

Nên làm việc hoặc đọc sách, xem phim dưới ánh sáng vừa đủ. Quá sáng hoặc quá tối sẽ gây hại cho mắt. Tốt nhất nên dành 1 chút thời gian cho mắt nghỉ ngơi thư giãn khi bạn phải làm việc với máy tính hoặc đọc sách trong thời gian dài.

Dù là trời mùa đông hay mùa hè, khi ra đường, hãy bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” bằng cách đeo kính phù hợp. ánh sáng mặt trời và bụi bẩn là nguyên nhân chính làm vùng da quanh mắt bị lão hoá và hình thành các nếp nhăn.

Nguồn: Nhà thuốc Nghĩa Hưng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)