Teen 24h 2009-04-15 09:36:54

Ngắm girls "khùng" tại Lễ hội Hoa Anh Đào ^:)^



Cô gái có khuôn mặt xinh xắn trong trang phục của nhân vật truyện tranh Nhật Bản vung thanh kiếm dài sáng loáng đặt kề lên cổ một cô gái khác ăn mặc kỳ dị không kém và hét vang: "Ngươi phải đền tội vì dám ngoại tình". Đám người đang hí hoáy chụp hoa anh đào bên cạnh quay sang với ánh mắt ngạc nhiên…


Nhóm Harajuku này gồm hơn 10 thành viên là các nữ sinh của nhiều trường tại Hà Nội, mỗi người sẽ mặc trang phục của nhân vật mình yêu thích.


[justify]
Hai cô gái diễn tự nhiên đến mức những người xung quanh thót tim tưởng sắp có một cuộc trả thù xã hội đen sắp diễn ra. Đợi các đồng đội bên ngoài chụp xong, đôi bạn này òa lên cười như tự thưởng cho mình cảnh diễn thành công vừa rồi. Sự hào hứng, háo hức của người đến xem Lễ hội hoa anh đào bỗng chốc chuyển sang những cô gái ăn mặc lạ lùng giống các nhân vật truyện tranh hay phim hoạt hình thường thấy của Nhật. Đó là các cô gái Harajuku… Việt Nam.

[/justify]

[justify]Ở Nhật Bản, Harajuku chỉ một khu vực quanh một nhà nhà ga cùng tên ở khu vực Shibuya của thành phố Tokyo. Phong cách Harajuku được xem là điểm đặc trưng của giới trẻ xứ sở Phù tang hiện đại đồng thời là kiểu thời trang đường phố được các teen yêu thích.[/justify]


[justify]Văn hóa đó đã phần nào được tái hiện trong lễ hội hoa ngày hôm qua. Người đi hội như được sống trong xã hội Nhật Bản thu nhỏ với hoa anh đào, sushi, mỳ soba và cả các cô gái mặc Harajuku với đủ các trạng thái, vừa thích thú, ngạc nhiên lại không khỏi "sống trong sợ hãi".
[/justify]



Do yêu thích truyện tranh và phim hoạt hình Nhật Bản, các nữ sinh đó đã đặt may nhiều trang phục giống nhân vật và mặc trong lễ hội hoa anh đào.





[justify]Những cô gái Harajuku hay phong cách Harajiku miêu tả teen mặc các trang phục theo nhiều phong cách khác nhau từ Gothic Lolita (hay gothic loli) Visual Kei, Ganguro, Gyaru, Kogal đến những bộ may theo kiểu Kawaii xinh xắn.
[/justify]





[justify]Harajuku là phong cách thời trang đường phố rất được người trẻ Nhật yêu thích. Vào các ngày chủ nhật, giới trẻ đất nước Phú Sỹ sẽ diện đủ loại trang phục rồi tới Harajuku "làm người mẫu".
[/justify]




Tóc nhuộm xanh, đỏ, mặt trang điểm trắng bệch, nhân vật truyện tranh bước ra đời sống thực.




Tóc nhuộm xanh, đỏ, mặt trang điểm trắng bệch, nhân vật truyện tranh bước ra đời sống thực.




Ngoài việc đứng tạo dáng, các nhân vật này còn diễn các cảnh giống như trong truyện.




Thanh gươm sáng loáng kề vào cổ "người tình", cô nàng tóc vàng hét lên đau đớn.




Trang phục này được xem là đơn giản và bớt "kỳ dị" nhất trong đám Harajuku.




Nhiều người hiếu kỳ đã xin chụp ảnh cùng các "cô nương" và "kiếm hiệp".




Tự nhiên "diễn" giữa những con mắt tò mò của mọi người xung quanh.




Từ trang phục đến các phụ kiên đi kèm như túi, giày, băng đô…đều được các teen này đặt may.






[justify]Ngoài hoa anh đào, người đi hội còn như được sống giữa xã hội Nhật thu nhỏ khi văn hóa của đất nước này được hiển hiện qua ẩm thực và trang phục.
[/justify]





"Nữ kiếm hiệp" tóc đen luôn mang thanh mình thanh gươm dài cho biết: "Hôm nay là lễ hội của Nhật Bản nên bọn em không cảm thấy ngại".




Diễn lại một cảnh âu yếm.


Mỹ nhân cosplay của teen Việt

[justify]Chibi - cô gái nổi tiếng trong giới cosplay Việt Nam đã có mặt tại Lễ hội hoa anh đào và trở thành tâm điểm của mọi người với vẻ đẹp và trang phục đầy ấn tượng.

[/justify]
[justify]Chibi tên thật là Mai Phương, cô bạn này sinh năm 1988, bắt đầu cosplay vào năm 2006, từ đó đến nay thú chơi này đã trở thành một phần trong cuộc sống của cô.[/justify]

[justify]Chibi từng chia sẻ ngày bé mình rất nghiện truyện tranh và luôn mơ ước được ít nhất một lần trở thành nhân vật trong tác phẩm. Trong một lần được gặp gỡ những bạn cosplay, nhìn thấy các bạn trong trang phục của các nhân vật chỉ có trên phim, truyện… Chibi mê mẩn và "nghiền" luôn.[/justify]

Chỉ trong một thời gian ngắn, Chibi đã được giới trẻ mê cosplay và otaku Hà Nội ngạc nhiên với những bộ theo phong cách lolita và doll - costume đẹp đến…mĩ mãn.



[justify]Một số hình ảnh Chibi tại Lễ hội Hoa anh đào vừa qua tại Hà Nội:

[/justify]





















[justify]Cũng tại Lễ hội hoa anh đào còn có khá nhiều bạn trẻ trong trang phục truyền thống Nhật Bản, hoặc thời trang Harajuki, Cosplay Gothic Lolita… Tuy nhiên, do không phải là ngày hội chuyên biệt dành cho những tín đồ của Otaku nên không thực sự sôi động.[/justify]

[justify]
[/justify]














Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)