Cafe tám 2011-03-23 07:18:47

ngải đen. 123




Loại ngãi đen thứ hai còn gọi là Tà náp (tuỳ theo chổ mà có thể có tên gọi khác nhau) ở đây là tên gọi theo vị thầy chỉ cây cho tôi nhận dạng.Loại ngãi đen nầy khá là hiếm hoi.Bỏ qua đặc tính thuốc của nó thì đây là loại ngãi các thầy chuyên dùng làm ma thuật ,nói ma thuật không hẳn là hại người ,là vì thuộc tính làm phép nằm trong bóng tối và hiệu quả kì lạ đến không tin nổi về nó .
Tà náp mọc tại vùng núi Tượng và núi Cô Tô thuộc Châu Đốc ,nó chỉ mọc trong sân vườn nuôi ngãi của thầy ,hiếm thấy cây mọc hoang bên ngoài ….Thầy nào trồng hay lắm chỉ được đôi ba bụi không nhiều hơn ….Cây lúc nhỏ cao gần 2 tấc có lá mặt trên xanh ,dưới màu đen ….Sau khi cây mọc cao hơn thì toàn bộ lá chuyển sang màu đen có sắc pha tim tím (xin chớ lầm nó với cây huyết dụ ,vì cây ngãi nầy lá bẹ và chỉ cao hết cỡ là hơn đầu gối thôi )….Cây ngãi biết chào chính là loại Tà náp nầy đây ….Khi chủ nhân nuôi ngãi niệm thần chú ,cây sẽ tự ngã nghiêng qua lại như có gió lùa bụi cây (tôi từng chứng kiến đều nầy ,khi trời lặng im không gió ,ngãi chỉ vẩy chào khi thầy đọc thần chú )
Ngãi tà náp nuôi không được ở chỗ nắng gắt ,chỉ cần chỗ hơi nước ẩm như phong lan ,tốt nhứt là nên trồng xen lẫn với 1 số bụi cây khác cho mát cây (có bóng râm).
Mỗi ngày phải chú trớ vào cây vào lúc nửa đêm ,mỗi tháng phải có 2 ngày cho cây ăn trứng gà (đặc biệt trứng gà ta ,và máu mồng gà trống viết thần chú lên trứng )cây Tà náp rất kị đàn bà đẽ lại gần ,cây sẽ vàng lá chết trong vài hôm.
Củ cây ngãi đen nầy nhỏ thì như hạt đậu ,to thì như ngón chân cái ,không hơn ,trong ruột đen sãm ,….khi thì giờ thích hợp thì thầy ngãi sẽ lấy cũ ngãi già nhứt tách khỏi cây.Sau đó cho cũ ngãi vào 1 cái dĩa sành , đậy lại bằng 1 tấm vải đỏ có ghi lời chú trớ trên vải …..hàng đêm thầy phải luyện củ ngãi nầy cho thuần phục mình trong 100 ngày đêm .
-Vì sao phải cực khổ như vậy với cây ngãi đen?vì họ tin rằng cây ngãi nầy sẽ mach cho họ hôm nay ai đến nhà , đến với dụng ý tốt xấu ra sao ….Khi lối xóm có mất đồ ,người ta đến nhờ xem thì ngãi sẻ mách cho biết ai đã lấy trộm ,quen hay không ?gần hay xa.
Còn chuyện khác nữa như củ ngãi nầy cắn lấy 1 mẩu nhỏ nhét kẽ răng đi nói chuyện vay mượn cho dể dàng ….cho người ta yêu mến ….Hay lấy ngãi nầy nhai phun vào tô nước cho khách rửa mặt và rải lên quần áo …sẻ mua may bán đắt trọn ngày.Nếu chẳng may có đàn bà chửa kêu tên hay vỗ vai thì ngãi thì chạy về lại nơi thầy ,lúc nầy ngãi không còn theo khách nữa.Nhưng điều gì cũng có giới hạn của nó.Mỗi người khách chỉ có 2 cơ hội xin ngãi xài ,không có đến lần thứ 3. Nếu có ,phần được của khách sẽ là cái mất mát của nhà ông thầy cho ngãi. Vì vậy ,ta biết rằng thầy ngãi không bao giờ xài ngãi ,chỉ cấp cho thuộc khách xài mà thôi .
Ba miếng cắn ngãi cộng với 3 giọt máu từ ngón tay út hoà với trứng gà sẽ là miếng bùa yêu độc chiêu vô song ,có thể đem cô gái về nhà ở hay đi với người chuộc ngãi đến bất kì nơi nào. Với người bị trúng ngãi đen nầy ,họ chỉ còn biết người tình mình là chánh yếu ,nói gì cũng nghe. Quyến thuộc với họ trở thành không quan trọng. Cô gái nầy có thể bỏ nhà đi biền biệt ,sau trăm ngày ngãi sẽ tan nếu người tình không tiếp tục chuộc ngãi .
Đây là trường hợp có thật từng xảy ra. Có người chuộc ngãi đen cho 1 cô giáo ăn phải ,cô ta bỏ nhà ,bỏ trường đi xây tổ ấm cùng người yêu ,anh nầy cũng thuộc loại tương đối khá có tiền chuộc ngãi liên tục và cũng hết lòng yêu chìu cô ta. Nhưng sau khi sanh con đầu lòng. Chắc có lẻ vì ngãi không chịu ô uế nên mất tác dụng ! Cô ta chợt bừng tỉnh như 1 cơn mơ …tự dưng thấy ghét chồng thậm tệ ,không chút cảm tình …cô liền ôm con trên tay về nhà cha mẹ ruột ,bất kể ông chồng tuyệt vọng nài nỉ hết lời !!!
Câu chuyện kế sau đây cũng hoàn toàn có thật…Cách đây gần 10 năm trước ,1 dạo gần Tết ,người ta hay có lệ sơn phết lại mặt tiền nhà (quét vôi trang hoàng cho sáng mừng năm mới ).Có 1 gia đình người Hoa ở quận 5 mời 3 người thợ (từ miền Trung vào ) đến quét vôi trong nhà.Trong nhà họ có cô con gái 21 tuổi đã đính hôn …chờ ra giêng làm đám cưới.Trong lúc thợ quét trong nhà thì tình cờ cái thang đè lên trên đôi dép cô gái. Cô gái kêu anh thợ lấy đôi dép giùm cho cô mang đi.Lúc đó anh thợ liền lấy đôi dép lên thổi mấy cái như thổi bụi bám rồi đưa cho cô gái. Có vậy thôi mà 3 ngày sau ,khi việc quét vôi đã xong thì cô gái bỏ trốn nhà theo anh thợ kia.Có người thấy cô ta đi ngoài đường với anh ta ,liền báo cho gia đình cô hay. Cả nhà túa ra tìm nhưng không hề thấy dấu vết gì của mấy người thợ hôm trước. Hỏi chổ nhà trọ ,người ta nói họ thu xếp về nhà ăn Tết rồi ……Vậy là cô gái mất tích luôn …Qua 30 ngày sau, tự cô trở về nhà ,tiều tuỵ và hốc hác. Cô tuyệt đối không nói nhiều …chỉ nói khi cần thiết … Cả nhà không ai có thể biết cô đã ở đâu? với ai? làm gì hơn cả tháng qua? .
Lúc đó ,có người quen nghi là cô mắc ngãi ,liền gọi thầy pháp đến ,họ có cúng nhưng cô vẩn y thái độ ,mổi ngày cô ăn rất ít. Sau đó họ nhờ đến vị thầy mà tôi quen …Ông đến xem khí sắc cô rồi nói cô bị trúng ngãi đen Tà náp rồi .
Ông nói mua trứng gà luộc rồi lén dấu 3 cái dưới gầm giường cô ta ngủ ….Sáng hôm người nhà lén lấy ra rồi kêu ông đến , ông không chạm vào ,kêu người nhà đập trứng ra xem thì thấy trong trứng từ lòng đỏ và trắng đều chuyển màu đen thui do ngãi ăn !
Vì sao ông biết trước việc nầy ?Vì chính ông củng từng nuôi ngãi đen Tà náp ,nhưng ông không cho dùng vào các việc tổn thất đức như vậy ! Ông cho biết mỗi trăm ngày chỉ được dùng 1 lần mà thôi ,và tuyệt đối người dùng không được trở lại hiện trường đã dùng ngãi.Tức là phải đi thật xa chỗ tác ngãi (đây chỉ nói với công tác làm ngãi yêu mê ,mờ mắt thôi. Với việc khác thì không như vậy )
Khi hỏi bao giờ hết thì ông nói nếu sau trăm ngày không tiếp chuộc ngãi cho người tình ăn thì ngãi sẽ không còn tác dụng. Còn cách nào sớm hơn cho giải ngãi ? Ông nói phải trục 1 tuần cho ăn uống 1 số thuốc ngãi khác cộng lại ,con bịnh sẽ nôn hay tiêu ra hết chất ngãi Tà náp mới tỉnh hồn lại .
Bởi vì ngãi Tà náp quá mạnh và lợi hại ( khi làm dầu hay sên sáp ngãi ,người Khơ me hay phối hợp 5 hay 7 loại ngãi lại nấu. Nhưng với ngãi đen thì chỉ duy nhất ,nên nó mạnh gấp mươi lần các loại ngãi kia hợp lại )
Trong khi ông thầy quen với tôi còn tìm vài loại ngãi mà ông biết để phối hợp giải ngãi Tà náp ,cô gái kia đã nhân sự sơ hở của gia đình ,mà cạy tủ lấy tư trang và tiền mặt trong nhà rồi biến mất lần nữa !
Đúng như lời ông thầy nói ,quả là sau trăm ngày cô lại trở về , ốm o gầy mòn ,còm cỏi.Nhưng lần nầy cô tỉnh táo hẳn, ăn uống dần lấy lại sức như xưa cũng không hề có ý muốn trốn nhà mà đi. Về việc cô đi đâu ,làm gì với ai thời đó ,cô có thuật lại cho ông thầy và gia đình cô nghe, nhưng việc ấy không tiện kể nơi đây và không quan hệ về ngãi nghệ.
Cũng xin kể lại việc chắc là cô gái trúng ngãi ra sao ? Vì chính tôi thấy khi ông thầy đến nhà cô ta , ông nói lấy 1 nắm gạo cho vô bọc ,và 1 nắm muối hột cho vô bọc , để cô gái ngồi 2 tay nắm 2 bọc ấy …..ông lấy 3 cái trứng gà (có vẻ chú trớ lên ) để vào 1 cái dĩa trước mặt cô ấy.Khi ông đọc chú trong miệng thì cô gái tự nhiên cầm khi thì nắm gạo ,khi thì nắm muối dí vào cái dỉa trứng (lúc nầy cô như con rối vô hồn ).Sau đó ông đi ra sau lưng cô ta niệm chú ,nếu ông đưa tay phải ông lên ,tự dưng cô gái củng đưa luôn tay phải cô lên ,dù cô không hề nhìn thấy ông làm gì !
Sau nầy ông giải thích với tôi là vì trong người ông củng có giử ngãi đen Tà náp ,nên ông khiến ngãi của ông nuôi liên thông với ngãi trong người cô gái mắc phải ,nhưng ông không tài nào có thể trục ngãi ra khỏi người cô ta được (vì ngãi thầy nào nuôi chỉ đi và về theo thần chú của thầy đó )
Nếu ngãi chỉ đi theo bám vào khách ,thì có thể xúc chạm ô uế làm ngãi bỏ đi về ,nhưng trường hợp nầy ,có lẻ cô gái đã bị ngửi hay ăn ngãi vào tận sâu trong trí ,chỉ sau trăm ngày ngãi mới tìm về thầy vì không còn thức ăn ( ngãi chỉ ăn khi có chú trớ của thầy nuôi nó mà thôi )
Tóm lại, Tà náp là ngãi đen chuyên về việc luyện ngãi mách ( nhưng nó không thể nói đồ mất rồi có lấy lại được không ?người đi quá xa ,như cách nhau nhiều km ,nó cũng không thể biết ,có thể nó chỉ hoạt động rất mạnh với phạm vi càng gần càng tốt ), giúp cho ăn nói vay mượn ( không quá ba lần ,chớ không phải muốn ra sao thì ra )……mê hoặc tình ái ( như câu chuyện trên ).Loại ngãi nầy không thuộc về ngãi độc thư trù ,thuốc thác người ta .
Trên là hình chụp thật sự của Tà náp ngãi tại vườn của 1 vị thầy Khơme Nam bộ.Tiếc là tôi không được cho phép chụp củ ngãi ra sao ,và vị thầy cũng không muốn đào nó lên không đúng lúc .( chỉ biết rằng củ ngãi đen Tà náp có hình tròn bầu dục như cái trứng chim cút và đen sãm trong ruột ,mùi của nó không như đa số các ngãi có mùi của gừng ,mà lại có mùi tựa như thơm tóc của các cô gái ).
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)